Ten Hag đã tìm ra người thay thế Luke Shaw

Luke Shaw vẫn là trụ cột của Man United trong gần một thập kỷ qua. Và giờ đây, khi anh không còn quá sung mãn, đội chủ sân Old Trafford có thể đã tìm ra được người kế nhiệm lâu dài.

Harry Amass đầy bản lĩnh trước Arsenal.

Đầu mùa hè năm ngoái, Man United đã nỗ lực để chiêu mộ một hậu vệ trái trẻ tài năng người Anh, Harry Amass từ Watford, trước sự cạnh tranh của Chelsea và Arsenal. Khi đó, Amass mới 16. Anh đã tiến bộ không ngừng kể từ khi gia nhập học viện của Man United, thường xuyên ra sân cho đội U18 Quỷ đỏ. Amass cũng được thử sức ở UEFA Youth League dành cho đội U19 và được đưa vào đội hình xuất phát cho trận mở màn của Man United tại FA Youth Cup 2023/24, một chiến thắng trước Derby County. Cầu thủ tuổi teen này luôn gây ấn tượng với màn trình diễn điềm tĩnh khi có bóng, sự tự tin khi dâng cao tấn công, và tất nhiên, anh vẫn giữ được sự chắc chắn ở hàng thủ.

Mùa hè này, Amass đã 17 tuổi. Anh xứng đáng được Ten hag trao cho những phút thi đấu cùng đội một. Anh gặp khó khăn trước Rosenborg, nhưng một lần nữa nhắc nhở tất cả về phẩm chất của mình khi chơi tuyệt hay trước Rangers. Amass hầu như xuất hiện ở điểm nóng trong phòng ngự và liên tục là cái gai trong mắt đối thủ trong các pha tấn công. Anh kết thúc trận đấu với nhiều pha rê bóng nhất (hoàn thành 4/4 pha rê bóng) và giành chiến thắng trong nhiều pha tranh chấp nhất (7).

Harry Amass là hậu vệ triển vọng của Man United.

Quyết tâm tạo ra tác động của Amass cũng nói lên rất nhiều về tinh thần của anh ấy. Tài năng trẻ này đã không hề sợ hãi hay trốn tránh sau màn trình diễn dưới sức của mình trước Rosenborg. Đến lần đầu tiên được đá chính cho Quỷ đỏ, trước một đội bóng mạnh như Arsenal, Amass gây chú ý với kỹ năng tuyệt vời của mình.

Khả năng phòng ngự của anh cần được cải thiện, nhưng trên hết, Amass có thể thuyết phục Erik ten Hag với sự tự tin, khả năng thoát pressing hay phối hợp với các đồng đội. Theo Fotmod, sau 45 phút thi đấu, anh tung ra 11/13 đường chuyền chính xác, với 4 đường chuyền vào 1/3 phần sân đối phương, rê bóng thành công 100%, 3 lần thu hồi bóng, thắng 2/3 pha tranh chấp tay đôi.

Tình hình của Man United ở vị trí hậu vệ trái giờ đã có một bước ngoặt. Luke Shaw thoải mái trong màu áo đội tuyển Anh tại EURO 2024 vừa qua. Dù Tyrell Malacia tiếp tục gặp vấn đề về thể lực, Ten Hag hoàn toàn có thể an tâm nếu Amass có bước đột phá như hiện tại. Anh được cho là quá giỏi để tiếp tục chơi cho đội U21. Với những gì đã thể hiện, Amass hoàn toàn có thể theo bước của Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo để trở thành trụ cột tại Old Trafford, ở độ tuổi chưa đến đôi mươi.