Sự hấp dẫn của M.U khiến máy quét phũ phàng với Mourinho

Sau khi thương vụ Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui chốt hạ, Manchester United được đồn đoán sẽ tập trung tối đa vào kế hoạch bổ sung thêm nhân sự cho hàng tiền vệ.

Đội chủ sân Old Traffford sẵn sàng bán cả Casemiro lẫn Scott McTominay nếu nhận về lời đề nghị phù hợp. Nhưng có lẽ trước đó họ cần tìm kiếm phương án thay thế cho những cái tên này.

Ten Hag đang đau đầu với bài toán nơi tuyến giữa.

Mối liên kết giữa Man Utd với tiền vệ Manuel Ugarte đã tồn tại trong xuyên suốt những tháng gần đây, nhưng cho đến nay tình hình vẫn không tiến triển khi họ từ chối đáp ứng mức giá Paris Saint-Germain yêu cầu.

Trong khi đó, Youssouf Fofana cũng được xem như mục tiêu tiềm năng khác, tuy nhiên theo Fabrizio Romano, cầu thủ người Pháp quyết tâm gia nhập AC Milan.

Vì vậy có thể nói Quỷ đỏ đang gặp vô vàn trong việc nâng cấp chất lượng cho tuyến giữa. Song bên cạnh những mục tiêu hàng đầu, trong trường hợp Ten Hag muốn tăng cường thêm lựa chọn nơi khu vực này, ông hoàn toàn có thể nghĩ đến phương án đưa Sofyan Amrabat trở lại.

Cầu thủ người Maroc chỉ vừa mới kết thúc hợp đồng cho mượn với Man Utd, sau khi họ tuyên bố sẽ không kích hoạt điều khoản mua lại anh từ Fiorentina.

Amrabat nhận được nhiều sự kỳ vọng khi chuyển đến Old Trafford. Họ tin rằng cầu thủ 27 tuổi có thể mang những màn trình diễn mạnh mẽ như tại kỳ World Cup 2022 vào màu áo Quỷ đỏ. Nhưng sự khắc nghiệt ở Premier League đã khiến Amrabat choáng ngợp.

Chỉ khi mùa giải bước vào tháng cuối cùng, máy quét người Maroc mới thực sự tìm lại phong độ. Amrabat đá chính 3 trận cuối cùng tại Premier League, giúp Man Utd giành 2 chiến thắng. Quan trọng hơn, ở trận chung kết FA Cup - trận đấu quyết định vận mệnh của Ten Hag - anh cũng góp mặt trong đội hình xuất phát và thể hiện màn trình diễn ấn tượng, giúp họ đánh bại Manchester City.

Amrabat muốn trở lại Man Utd.

Phong độ của Amrabat trong những ngày cuối tại Old Trafford đã mang đến cho Man Utd một chút hy vọng về cái tên này.

Về phần cầu thủ 26 tuổi, truyền thông cho rằng, anh nhất quyết muốn trở lại với Ten Hag, thậm chí đã ngó lơ lời đề nghị Fenerbahce, đội bóng đang được Jose Mourinho dẫn dắt - đưa ra.

Sau một mùa giải chơi tại xứ sở sương mù, ngôi sao người Maroc ắt hẳn đã rút ra được những bài học quý giá. Bên cạnh đó, việc được tiếp xúc với lão tướng Casemiro cũng giúp anh có thêm kinh nghiệm trận mạc. Đây cũng có thể là phần nào lý do khiến Amrabat nhất quyết muốn quay lại Old Trafford.

Vì vậy, nếu tình hình chuyển nhượng vẫn ảm đạm trong những ngày tới, họ hoàn toàn có thể cân nhắc tái hợp ngôi sao Fiorentina nhằm tăng cường thêm lựa chọn nơi tuyến giữa.

Ngoài ra nếu chiêu mộ thành công Amrabat, họ cũng sẽ hình thành cơ sở vững chắc để bán đi McTominay hoặc Casemiro.