Trở lại Barca, Dani Olmo khiến 1 cầu thủ bật bãi khỏi Camp Nou

Mùa Hè năm nay, nhìn chung thì Barcelona đang trải qua một kỳ chuyển nhượng vô cùng yên ắng. Tính đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Camp Nou mới chỉ chào đón một tân binh duy nhất là Pau Victor từ Girona, dù đã được liên kết với hàng loạt cái tên đình đám khác. Song, trước khi phiên chợ Hè khép lại, sẽ không quá bất ngờ nếu như Blaugrana có thể sở hữu một vài chữ ký đắt giá.

Cách đây không lâu, chủ tịch Joan Laporta từng công khai khẳng định rằng Barca hiện đang theo đuổi Nico Williams, và câu lạc bộ cũng hoàn toàn đủ điều kiện tài chính để đưa ngôi sao người Tây Ban Nha về Camp Nou. Điều đáng nói, Williams không phải là cái tên đắt giá duy nhất mà Blaugrana đang nhắm đến, bởi họ còn có kế hoạch tái hợp Dani Olmo - người đang được RB Leipzig định giá vào khoảng 60 triệu euro.

Hiển nhiên, Olmo sẽ trở thành một sự bổ sung vô cùng chất lượng cho đội hình của Barca, nhưng chắc chắn anh cũng khiến cơ hội ra sân của một vài cầu thủ bị hạn chế đáng kể. Đơn cử như Pablo Torre, người đã trải qua mùa giải năm ngoái dưới dạng cho mượn ở Girona, nơi mà anh không gây ấn tượng và cũng không được thi đấu thường xuyên. Vì vậy, nếu Blaugrana có được Olmo, gần như chắc chắn Torre sẽ phải tiếp tục "bật bãi" khỏi Camp Nou.

Olmo ảnh hưởng trực tiếp đến Torre.

Ở thời điểm hiện tại, một loạt ngôi sao như Pedri, Fermin Lopez hay Ilkay Gundogan đều có thể thi đấu trong vai trò số 10 - sở trường của Torre, nên cơ hội ra sân của "sao mai" này sẽ tiếp tục giảm đi đáng kể một khi Olmo gia nhập đội. Cần biết, dù được đánh giá là một cầu thủ đa năng với khả năng chơi tốt ở cả hàng cồn lẫn tuyến giữa, nhưng điểm mạnh của Olmo cũng nằm ở vị trí số 10 - điều đã được anh thể hiện rõ rệt trong kỳ EURO bùng nổ vừa qua.

Nhìn chung, nếu thương vụ Olmo được hoàn tất, Torre sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với 4 cầu thủ cho một suất đá chính tại Barca mùa tới. So với những cái tên còn lại, hiển nhiên là anh hoàn toàn không có ưu thế, đặc biệt là sau một mùa giải kém cỏi ở Girona. Thế nên, bản thân Torre có lẽ sẽ muốn rời đi để tìm kiếm cơ hội thi đấu thường xuyên, trong khi Barca khả năng cao cũng sẽ tìm cách thanh lý tiền vệ này để góp phần ổn định lại tình hình tài chính.

Torre dưới màu áo Girona.

Với việc hợp đồng của Torre còn thời hạn đến năm 2026 và anh cũng mới bước sang tuổi 21, Barca chắc chắn sẽ thu về một khoản phí đáng kể từ việc bán đi cầu thủ này. Thực chất, đội chủ sân Camp Nou cũng đã tiến hành bán đứt không ít "sao mai" trong mùa Hè năm nay, có thể kể đến những trường hợp của Chadi Riad, Estanis Pedrola hay nổi bật nhất là Marc Guiu. Và hiển nhiên, sẽ không quá bất ngờ nếu như Torre là cái tên kế tiếp.