Sớm hiểu 5 sự thật này, bạn sẽ mỉm cười cả trong đau khổ, rũ bùn thành công trở nên giàu có hạnh phúc

Những điều này sẽ giúp bạn nhìn về cuộc đời một cách đơn giản hơn bằng lòng hơn, ít oán trách hơn và vững mạnh nội tâm hơn.

Trong đời người có người mải mê đi kiếm tiền vì cho rằng có tiền sẽ hết khổ nhưng khi có tiền họ vẫn không biết mình mắc kẹt ở điều gì mà lại đau đầu hơn. Có người cho rằng cứ sống tốt yêu thương người khác là được nhưng càng yêu thường lại càng cảm thấy muộn phiền. Sự thật là đời người có rất nhiều điều cần học hỏi nhưng có 5 điều này có thể khơi mở cho bạn mọi suy nghĩ giúp bạn vượt qua mọi biến cố và nhận ra cuộc đời theo một hướng khác, không còn bị mắc kẹt trong những buồn phiền thế gian.

Người duy nhất để dựa vào là chính mình

Thứ khiến chúng ta thường hay đau khổ đó là viện cầu vào người khác nhưng lại không được như ý. Để rồi lại oán trách người. Sự oán trách đó khiến chúng ta đau khổ thấy cuộc đời bất công, đen tối bạc nhược. Nhưng thực ra trên đời này ai cũng chỉ nên dựa vào chính mình. Chính mình mới cứu được mình. Khi chúng ta hiểu người duy nhất ta nên dựa vào là chính ta thì ta sẽ phát triển tối đa nguồn lực của mình. Vì thế con người khi hiểu điều này sẽ tập trung vào bản thân không oán trách người khác từ đó bản thân ngày càng được nâng cấp, sống rất ung dung thênh thang.

Ai cũng phải dựa vào chính mình là chính

Ai cũng phải dựa vào chính mình là chính

Sức khỏe là ưu tiên hàng đầu

Sức khỏe của ta là tài sản của chính ta. Sức khỏe cho chúng ta trải nghiệm và làm việc, cho chúng ta tự do. Bởi không có sức khỏe bạn sẽ lệ thuộc vào người khác và chiếc giường. Điều đó sẽ kìm chế tự do của bạn và kìm chế khả năng của bạn, kìm chế khát khao và làm khó bạn. Không có sức khỏe thể chất thì tinh thần dễ ốm yếu theo.

Thái độ hơn trình độ

Trong thời đại ngày nay thì điều này càng đúng bởi công nghệ, kiến thức ở khắp mọi nơi. Thế nên thái độ quan trọng hơn trình độ. Thái độ khó học, trình độ có thể nâng cấp hoặc đi thuê, hoặc nhờ công nghệ... Bởi thế hãy cho mình thái độ tốt, học hỏi cách đối nhân xử thế, học hỏi cách sống, cách làm người, cách làm việc. Như thế thì bạn đi đâu cũng sẽ có chỗ đứng. Còn người có trình độ nhưng thái độ không tốt thì cũng sẽ dần bị đào thải hoặc bị xa lánh nên có giỏi nhưng không có vui.

Mọi cuộc gặp gỡ chia ly là duyên

Mọi cuộc gặp gỡ chia ly là duyên

Người đến người đi là duyên

Khi người đến vui vẻ đón nhận, khi người đi nhẹ lòng tạm biệt. Chúng ta vốn dĩ đau khổ là vì níu giữ và dằn vặt câu hỏi vì sao. Mọi người kể cả là người yêu, vợ chồng, con cái, bạn bè,,, đến và đi đều có nhân duyên. Thế nên đã không níu được thì đừng dằn vặt. Hiểu ra được điều này sẽ nhẹ lòng cho cả người và ta.

Yêu thương cũng phải học 

Không phải cứ yêu thương cứ cho đi là tốt. Nhiều người yêu thương sai cách dẫn tới việc sở hữu, chỉ đạo người mình yêu thương, như cha mẹ yêu con nên kiểm soát con, vợ chồng nhân danh yêu thương mà khống chế nhau... Đó chính là yêu sai cách nên dẫn tới khổ đau. Yêu thực ra là mong muốn mọi sự tốt đẹp cho người khác nhưng không can dự thô bao vào quyết định của họ. Yêu thương là vị tha bao dung nhung không làm thay họ. Thế nên học được cách yêu thương cũng vô cùng quan trọng để giải thoát nỗi đau vì yêu sai cách.