Real nên dùng đội hình nào để làm khách của Villarreal?

Sau thắng lợi tưng bừng 5-0 trước Alaves ở vòng đấu thứ 36 La Liga diễn ra hôm thứ Tư, thầy và trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti sẽ phải hành quân tới sân El Madrigal để làm khách của chủ nhà Villarreal vào 0 giờ ngày thứ Hai tuần sau, 20/5 (giờ Việt Nam).

Đây được dự đoán sẽ là một trận đấu nữa mà vị chiến lược gia người Ý sẽ thực hiện một số sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát so với vòng đấu trước, bởi ông muốn tất cả các cầu thủ của mình phải đạt điểm rơi phong độ cao nhất cho trận chung kết Champions League vào ngày 2 tháng 6.

Vậy đâu nhiều khả năng sẽ là 11 cái tên xuất phát của Real trước Villarreal?

1. Thủ môn và hàng thủ

Ancelotti đã tuyên bố rõ ràng rằng Thibaut Courtois sẽ là người bắt chính ở trận đấu trên sân Wembley trước Borussia Dortmund nếu như anh hoàn toàn khoẻ mạnh. Do vậy, đây là thời điểm mà thủ thành người Bỉ sẽ được ưu tiên ra sân thường xuyên nhằm đạt phong độ tốt nhất vào đầu tháng 6. 

 - Bóng Đá

 Courtois đang được tạo mọi điều kiện để lấy lại phong độ tốt nhất. 

Đội trưởng Dani Carvajal đang có dấu hiệu căng cơ nên anh sẽ được cho nghỉ để Lucas Vazquez trám vào vị trí hậu vệ phải. Bên phía đối diện sẽ là sự xuất hiện của Fran Garcia, trong khi bộ đôi trung vệ nhiều khả năng được giao cho Antonio Rudiger và Nacho Fernandez.

2. Hàng tiền vệ

Do Aurelien Tchouameni vẫn phải tập hồi phục sau chấn thương, nên vị trí tiền vệ trụ của Real Madrid trong 90 phút sắp tới vẫn sẽ thuộc về Eduardo Camavinga. Sát cánh cùng anh trong vai trò hỗ trợ phòng ngự sẽ là ngôi sao người Uruguay - Federico Valverde - người đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao. 

Do đang có cơ hội giành giải thưởng Vua phá lưới La Liga, nên Jude Bellingham nhiều khả năng sẽ được ông thầy 64 tuổi cho xuất phát ngay từ đầu. Ở trận thắng 5-0 trước Alvaves vừa qua, ngôi sao người Anh chính là cầu thủ chơi hay nhất với 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Người hâm mộ Kền kền trắng hẳn đang kỳ vọng rằng Bellingham sẽ thể hiện tốt như vậy trước Villarreal. 

 - Bóng Đá

 Bellingham có cơ hội giành "Pichichi" mùa này. 

3. Hàng công

Càng về cuối mùa giải, thần đồng của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ là Arda Guler lại càng toả sáng rực rỡ, trái ngược hoàn toàn với những thất vọng hồi đầu mùa giải do liên tục phải nghỉ vì chấn thương. Ngôi sao 19 tuổi này đã có 4 bàn thắng sau 6 trận gần nhất. Do vậy, rất khó để Carlo Ancelotti gạt cậu học trò trẻ ra khỏi đội hình xuất phát sắp tới. 

Hai cầu thủ còn lại góp mặt trên hàng công của Los Blancos ở trận đấu với Villarreal nhiều khả năng vẫn sẽ là bộ đôi Rodrygo và Vinicius Junior. Rodrygo đã không ghi bàn ở 4 trận đấu gần nhất, nên anh cần phải nhanh chóng lấy lại phong độ để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)