Tác dụng đặc biệt của nước luộc trứng, đổ đi là lãng phí

Phần nước luộc trứng có chứa những chất nhất định, có thể mang lại lợi ích nhất định nếu bạn biết cách sử dụng.

Tác dụng đặc biệt của nước luộc trứng

Khi luộc trứng, bạn đừng vội bỏ phần nước luộc. Nước luộc trứng hoàn toàn có thể sử dụng làm một loại nước tưới cây. Nó có chứa nhiều dưỡng chất từ vỏ trứng hòa tan trong nước, có thể giúp cây cối phát triển tốt.

Sau khi luộc trứng, bạn hãy mở nắp nồi và để cho nước luộc nguội hẳn rồi mới sử dụng.

Có thể tưới nước luộc trứng trực tiếp vào gốc cây hoặc đổ vào bình tưới để phun lên toàn bộ cây.

Bạn có thể tận dụng phần nước luộc trứng để làm nước tưới cây.

Bạn có thể tận dụng phần nước luộc trứng để làm nước tưới cây.

Phần vỏ trứng bạn cũng đừng đem bỏ đi. hãy rửa sạch, phơi khô và nghiền nhỏ. Vùi vỏ trứng vào trong đất giúp tăng dinh dưỡng cho cây. Vỏ trứng có chứa nhiều canxi carbonat, magie, kali, sắt, phốt pho... giúp cây khỏe mạnh, ra nhiều hoa hơn.

Một số loại nước có thể dùng để tưới cây

- Nước vo gạo

Nước vo gạo chứa nhiều tinh bột, protein... Bạn có thể tận dụng phần nước này để tưới cho cây trồng, giúp cây mau lớn, ngăn chặn tình trạng cây bị héo rũ. Có thể pha loãng nước vo gạo với nước sạch để tưới cho cây hoặc ủ cho nước vo gạo lên men trong vài ngày sau đó pha loãng với nước sạch và tưới cho cây.

Nước vo gạo, nước rửa cá thịt đều có thể sử dụng làm nước tưới cây.

Nước vo gạo, nước rửa cá thịt đều có thể sử dụng làm nước tưới cây.

- Nước rửa cá thịt

Phần nước rửa cá thịt có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng có thể hỗ trợ sự phát triển cho các loại cây trồng. Do đó, bạn có thể tận dụng phần nước rửa thực phẩm (không có muối hoặc các chất khác) để tưới vào gốc cây, vừa cung cấp nước vừa tăng dinh dưỡng cho cây.

- Nước chè

Phần nước chè (trà) không uống đến hoặc đã để qua đêm có thể dùng để tưới cây. Loại nước tưới này giúp tăng sức đề kháng cho cây, ngăn chặn các bệnh về nắm, giúp cây khỏe mạnh, phát triển nhanh hơn.

Bạn có thể pha loãng nước chè với nước sạch theo tỉ lệ 1:10 rồi tưới vào quanh gốc cây.

- Sữa chua hoặc sữa tươi hết hạn

Sữa cung cấp nhiều canxi và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cây trồng. Bạn có thể tận dụng sữa tươi hoặc sữa chua đã hết hạn để tưới cho cây. Hãy pha loãng sữa với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi tưới dung dịch này vào gốc cây. Những loại cây như cà chua, ớt, bí đao... rất thích sữa.

Lưu ý, chỉ nên dùng sữa để tưới cây vài tháng một lần. Tưới sữa cho cây quá thường xuyên sẽ làm vi khuẩn phát triển mạnh, gây hại cho cây. Ngoài ra, trong quá trình phân hủy, sữa có thể gây ra mùi khó chịu.

- Bia

Với các phần bia uống thừa hoặc bia hết hạn, bạn có thể để cho bay hết hơi cồn rồi pha loãng với nước để tưới cho cây.

Ngoài ra, bạn có thể đổ bia một chiếc xô hoặc chậu và đặt ở góc vườn. Nước bia có mùi thơm sẽ thu hút các loài sinh vật như ốc sên, gián... đến tìm thức ăn. Chúng rơi vào xô bia sẽ không thể bò ra ngoài mà phải bỏ mạng ở bên trong.