Sau một thời gian trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và tham gia các phần thi tại Việt Nam, hơn 60 thí sinh của Mr World đã hội tụ tại Nova World Phan Thiết để bước vào đêm thi National Costume (Trang phục văn hoá dân tộc).
Đến ủng hộ cho đêm thi National Costume có đông đảo khán giả địa phương cũng như sao Việt từ TP.HCM ra Phan Thiết như: Hoa hậu Đoàn Thiên Ân, Á hậu Ánh Vương, Á vương Võ Minh Toại.
Xuất hiện ở hàng ghế giám khảo quyền lực có Hoa hậu Hà Kiều Anh, siêu mẫu quốc tế Jordan Goncalves, Jack Helsewood Reigning - Mr World và bà Julia Morley CBE - Chairman & CEO Miss World Organisation.
Mỗi Nam vương mang đến một câu chuyện văn hóa độc đáo, truyền tải qua những bộ trang phục truyền thống của đất nước. Từng lời nói, câu chào bằng tiếng mẹ đẻ của họ giúp người xem và khán giả toàn cầu xem trực tiếp có cơ hội khám phá về văn hóa, bản sắc riêng của các quốc gia trên thế giới.
Điểm đặc biệt các thí sinh được xếp theo châu lục để trình diễn vì thế nét văn hoá được phản ánh đậm nét. Thậm chí chủ nhà đăng cai Việt Nam như được tôn vinh, quảng bá ra thế giới bằng những câu tiếng Việt “vỡ lòng” đến từ các thí sinh khắp nơi năm châu như: “chúng tôi rất vinh dự”, “tôi yêu Việt Nam”, “xin chào Việt Nam”,…
“Tôi rất hài lòng khi thấy được màu sắc của các quốc gia, các chàng trai thể hiện được vẻ nam tính, thanh lịch. Ý tưởng biểu diễn theo từng châu lục là theo format của MWO. Không gian thổ cẩm Việt và hình ảnh lăng vua Khải Định được sử dụng cho tất cả các màn trình diễn”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ.
Cùng ngắm các thiết kế ấn tượng tại đêm thi National Costume:
Nam vương Tuấn Ngọc khoác lên mình thiết kế “Thạch Long Hoạ Khắc” nặng 25kg. Đây là sáng tạo đầy tâm huyết của nhà thiết kế trẻ Ngô Hải Đăng thuộc team mentor Đặng Trọng Minh Châu.
Mr World Albania mặc trang phục truyền thống của vùng Dukagjin, một tác phẩm có niên đại từ thế kỷ 18.
Mr World Angola mặc bộ trang phục lấy cảm hứng từ thợ săn.
Mr World Argentina mặc một bộ trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ José de San Martín, người anh hùng giành độc lập được yêu mến của Argentina.
Mr World Australia truyền tải thông điệp bảo tồn và đề cao sức khỏe tinh thần. Bộ trang phục đồng thời tôn vinh di sản của Steve Irwin, Australia Zoo - một biểu tượng của Úc và thúc đẩy một tương lai hài hòa giữa con người và động vật hoang dã.
Bộ trang phục Mũi tên đỏ là biểu tượng của tăng trưởng GDP Bangladesh.Bộ trang phục mang ý nghĩa tôn vinh những anh hùng thầm lặng đã cống hiến cho nền kinh tế của quốc gia.
Mr World Belgium diện trang phục có tên Red Devils là đội bóng đá của quốc gia. Trang phục này tượng trưng cho sức mạnh, sức mạnh và màu đỏ thể hiện niềm đam mê với đất nước của họ.
Mr World Bolivia mang đến điệu nhảy dân gian đặc trưng của Bolivia, được biểu diễn ở một số thị trấn, phía bắc của tỉnh Potosi và phía nam của tỉnh Oruro.
Mr World Botswana mặc trang phục truyền thống làm từ da bò, đại diện cho một người nông dân đến từ Qabo.
