Sư Tử Ăn Chay lên tiếng vụ quảng cáo bột cần tây được sản xuất bởi công ty Asia Life

Lâm Quách lên tiếng phủ nhận những thông tin sai lệch về mình, chẳng hạn như việc anh âm thầm 'xóa sản phẩm khỏi giỏ hàng'.

Sư Tử Ăn Chay (tên thật: Quách Thành Lâm, sinh năm 1999, TP.HCM) là một trong những TikToker nhận được nhiều sự chú ý thời gian gần đây. Trên các nền tảng mạng xã hội, anh thường chia sẻ về lối sống ăn chay trường và phương pháp tập luyện của bản thân.

Mới đây, Quách Thành Lâm đã chính thức lên tiếng về sản phẩm bột cần tây – một mặt hàng từng được anh giới thiệu trên kênh TikTok cá nhân.

Cụ thể, một TikToker khác tên T. (hiện sở hữu khoảng 4.500 người theo dõi) đã đăng tải video dẫn lại nội dung của Sư Tử Ăn Chay, đồng thời cho rằng có nhiều điểm bất cập và dấu hiệu gian dối trong phần review sản phẩm của anh. Người này thậm chí còn đặt ra trách nhiệm pháp lý đối với Lâm Quách nếu chất lượng sản phẩm không đảm bảo.

Trước phản ứng từ phía cộng đồng mạng, Quách Thành Lâm đã có động thái phản hồi: “Bên cạnh là KOL thì mình cũng người tiêu dùng tự đặt mua hàng và trải nghiệm, nói lên quan điểm của sản phẩm. Khi biết thông tin anh T. đưa ra trong video, mình đã liên hệ với nhãn hàng, để mong nhãn hàng đính chính để người tiêu dùng an tâm, và có biện pháp thích hợp cho khách hàng. Mình cùng chờ thông tin nha".

Được biết, trong phần trao đổi với nhãn hàng, Lâm Quách đã chủ động đề nghị phía công ty sớm đưa ra thông báo chính thức. Sản phẩm bột cần tây được sản xuất bởi công ty Asia Life – đơn vị cũng đứng sau sản phẩm kẹo rau củ KERA.

su-tu-an-chay-1
Lâm Quách chia sẻ tin nhắn, trong đó anh khuyên nhãn hàng nên sớm đưa ra thông báo, bởi sản phẩm bột cần tây được sản xuất tại công ty Asia Life – đơn vị cũng chịu trách nhiệm sản xuất kẹo rau củ KERA.

Trước một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến việc xoá sản phẩm khỏi giỏ hàng, Lâm Quách đã chính thức lên tiếng phủ nhận. Anh cho biết thông tin này là không chính xác. Để làm rõ, Lâm Quách chia sẻ ảnh chụp tin nhắn với nhãn hàng, trong đó thể hiện sản phẩm đã tạm ngừng kinh doanh do hết hàng, dẫn đến việc tự động biến mất khỏi giỏ hàng của người dùng.

“Clip review của mình vẫn đang xuất hiện trên kênh, nên mình không có lý do gì để xoá sản phẩm cả”, Lâm Quách khẳng định.

Liên quan đến nội dung đặt ra trong video của kênh T., khi người này đặt câu hỏi: “Nếu bột cần tây không đạt chất lượng như vụ kẹo rau củ KERA thì Sư Tử phải chịu trách nhiệm thế nào?”, Lâm Quách cũng có phản hồi rõ ràng.

Anh nêu quan điểm: “Thứ nhất, nếu bột cần tây không đáp ứng được về an toàn thực phẩm như kẹo rau củ - cụ thể là nhà sản xuất giấu diếm 1 thành phần nào đó, không ghi lên bao bì, và không thông báo cho người tiêu dùng. Như vậy, trách nhiệm thuộc về đơn vị quản lý sản xuất hay người tiêu dùng, không cần phải nói ra, qua thực tế chứng minh cũng rõ kết quả.”

Lâm Quách cũng khẳng định nguyên tắc làm nội dung của mình với sản phẩm bột cần tây: “Mình có ba không: Không sản xuất, không nói lố hay thổi phồng công dụng, và không nói sai sự thật để lừa dối khách hàng.”

Anh cho biết thêm, bản thân luôn phân tích kỹ bảng thành phần, giá cả, cũng như giải đáp thắc mắc để người xem hiểu rõ công dụng của sản phẩm. Lâm Quách còn nêu rõ quan điểm cá nhân, trong đó không đồng tình với một số KOL khác khi cho rằng bột cần tây có thể thay thế rau xanh trong bữa ăn hằng ngày. “Mình chỉ xem đây là một loại thức uống giải khát lành mạnh, có cung cấp một ít chất xơ và vitamin. Phương châm của mình là nói đúng và đủ.”

Ở phần cuối bài đăng, Lâm Quách cũng đặt dấu hỏi về mức độ uy tín của kênh T., liệu có đáng tin như những gì người này vẫn tự giới thiệu.

Hiện tại, phản hồi của Lâm Quách đang thu hút nhiều sự quan tâm và bình luận trên mạng xã hội. Đa phần ý kiến cho rằng, chất lượng thực sự của sản phẩm bột cần tây chỉ có nhà sản xuất và cơ quan chức năng mới có thể đưa ra kết luận. Tuy vậy, phản ứng nhanh chóng và rõ ràng từ phía Lâm Quách phần nào cho thấy tinh thần trách nhiệm của anh đối với các sản phẩm mình từng giới thiệu.

su-tu-an-chay-2

Thời gian gần đây, Lâm Quách trở thành cái tên được nhắc đến nhiều trên mạng xã hội khi các đoạn clip liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ KERA do anh đăng tải trở nên viral. Anh chính là người đầu tiên đặt nghi vấn về hàm lượng chất xơ trong viên kẹo này, đồng thời tự mang sản phẩm đi kiểm định để làm rõ. Theo Lâm Quách, mục tiêu của anh là giúp người tiêu dùng có cái nhìn khách quan, hiểu rõ sản phẩm thay vì chỉ tin vào quảng cáo.

su-tu-an-chay-3
Hình ảnh Sư Tử Ăn Chay đưa kẹo rau củ Kera đi kiểm định

Hiện tại, kênh TikTok “Sư Tử Ăn Chay” của Lâm Quách đã thu hút hơn 677.000 lượt theo dõi. Nhiều người xem đánh giá các video nấu ăn của anh có tiết tấu nhanh, dễ tiếp cận và mang lại cảm giác thoải mái. Không dừng lại ở nội dung thuần chay, anh mở rộng chủ đề theo ba từ khóa chính: “ăn xanh - sống lành - giảm rác thải”. Với định hướng này, Lâm Quách không ngừng sản xuất nội dung xoay quanh lối sống bền vững, truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng, khuyến khích mọi người sống có ý thức hơn với bản thân, môi trường và xã hội.

Hằng