TikToker Hưng Lương bật mí loạt sự thật “ối giồi ôi” đằng sau những thước phim du lịch triệu view

Để có được những video du lịch cuốn hút có độ dài chỉ từ 3-4 phút, các TikToker bao giờ cũng phải tiêu tốn khá nhiều công sức và chất xám, đôi khi còn phải “hi sinh vì nghệ thuật”.

Là một trong những TikToker làm về chủ đề du lịch, chàng trai dân công nghệ sở hữu hơn 300k followers trên nền tảng TikTok. Hưng Lương chinh phục bởi phong cách review phóng khoáng, dí dỏm và chân thực, kết hợp với những thước phim có đầu tư, những màn hướng dẫn cực kì có tâm khiến ai xem xong cũng muốn “xách balo lên và đi”.

Chàng trai đam mê xê dịch chia sẻ những món ăn hay tips chụp ảnh đẹp ở những nơi anh đi qua  khiến người xem thích thú và ấn tượng. Tuy nhiên, để có những thước phim đẹp chàng trai này cũng đã gặp không ít sự cố. Anh cho biết: “Làm vlog về du lịch, ai đi nhiều đều sẽ gặp phải những tình huống giở khóc giở cười như đi lạc vì nghe lời chị Google. Mình cũng không ngoại lệ, điều khiến mình nhớ nhất chính là chuyện chiếc flycam bị mất định vị, rớt xuống vùng bèo nước, mình đã bơi ra lấy quên mất việc nước ở đây khá độc, xung quanh toàn bèo đến nỗi hụt hơi. Về nhà nghĩ lại chắc không dám làm như vậy nữa” (cười).

Untitled-2
Đằng sau những góc máy ấn tượng là cả một sự tính toán và dám liều lĩnh
tiktoker-hung-luong-bat-mi-loat-su-that-oi-gioi-oi-dang-sau-nhung-thuoc-phim-du-lich-trieu-view76
Video đạt hơn 4 triệu lượt xem, ai nấy đều bất ngờ vì pha “xuống tắm” có 1-0-2 của chủ thớt. Nói đúng hơn là anh chàng đã “té chỏng ngọng” vào hồ Onsen trong bộ trang phục Yukata. 

Hưng Lương bật mí: “Đó là cú ngã có chủ đích, như một điểm nhấn nhằm tạo nên trải nghiệm khác biệt. Vì chỉ có thể thực hiện đúng một lần nên lúc đó mọi người tập trung lắm . Nhờ vậy mới có được cú quay xuất sắc, mang đến chiếc video du lịch vui nhộn”. 

tiktoker-hung-luong-bat-mi-loat-su-that-oi-gioi-oi-dang-sau-nhung-thuoc-phim-du-lich-trieu-view2
Gia nhập TikTok từ những ngày đầu lại có nền tảng về IT, Hưng Lương- chủ nhân kênh imduhy đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm thực tế để mang đến một video du lịch chất lượng.

Anh bật mí: “Ngoài yếu tố thỏa xu hướng ở nền tảng, video cần cung cấp được thông tin có giá trị cho người xem, đi đâu, ăn gì, ở đâu và cách tiết kiệm chi phí khi đi du lịch. Ngoài ra, những khoảnh khắc vui nhộn, thực tế nơi mình ở cũng giúp người xem có thêm cảm xúc”.

Ngoài những kĩ năng cơ bản về blogger du lịch, các vlogger hay TikToker trong mảng này cần có kĩ năng quay dựng, ý tưởng làm nội dung du lịch cuốn hút, bay bổng, lạ mắt để mang đến cho người xem những thước phim nhiều màu sắc. Cuối cùng, không thể thiếu chất riêng - lifestyle của chính mình để khán giả nhớ và nhận diện được bạn là ai trong cộng đồng TikTok”, anh Hưng chia sẻ thêm.

Gieo kỉ niệm khắp mọi nẻo đường

tiktoker-hung-luong-bat-mi-loat-su-that-oi-gioi-oi-dang-sau-nhung-thuoc-phim-du-lich-trieu-view4
Đến nay, Hưng Lương đã đặt chân đến 46 tỉnh thành Việt Nam.
Untitled-3

Đặc biệt, những địa điểm đẹp, lạ trên đất nước càng không thể vắng bóng trong lịch trình du hí của anh chàng. Nhớ lại lần ghé thăm Pù Luông , TikToker đã bị chinh phục bởi khung cảnh ruộng bậc thang mênh mông lúa chín.

Hưng Lương kể: “Đây là một vùng cao của Thanh Hóa, khá ít người biết, đậm đà vẻ hoang sơ, nằm bên sườn một thung lũng. Dân thành thị lên đây sẽ cảm nhận được không khí vô cùng khác biệt và chắc chắn sẽ vương vấn nhiều”.

Untitled-3

Không chỉ có Pù Luông mến thương, những kỉ niệm đẹp, đáng nhớ đã theo chân Hưng Lương gieo xuống nhiều vùng đất thắm tình. 

Hiện tại, mảng du lịch trải nghiệm vẫn là địa hạt mà Hưng Lương tập trung khai thác. “Gu” của anh chàng chính là chia sẻ tips du lịch ở phân khúc tầm trung trở lên, trong và ngoài nước để mọi người có những cái nhìn mới lạ và nhiều màu sắc hơn về du lịch.

Thu Phương