Thấy gì từ danh sách triệu tập của đội tuyển Đức?

Tuyển Đức, với tư cách là đội chủ nhà, là một trong những ứng cử viên vô địch EURO 2024. Sau khi huấn luyện viên Julian Nagelsmann công bố đội hình sơ bộ , những người bị loại khỏi danh sách cũng đem đếm nhiều sự bàn tán.

Người hùng Champions League của Borussia Dortmund, Mats Hummels sẽ không tham gia trong hàng phòng ngự die Mannschaft. Điều này đnag gây xôn xao, khi các đồng đội của anh ở câu lạc bộ là Niklas Sule, Emre Can, Karim Adeyemi hay Julian Brandt cũng bị loại bỏ. Tiền vệ Leon Goretzka của Bayern Munich đã không có mặt, cũng như tiền đạo cánh Serge Gnabry. Sự thiếu vắng của Timo Werner ít gây ngạc nhiên hơn, nhưng tiền đạo này cũng dư sức đá cho một số đội tuyển  khác.

 - Bóng Đá

 Rất nhiều trụ cột trước đây sẽ phải làm khán giả.

Nhà vô địch Bundesliga, Bayer Leverkusen có nhiều đại diện, và phần lớn các cầu thủ đến từ các đội trong top 5 Bundesliga: Bayern Munich, Stuttgart, RB Leipzig và Dortmund. Trên thực tế, không có một cái tên nào từ một câu lạc bộ từ thứ bảy trở xuống, với thêm một vài gương mặt từ Real Madrid và Barcelona.

Nagelsmann đã chọn tới 27 người nên đội hình này vẫn chỉ là danh sách tạm thời. Với việc UEFA cho phép đăng ký 26 tuyển thủ khi giải đấu bắt đầu, khả năng cao là một trong bốn thủ môn sẽ không góp mặt. Marc-Andre ter Stegen, hiện đang chơi tốt ở Barcelona, được kỳ vọng sẽ soán ngôi cựu binh Manuel Neuer của Bayern Munich. Alexander Nubel của Stuttgart và Oliver Baumann của TSG Hoffenheim sẽ cạnh tranh cho tấm vé thứ ba.
 
Ở hàng thủ, Antonio Rudiger của Real Madrid và Jonathan Tah, trụ cột trong mùa giải bất khả chiến bại của Bayern Leverkusen, là những người nổi bật nhất. Tham gia cùng họ còn có Waldermar Anton (Stuttgart), Benjamin Henrichs (RB Leipzig), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Robin Koch (Eintracht Frankfurt) Maximilia Mittelstadt (Stuttgart), David Raum (RB Leipzig) và Nico Schlotterbeck (Dortmund). Kimmich, một trong những hậu vệ phải có kỹ năng tấn công hay nhất thế giới, là mối đe dọa lớn đối với bất kỳ đối thủ nào.

'Wonderkid' của Leverkusen, Florian Wirtz nằm trong số rất nhiều tiền vệ đáng chú ý, bao gồm cả tài năng mới nổi của Bayern Munich, Alexander Pavlovic. 'Mỏ neo' mới của Bayern có thể đã ra mắt đội tuyển vào tháng 3 nếu bệnh viêm amidan không khiến anh phải nghỉ thi đấu. Bên cạnh đó, bộ đôi giàu kinh nghiệm Toni Kroos (Real Madrid) và Ilkay Gundogan (Barcelona) đã được chọn cùng với Robert Andrich (Leverkusen). Những cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất là Jamal Musiala và Leroy Sane  Bayern Munich), Chris Fuhrich (Stuttgart) và Pascal Gross, người đã có phong độ xuất sắc tại Brighton and Hove Albion ở giải Ngoại hạng Anh.

Kai Havertz nói lời thật lòng sau khi

 Một tuyển Đức thế hệ mới đang dần thành hình.

Đức có thể không có một số 9 giống như Rudi Voller, Jurgen Klinsmann hay Miroslav Klose nhưng tiền đạo Niclas Fullkrug của Dortmund và Kai Havertz của Arsenal đều đang 'vào form'. Chân sút đến từ Hoffenheim, Maximilian Beier, Denis Undav (Stuttgart) và cầu thủ kỳ cựu của Bayern Munich, Thomas Muller, là những lựa chọn còn lại trên hàng tiền đạo.

Người Đức sẽ chơi hai trận khởi động với Ukraine lần lượt tại Max-Morlock-Stadion ở Nuremberg vào ngày 4 tháng 6 và sau đó là Hy Lạp tại Signal Iduna Park của Dortmund vào ngày 8 tháng 6. Chiến thắng có thể giúp cho Nagelsmann tiếp nối đà tinh thần đang lên từ các trận đấu trước Pháp và Hà Lan vào tháng 3, đồng thời tạo nên sức ép lớn cho Scotland - đối thủ của họ trong trận khai mạc giải đấu trên sân nhà.