Tân binh Hạng Nhất bị tố nợ lương, sa thải hàng loạt, nguy cơ bỏ giải?

Sau mùa giải 2023/2024, Định Hướng Phú Nhuận và Trẻ TP.HCM là 2 CLB đã giành quyền thăng Hạng Nhất 2024/2025. Nếu như Trẻ TP.HCM đang hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng với nhiều tân binh thì ở chiều ngược lại, Định Hướng Phú Nhuận đang vấp phải nhiều lùm xùm. Mới đây, họ còn vướng tin đồn về việc sa thải hàng loạt nhân sự, nợ lương và nguy cơ bỏ giải.

Chia tay nhân sự

Chiều 27/7, fanpage chính thức của đội bóng hạng Nhất Định Hướng Phú Nhuận phát đi thông báo về việc chia tay Giám đốc Kỹ thuật Hoàng Nhật Nam. Điều này đã khiến ông Nam bất ngờ vì đã không tham dự cuộc họp tổng kết mùa giải trước đó 5 ngày. Trên trang cá nhân, ông Nam đăng tải: "Ngừng đội bóng là sao? Phía sau còn nhiều cái hay lắm... không đầu tư vào đội bóng 1 đồng mà đòi chiếm 51%”. 

CLB Định Hướng Phú Nhuận chia tay nhiều nhân sự trước mùa giải mới.

Không chỉ Giám đốc Kỹ thuật Hoàng Nhật Nam, CLB Định Hướng Phú Nhuận cũng đã chia tay hàng loạt nhân sự gồm trợ lý HLV Lưu Quốc Tân và HLV thủ môn Lê Minh Lý và nhiều cầu thủ. Chủ tịch Nguyễn Văn Trung cho biết, khi bước lên bóng đá chuyên nghiệp, so với hạng bán chuyên, sẽ có rất nhiều thứ cần phải thay đổi. Vì vậy, việc đội bóng phải cơ cấu lại nhân sự là điều bình thường. Khoảng thời gian này là phù hợp để mọi người đăng ký học bằng cấp chứng chỉ để đáp ứng được nhu cầu quy chế bóng đá chuyên nghiệp đề ra.

Chuyện nợ lương

Theo biên bản trong cuộc họp tổng kết mùa giải vào ngày 22/02 giữa các bên liên quan, Chủ tịch Nguyễn Văn Trung khẳng định đã thanh toán toàn bộ các khoản lương, thưởng cho các cầu thủ và BHL nên không có chuyện nợ. Trợ lý HLV Lưu Quốc Tân, trợ lý HLV Phan Thanh Giang, HLV thủ môn Lê Minh Lý và anh Nguyên (cán bộ truyền thông) đã xác nhận vấn đề lương, thưởng của CLB tại Giải hạng Nhì quốc gia 2024 đã được thanh toán đủ.

CLB Định Hướng Phú Nhuận đang nỗ lực để đảm bảo các yêu cầu tham dự giải Hạng Nhất 2024/2025.

Một yếu tố duy nhất còn tồn động là việc Giám đốc Kỹ thuật Hoàng Nhật Nam còn giữ 2,4 tỷ đồng do một đơn vị đã thưởng 3 tỷ đồng trước đó (đã chi 1 một số khoản). BLĐ CLB đang làm việc với ông Nam để chỉ trả số tiền này trong thời gian sớm nhất.

Có bỏ giải Hạng Nhất?

Theo thông tin có được, dẫu gặp nhiều khó khăn như hiện tại, Chủ tịch Nguyễn Văn Trung vẫn đang làm thủ tục để đáp ứng các điều kiện thi đấu tại giải Hạng Nhất 2024/2025 với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nên việc CLB Định Hướng Phú Nhuận có tham dự hay không phải chờ đến phút cuối.

CLB Định Hướng Phú Nhuận đã hội quân từ ngày 15/07 để chuẩn bị cho giải Hạng Nhất 2024/2025. Nhằm đáp ứng yêu cầu nhân sự và quản lý ở những đội bóng từ giải ngoài chuyên nghiệp lên chuyên nghiệp, họ sẽ có một số thay đổi về con người. Song, đội bóng vẫn đang hết sức nỗ lực để kịp tham dự mùa giải mới.