Trồng cây hoa hồng muốn chậu hoa sum suê, bông to cánh dày hãy nhớ dùng thức ăn này trong bếp

Trồng cây hoa hồng là sở thích của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết bí kíp giúp cây ra nhiều hoa.

Trong bếp có rất nhiều thức ăn tốt cho cây hoa hồng mà không cần phải mua phân bón chuyên dụng:

Đường, mì chính

Đường và mì chính không chỉ là gia vị mà con người thường dùng mà còn là thức ăn giúp kích thích mọc rễ cho cây. Thỉnh thoảng pha nước đường,mì chính với tỷ lệ rất loãng khoảng 1:500 để tưới cho hoa hồng thì bạn sẽ thấy chúng phát triển tốt. Hai gia vị này giúp cho bộ rễ của cây hoa hồng khỏe và đó chính là bí kíp để trồng hoa hồng ra nhiều bông, bông tươi lâu. 

Hoa hồng thích ăn đường, mì chính

Hoa hồng thích ăn đường, mì chính

Dùng vỏ trứng, nước luộc trứng

Khi nhà bạn thường xuyên ăn trứng thì đừng vứt vỏ trứng mà lãng phí. Vỏ trứng còn được bán ở cửa hàng cây giống. Trồng cây hoa hồng nhiều người bón vỏ trứng giã nhỏ; Vỏ trứng giàu canxi nên giúp tăng cường dinh dưỡng cho cây. Hơn nữa vỏ trứng giúp tơi xốp đất và cung cấp dinh dưỡng phân giải chậm giúp cây khỏe và tốt. Vỏ trứng cũng giúp đất trở nên thông thoáng hơn và chống tình trạng sâu bệnh, ốc ăn cây. Khi luộc trứng thì có thể dùng nước luộc trứng để nguội rồi tưới cho cây hoa hồng. 

Bã cà phê, bã trà đừng bỏ đi

Bã trà và cà phê không chỉ là thức ăn cho cây mà còn giúp tơi xốp đất và tăng đất trong chậu cây. Do đó mỗi lần pha trà, cà phê xong hãy cho bã vào chậu cây. Nếu có thời gian bạn có thể ủ bã trà cà phê còn không cứ bón trực tiếp vào chậu cây.  Trong bã cà phê có chất xơ và nhiều dinh dưỡng còn lại giúp tốt cho cây trồng, làm tơi xốp đất. Nếu có thời gian hãy ủ bã cà phê trước khi bón không thì bón trực tiếp cũng được.

Bón cà phê, trà, trứng cũng rất tốt cho cây hoa hồng

Bón cà phê, trà, trứng cũng rất tốt cho cây hoa hồng

Nước vo gạo tốt cho hoa hồng

Nước vo gạo hay bị bỏ đi nhưng thực ra chúng chứa nhiều dinh dưỡng tự nhiên tốt cho cây hoa hồng. Trồng cây hoa hồng thì bạn cứ giữ lại nước vo gạo để tưới mỗi tuần đã giúp cây có thức ăn hữu cơ, không nên bón phân vô cơ. Nước vo gạo sau khi ủ chua trở thành thức ăn tốt là nguồn phân hữu cơ an toàn cho cây cảnh, nhất là hoa hồng. Bạn hãy gạn nước vo gạo để chúng tưới cây. Chỉ lưu ý không nên tưới vào lá mà chỉ tưới quanh gốc cây. Tưới lên lá sẽ gây sâu bệnh. Nước vo gạo rất dồi dào dinh dưỡng giúp cho hoa hồng phát triển tốt hơn, nở hoa đẹp hơn, cánh dày hơn.

Vỏ chuối chín

Khi ăn chuối chín, bạn lột vỏ rồi cắt nhỏ bón vào chậu cây. Vỏ chuối chín sẽ trở thành thức ăn tốt cho cây hoa hồng. Vỏ chuối có nhiều dinh dưỡng và chất xơ giúp tăng độ tơi xốp và độ ẩm cho đất. Bạn có thể dùng vỏ chuối lót đáy chậu trước khi trồng cây nhằm tạo ra một lớp thoáng ở đáy chậu để tạo thông thoáng cho cây trồng.

Những gốc rau già bỏ đi

Rau muống, rau mồng tơi, rau đay, rau cải... khi nhặt sẽ bỏ đi phần gốc già, lá già. Những thứ này đừng cho vào thùng rác, hãy băm nhỏ rồi cho vào gốc cây. Cuống rau già sẽ trở thành lớp phủ hữu ích cho ngày hè nắng nóng giúp giữ cho đất ẩm và giữ cho lớp vi sinh vật trong đất không bị chết bởi nắng nên giúp đất tốt nhờ cân bằng vi sinh vật.

Với những công dụng trên bạn đừng phí những thứ rác hữu ích này trong nhà bếp nhé. Nếu nhà bạn có nhiều chậu cây thì chúng chính là một phần giúp cho cây tốt lên, tăng màu mỡ tự nhiên cho đất.