Ten Hag trả giá vì phán quyết sai lầm

Sau hai trận hòa đáng thất vọng liên tiếp, Manchester United có cơ hội lấy lại niềm tin từ người hâm mộ với cuộc tiếp đón Tottenham Hotspur trên sân nhà. Mùa giải năm nay, thầy trò HLV Ange Postecoglou cũng trải qua một khởi đầu khá kém cỏi và có cùng 7 điểm như Quỷ đỏ sau 5 vòng đấu. Vì vậy, với lợi thế sân nhà, Man Utd đã được kỳ vọng sẽ giành được kết quả tích cực, và chắc chắn việc đánh bại một đại diện thuộc nhóm "Big Six" sẽ mang đến cú hích to lớn cho đoàn quân của HLV Erik Ten Hag.

Về phần mình, Ten Hag đã phải đưa ra một quyết định quan trọng trước thềm trận đại chiến đêm qua. Sau những màn thể hiện kém cỏi kể từ đầu mùa - đỉnh điểm là trận gặp Crystal Palace với... 34 lần để mất quyền kiểm soát bóng, một bộ phận cổ động viên Man Utd đã kêu gọi Ten Hag loại bỏ Bruno Fernandes thông qua những bình luận trên mạng xã hội. Ngoài ra, không ít nhà báo cũng đăng tải các bài viết cho thấy lý do Bruno nên bị gạch tên, nhưng rốt cuộc thì viễn cảnh đó đã không xảy ra.

Ten Hag vẫn tin vào Bruno.

Mặc cho những ồn ào từ giới truyền thông và người hâm mộ, Ten Hag đã quyết định không mạo hiểm và vẫn điền tên Bruno vào đội hình xuất phát. Trên thực tế, chiến lược gia người Hà Lan có lý do để tiếp tục đặt niềm tin vào Bruno, bởi anh từng có một số màn thể hiện ấn tượng ở những lần chạm trán Spurs trong quá khứ. Đồng thời, việc loại bỏ cầu thủ quan trọng bậc nhất của đội trước một trận đánh lớn cũng là quyết định thực sự rủi ro. Song, sau tất cả thì sự an toàn đã khiến Ten Hag phải trả giá.

Ngoại trừ tấm thẻ đỏ tai hại, Bruno thực sự đã không để lại bất kỳ ấn tượng nào trong cuộc thư hùng đêm qua. Trong khoảng 42 phút góp mặt trên sân, dù có đến 29 lần chạm bóng, dễ dàng nhận thấy Bruno đã tỏ ra hoàn toàn vô hại và không có bất kỳ đóng góp nào cho Man Utd ở mặt trận tấn công. Số liệu từ Sofascore cho thấy, tiền vệ người Bồ Đào Nha không có nổi một cú sút hay đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn trước Spurs, đồng thời để thua toàn bộ 3/3 tình huống tranh chấp bóng. Ngoài ra, anh còn có 1 lần để đối phương rê bóng qua người.

Áp lực lại đè nặng lên Ten Hag.

Có thể khẳng định, Ten Hag thực sự đã sai lầm với quyết định tin tưởng Bruno, và lẽ ra thì ông nên đủ can đảm để loại bỏ tiền vệ này sau hàng loạt màn thể hiện dưới sức kể từ đầu mùa. Tất nhiên, Ten Hag có không ít lựa chọn để thay thế tiền vệ người Bồ Đào Nha, điển hình như Mason Mount - người đã tạo ra 2 cơ hội ghi bàn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị (nhiều nhất bên phía Man Utd), hoặc sử dụng Rasmus Hojlund và tạo nên cặp "song sát" trên hàng công với Joshua Zirkzee.