Trời nồm ẩm không tốn tiền mua máy hút ẩm, dùng ngay chức năng này trong điều hòa là nhà khô reng

Việc sử dụng chế độ Dry sẽ giúp cho nhà trở nên khô ráo giữa tiết trời nồm ẩm.

Có nên bật điều hòa khi trời nồm ẩm? 

Trong nhà bạn không có thiết bị hút ẩm thì những ngày này sẽ vô cùng khó chịu khi nền nhà lúc nào cũng ướt nhẹp, không khí không được thoải mái. Có một giải pháp thay thế đó chính là sử dụng điều hòa nhiệt độ. 

Bởi vì tùy theo cách hoạt động khác nhau, song máy điều hòa không khí luôn có chức năng làm khô không khí. Giống như một chiếc máy hút hơi ẩm. 

Trời nồm ẩm không tốn tiền mua máy hút ẩm, dùng ngay chức năng này trong điều hòa là nhà khô reng

Hiện tại, có nhiều gia đình đang sử dụng phương pháp này để giúp làm mát cơ thể, tránh bị bí và ẩm trong những ngày nồm. Song, bạn chỉ nên sử dụng chế độ này trong 1-2 giờ. Bởi nếu để lâu, độ ẩm thấp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra những triệu chứng khô mắt, khô da, kích ứng da,... 

Song, việc sử dụng điều hòa bật chế độ khô sẽ tốn điện hơn so với việc dùng máy chống ẩm thông thường. Điều này dễ gây nên hóa đơn cuối tháng nhà bạn sẽ bị tăng lên chóng mặt. 

Hiểu rõ về cơ chế hút ẩm của điều hòa 

Theo đó, chế độ làm khô không khí của điều hòa tương tự với máy hút ẩm. Ở chế độ này, quạt và các bộ phận bên trong máy vẫn chạy.

Song, giàn lạnh sẽ không thổi ra không khí lạnh như ở chế độ "Cool" bình thường và không khí kèm hơi nước trong phòng sẽ đi qua máy điều hòa được ngưng tụ lại.

Trời nồm ẩm không tốn tiền mua máy hút ẩm, dùng ngay chức năng này trong điều hòa là nhà khô reng

Khi sử dụng điều hòa và bật chế độ Dry (hút ẩm) sẽ có tác dụng làm khô nhẹ không khí, hạn chế độ ẩm trong nhà, giúp cho không khí được lưu thông tốt hơn. Từ đó, giúp các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ, người lớn tuổi được đảm bảo sức khỏe hơn. 

Cách chọn nhiệt độ và chế độ điều hòa phù hợp khi trời nồm

Tính năng làm mát ở chế độ khô (Dry) chỉ hiệu quả với trời nồm hoặc trong mùa mưa ẩm

- Bấm chọn vào phần Mode, chọn ở chế độ Dry (biểu tượng có hình giọt nước)

- Ở chế độ này, chương trình đã được cài sẵn máy chạy khoảng 3 đến 5 phút lại nghỉ để tiết kiệm điện năng.

- Bạn sẽ không bị cảm thấy lạnh vì ở chế độ này tốc độ gió thổi ra không quá lớn.

Ảnh: Tổng hợp