Mr World Brazil mặc bộ đồ đua xe màu đỏ mang tính biểu tượng và mũ "Nacional" lấy cảm hứng từ tấm gương của Ayrton Senna, thể hiện tinh thần của một nhà vô địch thể thao thực thụ.
Trang phục truyền thống của người Bulgaria đã có từ hơn 150 năm trước và được làm thủ công. Chúng thể hiện truyền thống và phong tục của gia đình người Bulgaria. Đây là cách đàn ông của chúng tôi ăn mặc từ 1000 năm trước.
Mr World Cambodia diện trang phục lấy cảm hứng từ bức tượng khổng lồ Preah Thong.
Mr World Canada diện một bộ "Canadian Tuxedo" mang tính biểu tượng, một bộ trang phục denim tượng trưng cho tinh thần mạnh mẽ, phiêu lưu của quê hương.
Mr World China diện trang phục lấy cảm hứng từ mặt trời. Người Miêu tin rằng mặt trời là một vị thần, và trong truyền thuyết cổ xưa, người Miêu tin rằng mặt trời là nhà và mặt trời là một vị thần toàn năng với sức mạnh mạnh mẽ và bền bỉ.
Mr World Colombia diện trang phục là hiện thân cho vị shaman thiêng liêng trong truyền thuyết về El Dorado, người bảo vệ tinh thần bảo vệ kho báu tự nhiên và huyền bí của người dân.
Mr World Dominican Republic diện trang phục tôn vinh Ramón Matías Mella.
Mr World Ecuador diện trang phục truyền thống của một vũ công nam đến từ vùng liên Andean của Ecuador phản ánh sự phong phú của nền văn hóa Andean.
Mr World El Salvador diện bộ trang phục dân tộc được dành riêng cho Anastacio Aquino - Nhà lãnh đạo bản địa của El Salvador và là người đứng đầu cuộc nổi dậy Nonalcuos trong cuộc nổi dậy của nông dân ở El Salvador vào những năm 1792-1833.
Một quý ông thành phố mặc vest lịch sự, đội mũ nồi và cầm ô cuộn vẫn là đại diện cho người Anh.
Trang phục dân tộc của Mr World Ethiopia đại diện cho phong cách ăn mặc của người Shewa Oromo.
Với trang phục này, Mr World Filand muốn đại diện cho Phần Lan tuyết trắng, Áo vest phản chiếu tuyết khi ánh nắng chiếu vào.
Trang phục Mr World France thể hiện bản chất vượt thời gian của văn hóa Pháp và nghệ thuật “sống theo phong cách Pháp”. Áo sơ mi sọc (marinière) và mũ nồi là biểu tượng của phong cách Pháp cổ điển, tượng trưng cho sự thanh lịch, giản dị và di sản. Bánh mì baguette và tờ báo gấp của Pháp gợi lên cuộc sống thường ngày của một “flâneur” người Paris, một người yêu thích ẩm thực và văn hóa.
Trang phục truyền thống của Mr World Guadaloupe gồm quần dài màu trắng với áo sơ mi cotton trắng làm từ vải in madras và mũ Strasbourg.
Mr World Guinea diện trang phục lấy cảm hứng của một cộng đồng người Coniagui.
Trang phục dân tộc của Gokul gợi lên một tấm thảm thêu thanh thoát từ một cảnh quan trong mơ của Ấn Độ.
Trang phục của Mr World Indonesia lấy cảm hứng từ triều đại hoàng gia Java, wayang (nhà hát múa rối truyền thống) và sự quyến rũ tinh tế của giới quý tộc Java, trang phục này thể hiện sức mạnh, trí tuệ và sự rạng rỡ.
Trang phục của Mr World Ireland lấy cảm hứng từ một chiến binh và á thần tên Sétanta.
Lấy cảm hứng từ Cú Chulainn, một chiến binh và á thần người Ireland hiện thân của Lugh, vị thần Ireland. Hình ảnh của Cú Chulainn thường được những người theo chủ nghĩa dân tộc Ireland nhắc đến.
