Thái Lan xem nhẹ màn đối đầu ĐT Việt Nam?

Trong suốt chiều dài lịch sử của bóng đá ĐNÁ, những màn đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan dù ở bất cứ cấp độ nào từ giao hữu đến chính thức luôn mang đến nhiều duyên nợ và sự háo hức từ NHM. Cuộc đọ sức vào ngày 10/09 tới trên sân Mỹ Đình cũng không ngoại lệ. Dẫu vậy, trước ngày sang dải đất hình chữ S, HLV Masatada Ishii đã khiến các CĐV cảm thấy ngỡ ngàng khi không triệu tập nhiều nhân tố quan trọng hàng đầu của “Voi chiến”, mà đáng kể nhất là 5 cái tên gồm Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Adisak Kraisorn, Teerasil Dangda cùng Sarach Yooyen.

Lý giải về thành phần 23 cái tên được lựa chọn sang Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 9, chiến lược gia người Nhật Bản của ĐT Thái Lan cho biết: “Tôi muốn thử nghiệm cầu thủ mới cho các trận đấu diễn ra trong tháng 9, nhưng đội hình của đội tuyển hiện nay không hoàn toàn mới. Nhiều cầu thủ trong đội hình này từng có mặt tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á và Asian Cup 2023. Các trận đấu trước mắt sẽ là bài kiểm tra cho các cầu thủ Thái Lan".

Thái Lan thiếu vằng nhiều nhân tố ở đợt FIFA Days tháng 9.

Chưa dừng lại ở đó, trước ngày hội quân, ĐT Thái Lan tiếp tục có sự biến động về nhân sự khi 2 ngôi sao khác là tiền vệ Supchok Sarachat và tiền đạo Supachai Chaided đã bất ngờ nộp đơn xin rút lui khỏi " Voi chiến". Cụ thể, bộ đôi này đều lấy lý do sức khỏe để xin không lên tập trung ĐTQG. Trước tình cảnh này, HLV Masatada Ishii đã quyết định gọi bổ sung Korawich Tasa và Kakana Khamyok - hai sao trẻ của Muangthong United lên để thay thế. 

 Nhìn vào nhân sự của ĐT Thái Lan sang đối đầu ĐT Việt Nam và Nga, rất nhiều NHM tại dải đất hình chứ S đã cảm thấy hơi hụt hẫng. Nhiều ý kiến còn cho rằng, “Voi chiến” đang xem nhẹ màn đối đầu cùng Những chiến binh Sao Vàng khi mang đến qua nhiều nhân tố trẻ và cất đi các trụ cột. Vậy, trên thực tế, điều này có hoàn toàn chính xác?

Thế nhưng, nếu xem xét kỹ lại, có thể thấy, bên cạnh ý đồ thử nghiệm, những sự thiếu vắng của đoàn quân HLV Masatada Ishii đều có lý do chính đáng. Đa số họ đều gặp các chấn thương hay nhiều vấn đề khác nhau và chiến lược gia đến từ xứ sở Mặt trời mọc buộc phải thay thế.

ĐT Thái Lan vẫn còn đó nhiều cái tên chất lượng mang đến Việt Nam ở đợt FIFA Days tháng 9

Dù không có Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan hay một vài trụ cột khác, ĐT Thái Lan vẫn còn đó dàn cầu thủ thiện chiến. HLV Masatada Ishii gần như đã triệu tập những gương mặt tốt nhất còn lại, kể cả những cái tên đang thi đấu ở nước ngoài. NHM có thể điểm quan một vài nhân tố chất lượng như hậu vệ Sasalak Haiprakhon, Elias Dolah, Nicholas Mickelson, tiền vệ Worachit Kanitsribumphen, Chananarong Promsrikaew, Ekanit Panya, tiền đạo Supanat Mueanta, Teerasak Poeiphimai hay Patrick Gustavsson. Với lực lượng hiện tại, chiến lược gia 57 tuổi hoàn toàn có thể tạ ra một “Voi chiến” sẵn sàng đánh bại nhiều đối thủ.

Hơn thế nữa, dẫu sao đây vẫn là một giải đấu giao hữu nên các HLV hoàn toàn được phép đưa ra sự thử nghiêm. Thế nhưng, với những gì HLV Masatada Ishii mang đến Việt Nam, NHM tại dải đất hình chữ S có lẽ nên an tâm về màn trình diễn chất lượng, xứng tầm của “Voi chiến”. Và màn đối đầu vào ngày 10/09 giữa 2 đội tuyển nhiều duyên nợ tại khu vực ĐNÁ hứa hẹn vẫn sẽ hấp dẫn, kịch tính.