Vừa qua, tiếp nhận văn bản đề nghị số 1359/UBND-KT của UBND tỉnh Vĩnh Long vào ngày 01/4/2021, được sự chấp thuận của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận theo hình thức Hợp đồng BOT… giao cho UBND tỉnh Tiền Giang quyết định thời gian hoàn thành dự án, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, an toàn và đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Theo đó, Dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận có chiều dài 51,5 km, bề rộng nền đường 17m, bốn làn xe cao tốc rộng 3,5m/làn và dải phân cách giữa; 39 cầu trên tuyến chính, bốn cầu trong nút giao liên thông, 10 cầu vượt trực thông, hai cầu trên tuyến nối nút giao Cái Bè, một cầu trên tuyến nối nút giao Cai Lậy. Tổng mức đầu tư 12.668 tỷ đồng. Theo hợp đồng giữa Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận và UBND tỉnh Tiền Giang, dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng quý II/2021. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, dự án phải xin gia hạn đến ngày 30/11/2021…
Được biết, công tác giải phóng mặt bằng được giải ngân hơn 1,7 nghìn tỷ đồng. Chủ đầu tư giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Tiền Giang để chi trả công tác giải phóng mặt bằng các hạng mục bổ sung khoảng 131 tỷ đồng, giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang để chi trả các hạng mục cầu vượt, đường gom… hơn 278,5 tỷ đồng.
Trước đó, tại buổi làm việc với Ban Giám đốc Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận diễn ra ngày 01/4/2021, ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã nêu rõ quan điểm: “Theo hợp đồng giữa Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận và UBND tỉnh Tiền Giang, Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành và đưa vào sử dụng quý II/2021. Việc dự án gặp khó khăn, UBND tỉnh Tiền Giang chỉ ủng hộ để nhà đầu tư kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ gia hạn thêm thời gian. Nếu Thủ tướng Chính phủ không đồng ý, tỉnh Tiền Giang buộc phải căn cứ vào hợp đồng…”.