Tại sao con chỉ nghe lời cô giáo chứ không nghe bố mẹ? Lý do số 2 rất đáng ngẫm

Bạn có biết lý do vì sao trẻ con thường rất nghe lời cô nhưng không nghe lời cha mẹ hay không?

Một thực tế mà ai cũng phải công nhận chính là trẻ con đi học rất sợ và nghe lời cô, nhưng về nhà lại không mấy khi nghe lời cha mẹ, vậy lý do là vì sao?

Cha mẹ chưa biết cách động viên, khích lệ con

Bố mẹ rõ ràng là người yêu con nhất, nhưng vì yêu và kỳ vọng nhiêu nên cha mẹ thường hay cấm đoán trẻ, chê bai trẻ và so sánh trẻ với những trẻ khác. Tuy nhiên điều này chỉ khiến trẻ thêm tự ti, ít nói. Ngược lại thầy cô giáo thường là những người tiếp xúc nhiều thế hệ học sinh, hiểu học sinh hơn, họ có tiêu chuẩn rõ ràng, khen chê đúng lúc nên các con rất nghiêm túc thực hiện theo.

Cha mẹ chưa biết cách động viên, khích lệ con

Cha mẹ chưa biết cách động viên, khích lệ con

Cha mẹ luôn nói quá nhiều

Cha mẹ có nghe về nguyên tắc 10 giây? Nguyên tắc 10 giây tức là bạn nên nói những gì bạn muốn với con trong ít hơn 10 giây, đừng nói dài dòng, trẻ nhỏ thường không tập trung được quá lâu

Hãy đơn giản cách nói chuyện phù hợp với độ tuổi và khả năng hiểu của con.

Hãy cho bé hiểu được hậu quả của sự việc

Dù chiều con tới mấy bạn cũng vẫn phải nghiêm khắc khi cần thiết, thưởng phạt phải phân minh.

Khi con nghe và hiểu được yêu cầu của bạn nhưng con vẫn không nghe lời, bạn cần cho bé thấy hậu quả của hành động đó. Việc áp dụng các hình phạt là cần thiết.

Hãy cho bé hiểu được hậu quả của sự việc

Hãy cho bé hiểu được hậu quả của sự việc

Không lắng nghe con cái

Trẻ con là tấm gương phản chiếu rõ rệt nhất của bố mẹ. Nếu bố mẹ không lắng nghe con, không giao tiếp với con, thì con cũng sẽ không tập trung mỗi khi bố mẹ nói chuyện. Là cha mẹ hãy dành thời gian để trò chuyện cùng con, lắng nghe những lời con nói, chia sẻ với con những việc to bé xảy ra trong ngày. Chỉ cần bạn nghe lời con nói, chúng sẽ cởi mở với bạn hơn rất nhiều.