Tháng 7 cô hồn cận kề, cần vứt bỏ 6 thứ này để thoát khỏi điềm xui, rước may mắn vào nhà

Trong tháng cô hồn, các chuyên gia phong thủy khuyên bạn không nên giữ 6 thứ này trong nhà.

Tháng cô hồn được coi là tháng xui xẻo trong năm, vì vậy ông bà ta thường truyền tai nhau những điều cần kiêng kỵ để tránh gặp tai họa hay xui rủi. Từ phương Đông đến phương Tây, từ thuở xa xưa, đều tồn tại những điều kiêng kỵ trong dân gian. Ở Việt Nam, tháng 7 Âm lịch được gọi là tháng cô hồn, với quan niệm rằng vong hồn và ma quỷ tự do đi lại trên dương gian trong nửa tháng, có thể quấy phá và gây nhiều phiền nhiễu, rủi ro cho cuộc sống con người. Vì thế, đây là khoảng thời gian người ta thường áp dụng những điều kiêng kỵ nhằm tránh rủi cầu may.

Có rất nhiều điều kiêng kỵ trong tháng 7 Âm lịch được lưu truyền từ xưa. Ngày nay, với sự phát triển của khoa học, nhiều người không còn sợ hãi những kiêng kỵ này như trước, và nhiều điều hầu như không còn được áp dụng. Mọi người chỉ nghe và đọc về chúng để "biết cho vui". Một số điều vẫn được nhiều người lưu ý với tinh thần "có kiêng có lành", nhưng không quá lưu tâm.

Trong tháng cô hồn, có những thứ gia chủ nên vứt bỏ, không nên tích trữ trong nhà để tránh gây hại.

Cốc, chén, bát vỡ

Người xưa rất chú trọng đến việc lựa chọn bát đĩa khi ăn uống, vì theo quan niệm, nhìn vào bát đĩa có thể đánh giá một gia đình khá giả hay nghèo khó.

Bát đĩa sứt mẻ không chỉ làm giảm giá trị thẩm mỹ của mâm cơm mà còn gợi lên sự nghèo khó của gia chủ. Để những thứ như cốc, chén, bát vỡ trong nhà rất không tốt về mặt phong thủy, vì vậy nếu nhà bạn có, hãy nhanh tay vứt bỏ.

Bát đĩa sứt mẻ không chỉ làm giảm giá trị thẩm mỹ của mâm cơm mà còn gợi lên sự nghèo khó của gia chủ.

Bát đĩa sứt mẻ không chỉ làm giảm giá trị thẩm mỹ của mâm cơm mà còn gợi lên sự nghèo khó của gia chủ.

Đồng hồ chết

Theo phong thủy, đồng hồ chết là thứ đại kỵ. Đồng hồ là biểu tượng của thời gian, nên nếu đồng hồ chết hay bị hỏng có nghĩa là thời gian dừng lại, mang lại sự mất mát và không may mắn cho gia chủ. Nếu đồng hồ hết pin, hãy thay pin ngay, còn nếu đồng hồ chết thì hãy bỏ đi ngay.

Hoa khô, cây chết

Hoa khô và cây chết cũng cần được vứt ra khỏi nhà vì chúng mang đến nguồn năng lượng xấu. Trước khi tháng 7 Âm lịch, tháng cô hồn, đến gần, bạn cần vứt hết những loại hoa khô và cây chết trong nhà. Thay vào đó, hãy trồng những loại cây phong thủy hợp mệnh, dễ trồng để mang lại sự tốt lành.

Lịch cũ

Theo phong thủy, cuốn lịch tượng trưng cho sự trôi chảy của thời gian và sự tiến lên phía trước. Nếu bạn giữ lịch cũ trong nhà, điều đó có nghĩa là bạn đang níu giữ những trì trệ và "đón" những điều không may mắn. Hãy nhớ xé lịch mỗi ngày và tuyệt đối đừng treo lịch cũ từ vài năm trước.

Theo phong thủy, cuốn lịch tượng trưng cho sự trôi chảy của thời gian và sự tiến lên phía trước.

Theo phong thủy, cuốn lịch tượng trưng cho sự trôi chảy của thời gian và sự tiến lên phía trước.

Ví rách

Theo quan niệm phong thủy, một chiếc ví rách sẽ khiến tiền bạc của bạn bị rơi rớt, dẫn đến ngày càng nghèo khó. Nếu bạn đang sử dụng một chiếc ví quá cũ, hãy thay bằng ví mới để giữ gìn tài lộc.

Chậu cây cảnh có gai

Một số cây cảnh như xương rồng hay cây có gai thường được nhiều người đặt ở phòng khách hoặc bàn làm việc để trang trí. Tuy nhiên, theo phong thủy, chúng không tốt vì có thể làm gián đoạn tài lộc và mang tới những điều kém may mắn cho gia chủ. Nếu đang có những chậu cây này, bạn nên bỏ chúng đi.