Tòa tuyên án vụ 5 cầu thủ Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Theo thông tin từ báo Hà Tĩnh, chiều nay 27/8, Tòa án nhân dân thành phố Hà Tĩnh đã tuyên Đinh Thanh Trung 4 năm 6 tháng tù giam; Dương Quang Tuấn 4 năm 6 tháng tù giam; Nguyễn Trung Học 4 năm tù giam; Nguyễn Ngọc Thắng 4 năm tù giam và Nguyễn Văn Trường 4 năm tù giam về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý".

Trước đó, phiên tòa hôm 20/8 đã phải tạm dừng vì thiếu luật sư bào chữa của bị cáo Dương Quang Tuấn. 5 bị cáo từng thuộc biên chế CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nhưng hiện đã bị thanh lý hợp đồng.

Nhóm bị cáo tại phiên xử sơ thẩm hình sự. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.

Về 5 cô gái có mặt tại khách sạn, hành vi của họ chưa đủ yếu tố xử lý hình sự nên Công an TP Hà Tĩnh đã xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa, Đinh Thanh Trung cho biết bản thân hối hận vì hành vi của mình và "mong tòa cho hưởng khoan hồng để sớm trở về chuộc lỗi."

Cũng theo cầu thủ sinh năm 1988 thì "Trước đó, bị cáo cũng một vài lần sử dụng ma túy, nhưng quá lâu rồi không nhớ rõ thời điểm nào."

Trong khi đó Dương Quang Tuấn cho biết: "Bị cáo gia cảnh khó khăn, mẹ bỏ đi khi còn nhỏ. Dù nỗ lực vượt nghịch cảnh, cố gắng phấn đấu để trở thành cầu thủ nhưng rồi lại đánh mất tương lai vì ma túy, phụ lòng của tất cả mọi người, thời gian qua rất ăn năn."

Được biết, Đinh Thanh Trung - Quả Bóng Vàng 2017, từng vô địch V-League trong màu áo Quảng Nam. Nguyễn Ngọc Thắng từng cùng U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 tại Qatar hồi đầu năm. Nguyễn Trung Học gắn bó với Hà Tĩnh nhiều năm nay, thường xuyên đá chính và một số trận mang băng đội trưởng. Quang Tuấn từng là thủ thành số 1 của HLHT trước khi mất vị trí vào tay Thanh Tùng và Tùng Lâm. Nguyễn Văn Trường thuộc biên chế đội trẻ.