Thầy Park trải lòng dịp sinh nhật mẹ, 'tiết lộ' từng dạy cầu thủ Việt Nam một điều đặc biệt

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ trên tờ Joongang về những kỷ niệm trong quá khứ, nhân dịp mừng thọ 100 tuổi mẹ tại quê nhà.

HLV Park Hang-seo vẫn đang trong thời gian nghỉ phép tại Hàn Quốc. Mới đây, thuyền trưởng người Hàn Quốc đã có những chia sẻ trên tờ Joongang về những kỷ niệm với mẹ khi còn nhỏ:

"Tôi nhớ mình không phải một người không nghe lời mẹ khi còn nhỏ. Từ ngày đi đá bóng, tôi đã xa mẹ trong một thời gian dài. Giờ làm việc ở Việt Nam nên tôi cũng không gặp bà thường xuyên. Dù ít khi thể hiện nhưng mẹ luôn là người tôi ngưỡng mộ nhất. Rất mong mẹ có thể khoẻ mạnh để nhìn thấy con út Hang-seo làm việc chăm chỉ". 

Thầy Park trải lòng dịp sinh nhật mẹ, 'tiết lộ' từng dạy cầu thủ Việt Nam một điều Thầy Park từng dạy cầu thủ Việt Nam phải biết hiếu thảo. Ảnh: Internet

Ngày hôm nay (9/7) là sinh nhật 100 tuổi của bà Baek Soon-jeong, mẹ đẻ HLV Park Hang-seo. Ông Park cùng vợ đã chuẩn bị rất kỹ cho dịp này nhằm thể hiện lòng biết ơn với người mẹ của mình. Ông đã kể lại những kỷ niệm từ khi gia đình còn khó khăn. Do người bố Park Rok là thương binh, bà Baek (cựu cán bộ cảnh sát) đã một mình vất vả để lo toan cho cuộc sống và sự nghiệp của các con.

"Nhà tôi có 4 anh chị em, hoàn cảnh khó khăn nhưng mẹ tôi vẫn cho tất cả đi học đại học ở Seoul. Ban đầu, mẹ tôi mở một hiệu thuốc nhỏ. Sau đó, khi học phí của các con tăng thì bà mở cả tiệm ăn, thậm chí làm cả nghề bán muối. Nhờ mẹ, tôi đã có thể đến Seoul và học bóng đá".

Là con út, thỉnh thoảng tôi cãi mẹ và nhiều lần bị mắng. Khi tôi trở thành trụ cột gia đình và là một người bố, tôi mới hiểu tấm lòng cha mẹ. Tôi hiểu vì sao mẹ có những lúc rất tình cảm nhưng cũng có lúc rất nghiêm khắc với tôi".

Nhiều người trong giới bóng đá Hàn Quốc từng tiếp xúc và làm việc với ông Park thừa nhận tính cách của ông được thừa hưởng từ người mẹ. Đó là tinh thần quyết tâm và sự nhiệt huyết. Khi trở thành HLV bóng đá, tính cách đó của vị chiến lược gia này cũng ảnh hưởng tới phong cách huấn luyện của ông.

"Khi sang Việt Nam, tôi từng tập hợp các cầu thủ lại và hét to theo kiểu nửa đùa nửa thật rằng: 'Hãy hiếu thảo với bố mẹ', 'Biếu bố mẹ tiền tiêu vặt' hoặc 'Bố mẹ thích tiền mặt'. Tôi buồn khi nhìn thấy mẹ tôi, một người từng luôn tràn ngập năng lượng, giờ không còn nhớ được nhiều do tuổi tác đã cao".

Thầy Park trải lòng dịp sinh nhật mẹ, 'tiết lộ' từng dạy cầu thủ Việt Nam một điều Bà Baek Soon-jeong (mẹ đẻ HLV Park Hang-seo). Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn cũng cho biết sẽ đàm phán hợp đồng với VFF vào khoảng tháng 10.

“Tôi sẽ để người đại diện đàm phán hợp đồng, dự kiến vào tháng 10. Tôi không ngừng nỗ lực để lại một di sản cho người kế nhiệm. Một ngày nào đó, người ấy sẽ tiếp quản vai trò của tôi"

Sau SEA Games 31, HLV Park Hang-seo đã dừng công việc ở U23 Việt Nam, nhường lại vị trí HLV trưởng cho ông Gong Oh-kyun để tập trung cho đội tuyển quốc gia. Ông Park tin tưởng những HLV kế cận có thể làm tốt công việc, minh chứng là HLV Gong đã đưa U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á 2022.

Thầy Park trải lòng dịp sinh nhật mẹ, 'tiết lộ' từng dạy cầu thủ Việt Nam một điều HLV Park Hang-seo dự kiến gia hạn hợp đồng với VFF vào tháng 10/2022. Ảnh: Interrnet

Trong trường hợp ông Park tiếp tục gắn bó bóng đá Việt Nam, ông sẽ cùng đội chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Nếu chia tay, AFF Cup 2022 có thể sẽ là giải đấu cuối của chiến lược gia này với tuyển Việt Nam.