Quyết định khiến Real Madrid bật ngửa, Premier League sục sôi

Trở lại vạch xuất phát

Andriy Lunin đang trải qua mùa giải thứ bảy tại Real Madrid mà không có dấu ấn đặc biệt. Những lần cho mượn và ngồi ghế dự bị đã là điều thường xuyên của anh tại đội bóng Hoàng gia, ngoại trừ mùa giải trước, khi anh có cơ hội chứng minh tài năng của mình nhờ chấn thương của Courtois và vượt qua Kepa trong cuộc cạnh tranh vị trí số một.

Lunin tạo ấn tượng mạnh ở mùa giải 2023/24.

Tuy nhiên, sự hồi phục của thủ môn người Bỉ đã ngăn cản Lunin tham dự trận chung kết Champions League, một phần thưởng mà anh xứng đáng được nhận với những đóng góp của mình nhưng cuối cùng bị Ancelotti từ chối.

Lunin đã trở lại vạch xuất phát với sự trở lại của Courtois ở trạng thái phong độ cao. Một lần nữa phải sống dưới cái bóng của Thibaut, Andriy đã nghiêm túc cân nhắc về tương lai của mình khi mùa giải kết thúc.

Nhiều câu lạc bộ đã liên hệ với Lunin trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và người đại diện Jorge Mendes, đã nhanh chóng tìm kiếm một bến đỗ mới để đáp ứng mong muốn của anh là được ra sân thi đấu. Tuy nhiên, Lunin vẫn còn một rào cản lớn là một năm còn lại trong hợp đồng với Real Madrid và Los Blancos định giá anh lên đến 30 triệu euro.

Tự do vào tháng Giêng

Mùa giải ấn tượng của Andriy Lunin đã khiến Real Madrid xem xét việc gia hạn hợp đồng thêm bốn mùa giải. Trên thực tế, một số phương tiện truyền thông cho biết cuộc đàm phán đã kết thúc và không có thông tin gì thêm về thỏa thuận này.

Nhiều khả năng Lunin sẽ chọn rời Real theo dạng tự do.

Real Madrid ngày càng tin rằng Jorge Mendes sẽ từ chối lời đề nghị gia hạn và bắt đầu nắm được kế hoạch của Lunin là hoàn thành năm còn lại trong hợp đồng và ra đi miễn phí vào mùa hè 2025.

Lunin sẽ trở thành cầu thủ tự do vào ngày 1 tháng 1 tới, thời điểm anh có thể chọn bến đỗ mới, mặc dù một số nguồn tin cho rằng anh đã có quyết định sẵn ở Premier League. Real Madrid hy vọng Andriy sẽ sớm phản hồi lời đề nghị bởi điều này đang bị kéo dài hơn mong muốn. Kế hoạch là đảm bảo có được Kepa nếu Lunin quyết định rời đi, nhưng việc thiếu phản hồi đã ngăn cản nước đi của Los Blancos.

Lunin biết rằng mùa giải 2024/25 anh sẽ được thi đấu rất ít, có thể chỉ ở Copa del Rey và tương lai của anh lại tiếp tục là ngồi ghế dự bị. Số phận đẩy Lunin vào tình thế phải lựa chọn: hoặc anh phải ra đi hoặc tiếp tục sống dưới cái bóng của Courtois, người có hợp đồng đến năm 2026.