Trong 1 đêm, Man United chao đảo với 2 cú sốc trên TTCN

Sau 2 tháng làm việc cật lực để sắm sửa, gia cố nhân sự, ban lãnh đạo Man United được đánh giá đang trải qua một trong những kỳ chuyển nhượng thành công nhất kể từ thời hậu Sir Alex Ferguson. Đến thời điểm hiện tại, Quỷ Đỏ đã mang về 4 tân binh vô cùng chất lượng hứa hẹn nâng cấp đáng kể cho cả hàng tấn công lẫn phòng ngự gồm Joshua Zirkzee, Leny Yoro, Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui.

3/4 cái tên trên đều đã ra sân trong chiến thắng đoàn quân Erik ten Hag trước Fulham cuối tuần qua, thậm chí Zirkzee còn là người trực tiếp đem về 3 điểm đầu tay cho đội nhà với pha chạm bóng tinh tế ở phút 87.

Không chỉ đại thành công ở chiều đến, Sir Jim Ratcliffe cũng phần nào giảm đi gánh nặng cho quỹ lương khi đẩy đi những cầu thủ hưởng đãi ngộ cao nhưng nằm ngoài dự án tương lai như Raphael Varane, Anthony Martial, Donny van de Beek hay Aaron Wan-Bissaka.

Ratcliffe cho thấy sự mát tay trên thương trường.

Tuy nhiên công cuộc thanh lọc lực lượng tại Man United chắc chắn vẫn chưa dừng lại trong 2 tuần cuối cùng tháng 8, hàng loạt cái tên HLV Ten Hag không còn trọng dụng như Christian Eriksen, Jadon Sancho hay đặc biệt là Scott McTominay cần sớm phải tìm đầu ra.

Trong 3 cái tên trên, trường hợp của Scott McTominay đem lại nhiều phức tạp nhất. Ngôi sao người Scotland trưởng thành từ lò đào tạo Carrington nên nhận được nhiều kỳ vọng thời điểm đầu ra mắt đội 1 và mặc dù mùa trước từng ghi đến 10 bàn, nhiều lần cứu rỗi đội bóng thoát khỏi cửa tử nhưng tiền vệ 27 tuổi chưa bao giờ được đánh giá đủ năng lực khoác áo 1 CLB tầm cỡ thế giới như Quỷ Đỏ.

Từ đầu phiên chợ hè, McTominay nhận được hàng loạt sự quan tâm từ các CLB ở Anh và châu Âu, điển hình có Fulham, Napoli, Galatasaray và Fenerbahce. Hai gã khổng lồ bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ được cho là những đối tác thể hiện khát khao sở hữu chữ ký cầu thủ sinh năm 1996 mãnh liệt nhất nhưng cuối cùng vì hạn chế về mặt tài chính nên đã rút lui, qua đó tạo thời cơ cho Fulham và Napoli.

Vài ngày qua, Fulham được cho là bến đỗ giàu tiềm năng nhất cho McTominay bởi bản thân cầu thủ người Scotland mong muốn tiếp tục được thi đấu tại Premier League. CLB tây London trước đó cũng đã gửi 2 lời đề nghị hỏi mua lần lượt ở mức 15 và 20 triệu bảng nhưng đều bị Man United từ chối. Tuy nhiên báo chí Anh vẫn khẳng định đội chủ sân Craven Cottage chưa từ bỏ tham vọng chiêu mộ sản phẩm lò đào tạo Carrington và sẽ sớm đưa ra lời đề nghị hỏi mua thứ 3.

McTominay không còn tương lai tại Man United.

Nhưng đêm qua (giờ Việt Nam), nhà báo Fabrizio Romano đã tiết lộ thông tin gây sốc với người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford, Fulham quyết định rút lui hoàn toàn trong thương vụ chiêu mộ McTominay, thay vào đó, đội bóng do HLV Marco Silva bất ngờ chuyển hướng sang Sander Berge của Burnley và ngay lập tức đạt thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao người Na Uy với tổng giá trị 25 triệu bảng.

Tiền vệ 26 tuổi sẽ đến đại bản doanh Fulham kiểm tra y tế trong hôm nay trước khi trở thành người của CLB tây London. Đáng chú ý, Berge cũng được cho là một trong những mục tiêu mà Man United nhắm tới nếu bán thành công McTominay, như vậy, chỉ trong ít giờ đồng hồ, Fulham đã khiến 2 kế hoạch chuyển nhượng cho hàng tiền vệ của đội chủ sân Old Trafford phá sản hoàn toàn: đẩy đi McTominay và chiêu mộ Berge.

Chưa hết, được biết, Berge không chỉ là phương án thay thế McTominay mà còn là sự lựa chọn phòng ngừa nếu Man United không thể có được mục tiêu số 1 Manuel Ugarte của Paris Saint Germain. Vì vậy, hụt Berge, Quỷ Đỏ đồng thời mất 1 đường lui và bắt buộc phải dồn mọi tài nguyên để chiêu mộ Ugarte, từ đó khiến nửa đỏ thành Manchester giảm đi phần nào yếu tố tự tin trên bàn đàm phán với PSG.

Fulham gieo 2 tin sầu cho Man United.

Sau thương vụ Berge gia nhập Fulham, nhà báo Romano nhanh chóng cập nhật Man United đã đẩy mạnh việc thương thảo với PSG và Ugarte. Quỷ Đỏ muốn mượn ngôi sao người Uruguay 1 năm kèm điều khoản bắt buộc mua đứt vào hè năm sau.

Mặc cho thương vụ Ugarte có đi đến thành công nhưng Fulham đêm qua thực sự đã giáng 2 đòn mạnh vào công tác chuyển nhượng của Man United từ đây cho đến hết chợ hè 2024. Song song với việc mua Ugate, Quỷ Đỏ phải tiếp tục vất vả tìm đầu ra cho McTominay.