Trang phục của Mr World Italy lấy cảm hứng từ Lễ hội hóa trang Venice.
Trang phục của Mr World Jamaica tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo và di sản của người Taino.
Mr World Japan diện trang phục Kendo.
Bộ trang phục thể hiện tinh thần quốc gia để tôn vinh lá cờ Kenya.
Trang phục dân tộc là hiện thân của di sản văn hóa phong phú và sự thanh lịch của hoàng gia. Bộ trang phục là một chiếc váy dệt được trang trí đẹp mắt với những hoa văn tượng trưng cho văn hóa Lào. Phía trên là một chiếc áo được thêu công phu với màu sắc rực rỡ thể hiện vẻ đẹp tự nhiên và ý nghĩa tâm linh của đất nước Lào.
Trang phục mang màu bạc và xanh nước biển không chỉ là một bộ trang phục truyền thống của Lebanon mà còn là một biểu tượng lịch lãm và quý phái.
Thiết kế được lấy cảm hứng từ Hikayat Merong Mahawangsa còn được gọi là Biên niên sử Kedah, là một tác phẩm văn học Malaysia kể về lịch sử và những câu chuyện liên quan đến vương quốc Kedah của người Malaysia.
Áo choàng truyền thống của Hiệp sĩ Malta. Áo choàng này tượng trưng cho đức tính của hiệp sĩ và sứ mệnh hàng thế kỷ phục vụ người nghèo và bảo vệ đức tin.
Mr World Mauritius xuất hiện trong trang phục vũ công Sega, chiếc áo sơ mi hoa với quần trắng và dép lê.
Trang phục truyền thống cách điệu của Durango - một thành phố thuộc miền bắc trung bộ ở Mexico. Trang phục này tượng trưng cho nền kinh tế giàu có của Durango, được biết đến với các khoáng chất như bạc, vàng và động vật hoang dã phong phú, đặc biệt là các loài chim hoang dã của vùng Sierra.
Trang phục dân tộc Montenegro không chỉ là biểu tượng tự hào về di sản và khả năng tái tạo, mà còn là sự pha trộn táo bạo của màu sắc và thiết kế phức tạp. Dolama là chiếc áo khoác đen bí ẩn, bên ngoài được thêu màu đỏ rực rỡ, cùng với đó là chiếc thắt lưng rộng và khăn quàng cổ tím đỏ. Kapa là chiếc mũ có màu đỏ và đen, là điểm nhấn hoàn hảo, biểu tượng cho những vùng đất đã mất và những hy sinh vì tự do.
Bộ trang phục Shan này đại diện cho hòa bình và hòa hợp. Mr World Myanmar đã tự tay vẽ hang động này để thể hiện sự sáng tạo của riêng mình. Là một nhà giáo dục, anh ấy tin rằng giáo dục chính là công cụ tốt nhất để dẫn đến hòa bình.
Daura Suruwal và Dhaka Topi là trang phục truyền thống của đàn ông Nepal đều có nguồn gốc từ lịch sử của quốc gia và biểu thị sự tôn trọng, liêm chính và niềm tự hào về phong tục và truyền thống của Nepal.
Mr World Netherland mặc trang phục gốm sứ với màu xanh lam và trắng đặc trưng của Hà Lan được gọi là Delfts Blue.
Trang phục Northern Ireland nó tượng trưng cho một cây cầu sâu sắc kết nối quá khứ, lịch sử và truyền thống của đất nước.
Bộ trang phục được lấy cảm hứng từ vàng, một trong những tài nguyên xuất khẩu chính của Nicaragua.
Bộ trang phục được lấy cảm hứng từ truyền thống dân tộc Sherwani, biểu tượng của vương giả trong lịch sử Pakistan.
Trang phục của Mr World Peru lấy cảm hứng từ giới quý tộc Inca, bộ trang phục gói gọn sự hùng vĩ và mối liên hệ thiêng liêng giữa hoàng gia Inca với thiên nhiên và các vị thần.
