Ra giá khủng, Liverpool chấm dứt tham vọng của Barca

Câu chuyện Barca theo đuổi tiền đạo Nico Williams của Athletic Bilbao ở phiên chợ hè này hoàn toàn có thể biên soạn thành một cuốn sách với những tình tiết bất ngờ trên bàn đàm phán.

Sau kỳ EURO 2024 thăng hoa trên đất Đức cùng tuyển Tây Ban Nha, Williams được hàng loạt ông lớn ở châu Âu săn đón gắt gao, trong đó Barca thể hiện khát khao cháy bỏng muốn có sự phục vụ nơi cầu thủ 22 tuổi. Blaugrana vẫn đang mòn mỏi tìm kiếm 1 chân chạy cánh trái hè này sau khi chứng kiến những Joao Felix, Raphinha, hay Ferran Torres thi đấu nhạt nhòa mùa trước.

Đồng thời, với việc đại kình địch không đội trời chung Real Madrid bổ sung cùng lúc 2 hỏa lực tấn công đình đám mang tên Endrick Felipe và Kylian Mbappe, giới lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou rõ ràng không thể ngồi yên.

Dù vậy sau hơn 2 tháng nỗ lực đàm phán, thậm chí từng có thời điểm được cho đã tiến sát đến ước mơ số 1 hè này khi nhận được cái gật đầu của tiền đạo sinh năm 2002 về các thỏa thuận trong bản hợp đồng cá nhân, cuối cùng, Barca vẫn ngậm ngùi nhìn Williams thi đấu cho Bilbao mùa này vì không thể chi trả khoản tiền giải phóng trị giá 60 triệu euro.

Barca không thể chiêu mộ Williams.

Với việc TTCN hè 2024 không còn nhiều thời gian, Barca lập tức lên danh sách những phương án khác thay thế Williams. Theo tờ SPORT, giám đốc thể thao Deco giờ đây đang dồn toàn lực để mang về 1 trong những cái tên Kingsley Coman, Federico Chiesa, Jadon Sancho hay đặc biệt là Luis Diaz.

Thực tế, Diaz không hẳn là sự lựa chọn dự phòng cho Williams, cầu thủ người Colombia đã được Barca nhắm đến ngay đầu phiên chợ hè này nhưng phong độ thăng hoa của Williams trên đất Đức phần nào khiến Blaugrana xao nhãng Diaz.

Gia nhập Liverpool từ Porto mùa đông 2022, tiền đạo 27 tuổi lập tức thể hiện năng lực, tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi The Kop và được đánh giá như một trong những chân chạy cánh trái hàng đầu Premier League thời điểm hiện tại. Mùa trước, cầu thủ sinh năm 1997 có đầu ra bàn thắng, kiến tạo ấn tượng với tổng cộng 17 lần trực tiếp góp dấu giày vào các pha lập công của đội chủ sân Anfield trên mọi đấu trường.

Chủ tịch Joan Laporta và giám đốc Deco tin tốc độ xé gió, khả năng đi bóng lắt léo cùng nền tảng thể lực sung mãn hoàn toàn giúp Diaz có thể hô mưa gọi gió trong môi trường giàu kỹ thuật như La Liga.

Đẳng cấp đã được tôi rèn ở giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới của Diaz hứa hẹn sẽ giúp Barca quên đi cái tên Williams nhưng nhiều khả năng, cựu sao Porto là gương mặt tiếp theo khiến CLB xứ Catalan ngậm trái đắng bởi tờ The Kop Times khẳng định Liverpool sẽ chỉ đồng ý để trụ cột ra đi nếu nhận được ít nhất 70 triệu euro, con số thậm chí còn lớn hơn những gì Bilbao đề nghị cho Williams.

Sau Williams, Barca nên quên cả Diaz.

Trong bối cảnh đang túng quẫn vì các khoản nợ ngắn hạn, hệ quả khiến đội chủ sân Camp Nou không thể đăng ký nhiều cầu thủ cho mùa giải mới và phải bán đi hàng loạt ngôi sao như Ilkay Gundogan hay Vitor Roque, viễn cảnh Barca móc hầu bao cho Diaz đơn giản là không thể.

Về phần Liverpool, mặc dù sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Barca để lắng nghe về Diaz nhưng theo The Kop Times, CLB vùng Merseyside chưa bao giờ muốn bán ngôi sao người Colombia vì Slot luôn coi cầu thủ 27 tuổi là phương án số 1 bên hành lang trái, thậm chí 1 Cody Gakpo xuất sắc ở EURO 2024 trong màu áo tuyển Hà Lan vẫn chưa thể khiến Diaz lung lay vị trí. Động thái để tiền đạo sinh năm 1997 đá chính ở chiến thắng Ipswich Town cuối tuần qua là thông điệp đánh thép mà Slot muốn gửi đến các đối tác muốn chiêu mộ cựu sao Porto.

Lỗ hổng tài chính một lần nữa khoét sâu vào nỗi đau của Barca trên TTCN, hụt Williams còn Diaz ngoài tầm với, có lẽ đội chủ sân Camp Nou nên cân nhắc 1 phương án giá rẻ và đã được rao bán trên phiên chợ như Chiesa của Juventus nếu không muốn tiếp tục phải bẽ mặt.