Táo Quân 2023 tái hiện hành trình hai thập kỷ nhạc chế của loạt nghệ sĩ: Khán giả bồi hồi

Những bài hát trở thành ký ức tuổi thơ của rất nhiều người là dịp để tri ân chặng đường 20 năm đã qua của chương trình Táo Quân.

Táo Quân 2023 đã chính thức lên sóng và để lại dư âm vô cùng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ. Đây không chỉ là món ăn tinh thần mà ký ức tuổi thơ tươi đẹp của rất nhiều khán giả Việt. Tuy nhiên bên cạnh những lời khen, dân tình cũng bàn tán xôn xao và không tránh khỏi tranh cãi về nội dung. 

tao-quan-3-1674357597.jpg
 

Năm nay, ngoài sự xuất hiện của loạt nghệ sĩ kỳ cựu như NSND Công Lý, Táo quân 2023 còn tái hiện hành trình 20 năm ra mắt bằng những bản nhạc chế. Rất nhiều những ca khúc nổi tiếng trong năm để chế lời thay cho phần báo cáo của các Táo nhằm tạo ra không khí hài hước, phấn khởi ngày cuối năm. Năm nay, ít ca khúc nổi tiếng được lựa chọn để lên sóng. Và Bên trên tầng lầu của Tăng Duy Tân là bài hát hiếm hoi xuất hiện.

Được biết Bên trên tầng lầu đã được viết lại lời và do các thiên lôi thể hiện để nói về cuộc sống trên thiên đình cũng như "nói xấu" Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu. Lời chế của Bên trên tầng lầu được chế như sau: "Thiên đình nguy nga/ Em trông như là dân chơi/ Quanh năm ngày tháng hô mưa gọi gió đứng gác thiên cung/ Nhưng em lại cứ thích nhốt em trong một thiên đình/ Thiên đình của những yêu thương bất tận". Tiết mục với nền nhạc sôi động được người hâm mộ rất thích thú.

tao-quan-2-1674357597.jpg
 

Bên trên tầng lầu là một trong những bài hát nổi tiếng nhất của Vpop năm qua. Ca khúc đạt lượt người nghe rất lớn và được nhiều nghệ sĩ cover. Bên trên tầng lầu cũng là ca khúc đã giúp Tăng Duy Tân nhận nhiều giải thưởng, đề cử trong năm 2022.

Bên cạnh nhạc chế, Táo Quân 2023 còn được dàn dựng bối cảnh theo các cuộc thi nhan sắc. Đây là năm kỷ niệm 20 năm ra mắt của Táo Quân vì vậy thay vì chọn hàng loạt ca khúc mới, ê-kíp còn tái hiện một chặng đường đã qua bằng những bài nhạc chế nổi tiếng, đã gắn liền với thương hiệu của nhà Táo.

Dàn Táo còn nhắc tên hoặc thể hiện nhiều ca khúc như Jai Ho (You Are My Destiny) của A.R. Rahman, The Pussycat Dolls hay bài hát thiếu nhi Lớp chúng mình đoàn kết. Ca khúc Nắm lấy tay nhau của Tuấn Hưng được các Táo sử dụng khi nói về một thiên lôi nghỉ việc ở thiên đình về hạ giới nhưng chuyên hát ở ban công. 

tao-quan-4-1674357597.jpg
 

Năm nay điểm nhấn của chương trình chính là liên khúc những bản “nhạc chế” ấn tượng từ Táo Kinh tế (Quang Thắng) hay Táo Xã hội (Tự Long) kèm theo hình ảnh suốt 20 năm qua của dàn nghệ sĩ. Khán giả được nghe lại các ca khúc Vợ người ta, Có chàng trai viết lên cây, Lụt từ ngã tư đường phố, Hoang mang style, Thật bất ngờ, Tình khúc nợ nần, Teen vọng cổ... 

Khán giả khi được nghe lại liên khúc Táo suốt 20 năm đều bồi hồi nhớ về tuổi thơ và những đêm 30 tháng Chạp cùng gia đình đón xem Táo quân. 20 năm qua với bao thăng trầm nhưng không thể phủ nhận sức hấp dẫn mà Táo Quân mang tới cho người hâm mộ. Táo Quân đã trở thành món ăn tinh thần của khán giả Việt mỗi dịp Tết đến Xuân về trước thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới.

Ảnh: VFC