Quế Ngọc Hải sắp sánh vai cùng Thành Lương, Công Vinh

Trong thành phần của ĐT Việt Nam hiện tại, trung vệ Quế Ngọc Hải là người sở hữu kinh nghiệm thi đấu dày dặn nhất. Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2014, cầu thủ gốc Nghệ An đã có 10 năm cống hiến không biết mệt mỏi cho ĐTQG.

Quế Ngọc Hải đóng vai trò quan trọng ở ĐT Việt Nam nhiều năm qua.

Đáng chú ý, tính đến hiện tại, Quế Ngọc Hải đã có 76 lần ra sân cho ĐT Việt Nam. Nếu góp mặt trong 2 trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT Nga và Thái Lan sắp tới, trung vệ 31 tuổi sẽ 78 lần thi đấu cho ĐTQG, sánh ngang với cựu tuyển thủ Phạm Thành Lương và chỉ kém duy nhất Lê Công Vinh (83 lần).

Nói về 2 trận đấu với Nga và Thái Lan, Quế Ngọc Hải tỏ ra hào hứng: "Việc được thi đấu với Nga (hạng 33), đội tuyển trong tốp 40 thế giới là điều rất bổ ích cho Việt Nam chuẩn bị AFF Cup. Trong khi Thái Lan là một trong những đội bóng hàng đầu Đông Nam Á.

Đây là hai trận đấu vô cùng chất lượng với tuyển Việt Nam. Ở hai trận đấu này, các tuyển thủ sẽ cố gắng mang những hình ảnh tốt nhất đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam và ghi điểm trong mắt của HLV Kim Sang Sik để có được vị trí của mình tại AFF Cup cuối năm".