Real và cơ hội "trả thù" Man Utd vụ Leny Yoro

Sau nhiều diễn biến khó lường, Manchester United rốt cuộc cũng có được chữ ký của Leny Yoro thông qua một thương vụ có tổng trị giá 70 triệu euro. Có thể nói, đây là một động thái khá bất ngờ, bởi trước đó, hầu như tất cả các nguồn tin uy tín đều xác nhận rằng Yoro có khao khát khoác áo Real Madrid. Trong khi đó, Los Blancos vẫn luôn tự tin rằng trung vệ người Pháp sẽ chọn Bernabeu làm bến đỗ.

Thậm chí, theo xác nhận từ ký giả Fabrizio Romano, Real còn tin rằng giống như trường hợp của Kylian Mbappe, Yoro cũng sẽ chấp nhận chờ đợi đến mùa Hè năm sau để chuyến đến Bernabeu dưới dạng miễn phí - sau khi bản hợp đồng giữa anh và Lille đáo hạn. Nhưng rốt cuộc, toan tính của Kền kền trắng đã hoàn toàn bị phá sản bởi động thái quyết đoán của Man Utd. Tuy nhiên, họ lại có cơ hội "trả thù" Quỷ đỏ bằng cách hớt tay trên một mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Old Trafford.

Yoro đã là người của Man Utd.

Cũng theo Romano, Real vẫn đang tìm kiếm cơ hội để chiêu mộ một trung vệ khác thay thế cho Yoro, bởi đây thực sự là một vị trí cần được nâng cấp trong đội hình của Los Blancos. Sau khi chia tay Nacho, hiện HLV Carlo Ancelotti chỉ còn lại 2 phương án thực sự đáng tin cậy cho vị trí trung vệ là Antonio Rudiger và Eder Militao. Hiển nhiên, vẫn còn đó David Alaba và Jesus Vallejo, nhưng trong khi Alaba vẫn luôn vật lộn với chấn thương, thì Vallejo lại chưa bao giờ được xem là một trung vệ đáng tin cậy.

Cuộc tìm kiếm một trung vệ mới của Real hoàn toàn có thể dẫn họ đến với Jarrad Branthwaite, một chữ ký mà Man Utd thực sự khao khát. Song, họ lại không muốn đáp ứng mức phí rơi vào khoảng 80 triệu euro mà Everton yêu cầu. Tất nhiên, đây cũng là một con số có thể khiến Real chùn bước, nhưng trong một diễn biến mới nhất thì Branthwaite được cho là đã từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng của The Toffees, nên sẽ không loại trừ khả năng đội bóng vùng Merseyside sẽ chấp nhận giảm giá trung vệ này.

Xét trên tình hình thực tế, rõ ràng là Real nên xác định Branthwaite là mục tiêu cho kế hoạch chiêu mộ trung vệ của mình. So với Yoro, dễ dàng khẳng định Branthwaite hoàn toàn không thua kém về mặt tiềm năng, thậm chí trung vệ người Anh còn có phần vượt trội hơn khi xét đến kinh nghiệm thi đấu. Cần biết, Yoro mới chỉ trải qua hai mùa giải chơi bóng ở đội một, còn Branthwaite đã chơi bóng ở cấp độ hàng đầu kể từ mùa bóng 2018/19.

Real có thể dồn toàn lực để chiêu mộ Branthwaite trong mùa Hè này.

Trên thực tế, Branthwaite cũng không phải là một cái tên xa lạ đối với đội chủ sân Bernabeu. Vào tháng 3, ký giả Dean Jones khẳng định trung vệ người Anh từng lọt vào tầm ngắm của Real, trong khi HLV Carlo Ancelotti cũng đã từng làm việc với ngôi sao này trong thời gian còn dẫn dắt Everton. Và hơn hết, Bernabeu có thể là một bến đỗ hấp dẫn hơn dành cho Branthwaite so với Old Trafford, vì hiển nhiên là Real sẽ mang đến cho anh nhiều cơ hội cạnh tranh danh hiệu hơn.