Real Madrid tiến thoái lưỡng nan với Lunin

Vị trí người gác đền ngày càng đóng vai trò quan trọng ở mỗi đội bóng. Thành công những năm qua của Real Madrid có dấu ấn lớn từ Thibaut Courtois. Bên cạnh ngôi sao người Bỉ, Los Blancos sở hữu phương án B chất lượng mang tên Andriy Lunin.

Lunin góp công lớn trên hành trình Real Madrid vô địch Champions League 2023/2024. Thủ môn người Ukraine thi đấu ấn tượng trong bối cảnh Courtois ngồi ngoài bởi chấn thương.

Trớ trêu thay, Lunin mất suất bắt chính ở trận chung kết cúp châu Âu khi Courtois trở lại sau chấn thương. Điều đó mang đến thông điệp quan trọng cho Lunin: anh chưa thể lấy suất bắt chính từ Courtois.

Lunin có tương lai bất định.

"Lunin chắc chắn không hài lòng với kịch bản trở thành phương án số 2 cho Thibaut Courtois. Nếu không nhận được sự đảm bảo về thời gian ra sân, Lunin sẽ chia tay Real Madrid," cựu cầu thủ Igor Belanov nhận định.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Lunin mong muốn chia tay Real Madrid, tìm kiếm bến đỗ mới ở hè 2024. Thủ môn người Ukraine kỳ vọng có thời gian thi đấu nhiều hơn, điều đó khó thành hiện thực trong màu áo Real Madrid mùa tới.

Về phía Real Madrid, đội chủ sân Santiago Bernabeu mong muốn giữ chân Lunin. Mặc dù vậy, Los Blancos đang gặp khó khăn trong việc đàm phán với người đại diện của ngôi sao 25 tuổi.

Siêu cò Jorge Mendes chính là người đại diện của Lunin. Theo AS, mối quan hệ giữa Real Madrid và Jorge Mendes trở nên căng thẳng ở giai đoạn gần đây.

Jorge Mendes đóng vai trò người đại diện của Leny Yoro. Việc để mất trung vệ người Pháp vào tay Man United trở thành 'cú tát' đau đối với Los Blancos. Trong khi đó, Real Madrid cũng đứng trước kịch bản chia tay thần đồng Paulo Iago (Mendes là người đại diện).

Real Madrid cần đảm bảo thời gian ra sân thường xuyên nếu muốn trói chân Lunin. Về phía Lunin, ngôi sao 25 tuổi có động lực để rời đi khi nhận được sự quan tâm từ một số ông lớn châu Âu.

Chelsea, Arsenal, Liverpool đều được liên hệ đến Lunin thời gian qua. The Blues có kế hoạch bổ sung thêm một thủ môn mới trong bối cảnh tương lai Kepa Arrizabalaga không chắc chắn. Kepa nhiều khả năng chia tay đội bóng thành London.

Về phía Arsenal, Mikel Arteta cần gia cố chiều sâu đội hình, đặc biệt ở vị trí thủ môn khi Aaron Ramsdale có tương lai bỏ ngỏ.

Liverpool là một bến đỗ tiềm năng khác dành cho Lunin. Tân HLV Arne Slot mong muốn mang về một thủ môn chất lượng khác bên cạnh Alisson Becker và Caoimhin Kelleher

Theo nhà báo Carlos Carpio, Real Madrid sẽ bán Lunin với mức giá hợp lý nếu không thể thuyết phục ngôi sao người Ukraine ký hợp đồng mới. Trang Transfermarkt định giá Lunin vào khoảng 25 triệu euro.

Real Madrid chắc chắn mong muốn con số cao hơn 25 triệu euro. Một kịch bản khác có thể xảy ra: Lunin tiếp tục gắn bó với Real Madrid thêm một năm trước khi rời đi theo dạng miễn phí.