Yếu tố giúp HAGL trở thành đội bóng được yêu thích nhất V-League?

Bỏ qua chuyện thành tích, HAGL là đội bóng đem đến sự khác biệt rất lớn tại V-League. Vậy đâu là yếu tố giúp đội bóng phố Núi có được điều này?

HAGL luôn tạo ra sức hút lớn dù thi đấu ở bất kỳ đâu và bất kỳ giải đấu nào, cả sân nhà lẫn sân khách tại V-League. Công Phượng cùng đồng đội vẫn nhận được sự động viên lớn về tinh thần từ người hâm mộ.

Để có được sự yêu mến từ NHM, điều đầu tiên phải kể đến tính chuyên nghiệp của CLB HAGL. Ở V-League, đội bóng phố Núi rất chú trọng về chuyện phát ngôn trước truyền thông. Bầu Đức đặt ra quy định cụ thể cho đội bóng về chuyện trả lời truyền thông hoặc đăng đàn trên mạng xã hội. 

Yếu tố giúp HAGL trở thành đội bóng được yêu thích nhất V-League? HLV Kiatisak luôn thể hiện sự thân thiện với NHM. Ảnh: Internet

Kể cả khi HAGL đang trong giai đoạn thăng hoa hay sa sút, HLV Kiatisak cũng chưa bao giờ có một trạng thái gì về chuyên môn hay nội bộ của đội bóng. Khi thắng hay đạt thành tích cao, 'Zico Thái' chia sẻ niềm vui bằng các bức ảnh ăn mừng. Khi thua, ông đăng ảnh tập luyện cùng những lời khích lệ tới toàn đội.

Không phải ngẫu nhiên mà HAGL thay đổi thay từng ngày và càng ngày càng đẹp. Đội bóng phố Núi cũng từng có cảnh thành viên ban lãnh đạo chạy vào sân vì bức xúc trọng tài, cầu thủ phản ứng trọng tài…

Yếu tố giúp HAGL trở thành đội bóng được yêu thích nhất V-League?

Nhưng sau khi mọi chuyện xảy ra bầu Đức bắt thay đổi, cấm tái diễn, thậm chí phạt rất nặng với cầu thủ đá xấu. Bầu Đức sẵn sàng thanh lý hợp đồng với bất cứ cầu thủ nào, kể cả là Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn nếu có hành vi đá xấu. Trường hợp của Tăng Tiến là một ví dụ điển hình từng bị phạt nội bộ đến hết lượt đi V-League 2018 do có hành vi phi thể thao.

Không chỉ cẩn trọng trong phát ngôn, HAGL còn có cách xử lý khủng hoảng truyền thông rất tốt. Ở mùa giải năm ngoái, Xuân Trường và Kim Dong Su từng có những tranh cãi trên sân sau một pha bóng, dẫn đến nghi vấn rạn nứt bên trong phòng thay đồ của HAGL.

Ngay lập tức, trước trận đấu kế tiếp, HAGL yêu cầu Xuân Trường và Kim Dong Su đứng ra trả lời phỏng vấn trước truyền thông. Nhờ đó, mối quan hệ giữa Xuân Trường và Kim Dong Su vẫn tốt đẹp. Tin đồn bất ổn nội bộ của HAGL cũng được giải quyết êm đẹp. 

Yếu tố giúp HAGL trở thành đội bóng được yêu thích nhất V-League?

Trong một đội bóng, mỗi thành viên là đại diện hình ảnh cho CLB chứ không chỉ riêng HLV, cầu thủ, ban lãnh đạo. Sự kỷ luật sẽ tạo ra tính chuyên nghiệp, ý thức giữ gìn hình ảnh cho CLB.

Những câu chuyện tưởng như rất nhỏ nhưng cho thấy HAGL đã tạo ra sự khác biệt ở V-League. Đội chủ sân Pleiku biết cách xây dựng văn hóa đội bóng chuyên nghiệp nhất có thể. Đó là lý do HAGL luôn có lượng fan hâm mộ đông đảo và cuồng nhiệt nhất.

Yếu tố giúp HAGL trở thành đội bóng được yêu thích nhất V-League?

Dù đá sân nhà hay sân khách, các CĐV HAGL cũng có thể lấp kín các khán đài. Ngay cả những hội CĐV của các đội bóng khác cũng dành sự tôn trọng và khâm phục nhất định cho HAGL.

Nói vậy để thấy, cách làm của HAGL xứng đáng là tấm gương để các đội bóng khác học hỏi, góp phần giúp V-League ngày một chuyên nghiệp hơn.

Yếu tố giúp HAGL trở thành đội bóng được yêu thích nhất V-League? HAGL luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ NHM. Ảnh: CLB HAGL
Yếu tố giúp HAGL trở thành đội bóng được yêu thích nhất V-League?