Thay Salah, Liverpool chi 65 triệu cho bản nâng cấp của Minamino

Mùa giải 2024/25, Mohamed Salah sẽ chính thức bước sang tuổi 33 và trong bối cảnh hợp đồng của anh cũng đáo hạn vào tháng 6 năm sau, Liverpool sẽ cần phải tìm kiếm người thay thế chân sút Ai Cập trong tương lai.

Thực tế, chuyển giao lực lượng cũng là điều The Kop từng làm mùa trước khi họ 'thay máu' hoàn toàn hàng tiền vệ bằng việc chia tay các 'công thần' Jordan Henderson, Fabinho, James Milner hay Alex Oxlade-Chamberlain để mang về những cái tên trẻ trung hơn như Alexis Mac Allister, Ryan Gravenberch cùng Dominik Szoboszlai.

Do đó, bây giờ là thời điểm để Liverpool tính đến việc tìm người kế nhiệm cho 'Vua Pharaoh' và các tin tức gần đây từ Tây Ban Nha cho biết, nửa đỏ vùng Merseyside đang dự chi số tiền lên đến 65 triệu euro cho Real Sociedad để mang về Takefusa Kubo, ngôi sao tấn công của đại diện xứ Basque.

Liverpool cần tìm người thay Salah.

Không chỉ phải bỏ ra mức phí chuyển nhượng khổng lồ, đội chủ sân Anfield còn dự tính đưa ra mức đãi ngộ 15 triệu euro mỗi năm dành cho Kubo. Như vậy, chân chạy cánh sinh năm 2001 sẽ nhận khoảng 240 nghìn bảng Anh mỗi tuần.

Có thể thấy, đó là mức lương khá lớn dành cho một tân binh của The Kop, đội bóng vốn được biết đến với ưu tiên cân đối thu chi trong thời buổi bóng đá đương đại.

Vậy liệu Takefusa Kubo có xứng đáng với sự đầu tư mà Liverpool dự tính bỏ ra? Đầu tiên, phải nhìn vào thống kê ở mùa vừa rồi, nơi cầu thủ người Nhật Bản đã ra sân tổng cộng 41 trận trên mọi đấu trường cho Real Sociead và anh đóng góp 7 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo chung cuộc.

Đó là những con số khá khiêm tốn nếu HLV Arne Slot mong muốn Kubo đóng vai trò cây săn bàn chủ lực của đội bóng, thay cho Mohamed Salah - 1 trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Liverpool nói riêng và cả Premier League nói chung.

Kubo có thể là nhạc trưởng mới của The Kop.

Dù vậy, ngôi sao xứ Phù tang hiện mới chỉ 23 tuổi và anh vẫn còn khả năng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Thêm vào đó, tư duy sáng tạo cùng phong cách thi đấu thông minh của anh hứa hẹn sẽ phù hợp với The Kop, CLB vẫn đang cần 1 'playmaker' ở mặt trận tấn công khi những Luis Diaz, Darwin Nunez, Diogo Jota hay Harvey Elliott đều thiên về vai trò đột phá, tìm cơ hội thay vì giữ bóng và kiến thiết lối chơi cho đồng đội.

Nhìn chung, nếu chiêu mộ thành công Kubo, Liverpool sẽ có được bản nâng cấp đáng kể của Takumi Minamino, 1 cầu thủ Nhật Bản khác từng khoác áo đội chủ sân Anfield trong quá khứ. Dù vậy, Minamino lúc ấy chỉ đóng vai trò dự bị cho bộ 3 Sadio Mane - Mohamed Salah - Roberto Firmino khi anh không thể chen chân vào đội hình chính của HLV Jurgen Klopp.

Nhưng với Kubo, 'Lữ đoàn đỏ' có quyền mơ xa hơn khi chân chạy cánh Real Sociedad cho thấy, anh hoàn toàn có thể đóng vai trò trụ cột hàng công của đội bóng trong tương lai.