Thiết Mộc Lan hút tiền cực đỉnh, trồng trước cửa hay đặt trong nhà thì tốt cho phong thủy?

Thiết mộc lan là cây trồng được nhiều người yêu thích, vậy nên trồng ở đâu thì tốt hơn?

Cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của con người ngày càng tăng cao. Nếu trước đây chúng ta chủ yếu chỉ lo đến cơm áo gạo tiền thì giờ đây, mối quan tâm ấy đã được mở rộng hơn, trong đó có yếu tố phong thủy. Khi ngôi nhà bạn có phong thủy tốt, tài lộc và may mắn sẽ gõ cửa nhà bạn.

Và khi nhắc đến phong thủy thì không thể thiếu được cây cảnh trồng xung quanh nhà,  trong đó cây thiết mộc lan được nhiều người lựa chọn.

Thiết mộc lan là cây trồng được nhiều người yêu thích, vậy nên trồng ở đâu thì tốt hơn?

Thiết mộc lan là cây trồng được nhiều người yêu thích, vậy nên trồng ở đâu thì tốt hơn?

Đặc điểm hình dáng của Thiết Mộc Lan

Thiết Mộc Lan là loại cây cảnh thân gỗ, có nguồn gốc từ các nước Tây Phi. Giống cây này khi cắt ngang chồi nên sẽ mọc lên ở xung quanh vết cắt.

Lá của thiết mộc lan có màu xanh, bóng mượt và thuôn dài. Phần giữa lá có sọc màu vàng rất đẹp. Chiều dài của lá có thể lên đến 100cm, chiều rộng khoảng 10cm.

Thiết Mộc Lan có hoa màu trắng, nở thành từng chùm. Vào thời tiết se lạnh, chuyển trời từ đông sang xuân chính là thời điểm để cây ra hoa. Hoa của Thiết Mộc Lan rất đẹp và có mùi hương thơm ngát. Tuy nhiên, cây sở hữu ra hoa hay ko thì cũng tùy vào điều kiện chăm sóc của con người.

Trong phong thủy, cây thiết mộc lan được đánh giá là đem lại nhiều tài lộc, may mắn và thịnh vượng cho gia đình bạn, nhất là khi cây nở hoa, đó chính là dấu hiệu tiền tài đang gõ cửa nhà bạn. Bên cạnh đó, cây thiết mộc lan thuộc hành Mộc nên nếu bạn đặt cây theo hướng Đông hay Đông Nam của ngôi nhà của bạn sẽ gặp rất nhiều điều tốt lành.

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan

Ngoài ra, tùy vào số lượng cành trên cây mà có ý nghĩa phong thủy khác nhau:

2 cành: Biểu tượng cho sự trọn vẹn, may mắn trong tình yêu, vạn sự như ý.

3 cành: Tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn

5 cành: Biểu tượng của sức khỏe dồi dào

8 cành: Đại diện cho tài lộc

9 cành: Tượng trưng cho gia đình hạnh phúc, thời vận tốt đẹp, tài lộc dồi dào.

Cây thiết mộc lan thường mua về để trưng bày trong nhà, văn phòng, hoặc bạn hoàn toàn có thể trồng cây trước nhà, trong sân vườn với mong muốn mang lại nhiều điều may mắn, tài lộc cho gia đình bạn.