Trang phục dân tộc của Mr World Philippines có tên "Warrier" là sự tôn vinh cho di sản phong phú của tỉnh miền núi Igorot ở vùng Cordillera.
Trang phục của Mr World Poland được lấy cảm hứng từ bộ sưu tập "Wesele - Tưởng Tượng và Nỗi Sợ", tái hiện lại hình ảnh nhân vật chú rể từ một bộ phim truyền hình nổi tiếng của Wyspianski.
Bộ trang phục của Mr World Puerto Rico được lấy cảm hứng từ Vejigante là một trong những nhân vật nổi bật trong các lễ hội của Puerto Rico. Vejigante là một trong những nhân vật nổi bật trong các lễ hội của Puerto Rico.
Mỗi khu vực sinh sống của người Serbia trong suốt lịch sử đều được đặc trưng bởi một bộ trang phục đặc biệt.
Bộ trang phục này tượng trưng cho sự kiên cường, khả năng lãnh đạo, lòng dũng cảm và sức mạnh của một người đàn ông Sierra Leone. Nó đại diện cho phong cảnh và văn hóa đẹp đẽ của Sierra Leone.
Bộ trang phục lấy cảm hứng từ hình ảnh Sang Nila Utama - một vị hoàng tử huyền thoại đã xây dựng Singapore, Thành phố Sư tử.
Bộ trang phục đầu tiên ở South Africa từng được làm từ da động vật là một biểu tượng sâu sắc của văn hóa, được biết đến như trang phục truyền thống dân tộc. Các phụ kiện đi kèm không chỉ là những món đồ, mà còn đại diện cho một nền văn hóa, một quốc gia.
Trang phục dân tộc có tựa đề "Tinh thần Nam Sudan". Bộ đồ được chế tác bằng vỏ sò và hạt cườm với màu cờ đất nước Nam Sudan: đỏ, xanh lá cây, xanh dương và đen tượng trưng cho sự kiên cường và niềm tự hào dân tộc.
Trang phục của Sri Lanka, sự pha trộn độc đáo giữa sức mạnh và chủ nghĩa thần bí với câu chuyện về Ath-kanda Lihiniya thể hiện di sản văn hóa phong phú và truyền thống thần thoại của hòn đảo.
Lấy cảm hứng từ thành phố cổ thời tiền sử của Thái Lan, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới thứ 7 của Thái Lan, bộ sưu tập này truyền tải sự lộng lẫy đầy mê hoặc của thời đại Dvaravati. Bộ trang phục cùng với phụ kiện được làm bằng đá và hạt, kết hợp với vải thả lỏng và tóc xoăn dài, đó là một đặc trưng của thời đại Sri Thep.
Bộ trang phục Zeybek không chỉ là lớp vải trải trên cơ thể mà còn là cả một câu chuyện về lòng kiêu hãnh và tinh thần đấu tranh của một dân tộc. Mỗi đường may, mỗi màu sắc, mỗi chi tiết trên trang phục đều kể lên một phần của câu chuyện dài và ý nghĩa sâu sắc về truyền thống, văn hóa và tinh thần dân tộc Thổ Nhĩ Kỳ.
Trang phục Captain America mà Mr World United States of America mang đến không chỉ là biểu tượng của quốc gia mà còn thể hiện niềm mong ước và hy vọng cho sự tự do và thống nhất trên toàn cầu.
Bộ trang phục dân tộc mà Mr World Venezuela không chỉ đơn thuần là một bộ trang phục, mà còn là biểu tượng sâu sắc của một lịch sử hào hùng của đất nước.
Top 20 National Costume lộ diện Colombia, Jamaica, Mexico, Nicagarqua, Puerto Rico, Venexuela, CH Zech Republic, Ireland, Italy, Netherland, Poland, Angola, Kenya, Serria Leone, Souht Africa, South Sudan, Indonesia, Philippines, Sri Lanka, Vietnam.
Diễm