Tiền đạo lập siêu phẩm từ cự ly 70m, sáng cửa giành giải Puskas 2022

Mới đây tại giải VĐQG Argentina đã xuất hiện một pha làm bàn vô cùng đẹp mắt được ghi từ cự ly 70m, hứa hẹn sẽ là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Puskas bàn thắng đẹp nhất năm.

Rạng sáng nay tại vòng 15 giải VĐQG Argentina đã diễn ra trận đấu giữa đội đầu bảng Atletico Tucuman gặp Barracas Centra. Đối đầu với đội bóng kém tới 21 bậc trên BXH, đội chủ nhà dễ dàng có được thắng lợi 4-0. Tuy nhiên điểm nhấn của trận đấu lại ở pha lập cuối cùng của tiền vệ Mateo Coronel.

Tiền vệ Mateo Coronel tung cú sút cháy lưới đối phương từ phần sân nhà

Sao trẻ người Argentina chỉ vào sân từ ghế dự bị từ phút 80 nhưng vẫn kịp đóng góp 1 bàn thắng ở phút bù giờ, ấn định tỉ số 4-0 cho Tucuman. Đáng chú ý, pha lập công này được thực hiện từ phần sân nhà của họ. Từ tình huống đối phương đá phạt bên cánh trái, bóng được các hậu vệ Tucuman phá ra tới chân Coronel. Nhận thấy thủ môn đội bạn đang rời xa khung thành, tiền vệ người Argentina đã quyết định tung cú dứt điểm táo bạo từ cự ly 70m. Bóng đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Barracas.

Cận cảnh siêu phẩm từ cự ly 70m của tiền vệ Mateo Coronel

Sau trận đấu, giới mộ điệu đã hết lời ca ngợi pha ghi bàn đẳng cấp của Coronel, thậm chí còn khẳng định anh xứng đáng được trao danh hiệu Puskas - giải bàn thắng đẹp nhất năm. Một số người thì vì cú đá từ cự ly 70m này với siêu phẩm huyền thoại của David Beckham vào lưới Wimbledon năm 1996.

Siêu phẩm ghi bàn từ giữa sân của David Beckham trong màu áo MU năm 1996

Puskas là giải thưởng thường niên của FIFA nhằm tôn vinh cá nhân ghi bàn thắng đẹp nhất trong năm. Chủ nhân gần nhất của giải này đó là tiền vệ Erik Lamela với cú rabona điệu nghệ làm tung lưới Arsenal khi anh còn khoác áo Tottenham. Chứng kiến siêu phẩm của Mateo Coronel, FIFA chắc chắn khó lòng mà loại tiền vệ đang thi đấu cho Tucuman theo dạng cho mượn từ Argentinos Juniors khỏi danh sách đề cử Puskas năm nay