Thống kê bất ngờ, Man City đang sở hữu Vua giành bóng của Premier League

Manchester City đã giành được 2 chiến thắng trước Chelsea và Ipswich Town để khởi động mùa giải 2024/2025. Pep Guardiola có thể đã mất những cầu thủ chủ chốt trong giai đoạn tiền mùa giải. Nhưng cho đến nay, mọi thứ vẫn rất tốt ở Premier League, những cầu thủ dự bị mùa giải trước đã tiến bộ.

Một trong những khía cạnh ấn tượng nhất về City là khả năng giành lại bóng của họ. Bên cạnh tất cả những pha bóng đẹp mắt, City cũng thực sự tuyệt vời khi nói đến khả năng săn bóng, điều đó được thể hiện rõ ràng khi Savinho lấy được bóng từ Aro Muric vào cuối tuần trước để kiến tạo cho Kevin De Bruyne đưa Manchester City vượt lên dẫn trước Ipswich 2-1.

Man City bắt đầu mùa giải mạnh mẽ.

Nhưng có một cầu thủ trong đội City đặc biệt giỏi trong việc giành lại bóng.

Khi Kyle Walker nghỉ dài hạn sau chiến công của mình cho đội tuyển Anh tại EURO 2024, Rico Lewis đã được trao cơ hội. Lewis đã gây ấn tượng trong giai đoạn tiền mùa giải, và sau đó được trao cơ hội đá chính trước Manchester United trong trận tranh Siêu cúp Anh. Sau đó, anh đã bắt đầu các trận đấu với Chelsea và Ipswich, và anh đã trở thành một trong những cầu thủ chơi hay nhất của City.

Lewis đã chơi rất ấn tượng ở vị trí hậu vệ phải, do City luon có quá nhiều bóng nên ngôi sao trẻ thường thấy mình chơi rất cao và bó vào trong. Lewis - người mà Pep gọi là "không thể tin được" sau chiến thắng trước Chelsea - đã không gặp may khi không ghi được bàn thắng trong 2 trận đầu tiên.

Nhưng chính khả năng phòng ngự của anh mới là điều đặc biệt ấn tượng. Theo WhoScored, Lewis đã giành lại bóng 18 lần tại Premier League cho đến nay. Không có cầu thủ nào trong giải đấu làm được nhiều hơn thế. Anh cũng có tỷ lệ chuyền bóng thành công ấn tượng, trung bình 81,8% sau 2 trận. Trước Chelsea, Lewis còn có 2 pha tắc bóng và 1 lần rê bóng thành công.

Lewis đang có khởi đầu rất tốt cho sự nghiệp.

Lewis là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của City cho đến thời điểm này của mùa giải và là một triển vọng thực sự của đội. Anh đã tỏa sáng cho City trước đây. Nhưng giờ đây có cảm giác ngôi sao trẻ này đã sẵn sàng đảm nhận một vai trò lớn hơn.

Vào mùa giải 2023/2024, Kyle Walker đã thể hiện ở mức thấp hơn so với tiêu chuẩn mà anh đã thể hiện trong mùa giải giành cú ăn ba. Lewis hiện đang bắt đầu sự nghiệp, và Walker phải giành lại vị trí của mình trong đội. Lewis chắc chắn sẽ khiến người đàn anh của mình gặp khó khăn. Nhưng cầu thủ trẻ này biết rằng anh sẽ cần phải duy trì phong độ cao của mình, nếu không, Walker sẽ sẵn sàng quay trở lại.