Quang Hải tiếp tục nhận thêm thử thách mới ở Pau FC

Tiền vệ Quang Hải sẽ có thêm đối thủ cạnh tranh khi CLB Pau FC vừa chiêu mộ thành công tiền vệ Marius Ros.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang đếm ngược từng ngày để được thử sức ở Ligue 2. Tiền vệ sinh năm 1997 gặp khá nhiều thuận lợi trong 1 tháng đầu ở Pháp. Bên cạnh đó, 'Hải con' cũng đối mặt với không ít thách thức.

Bên cạnh việc phải làm quen với môi trường mới, sự bất đồng về ngôn ngữ, tiền vệ 25 tuổi còn phải cạnh tranh quyết liệt cho một suất đá chính ở Pau FC.

Quang Hải tiếp tục nhận thêm thử thách mới ở Pau FC Quang Hải sẽ gặp nhiều thử thách tại Pau FC. Ảnh: Internet

Tối 27/7, CLB Pau FC công bố tân binh Ros trên trang mạng xã hội chính thức của đội bóng. Hợp đồng giữa các bên sẽ kéo dài trong 2 mùa giải, và Ros sẽ mặc áo số 15. Ros trưởng thành từ lò đào tạo của Montpellier FC. Trước đó, anh thi đấu ở đội trẻ Montpellier tại Championnat National 2 (thuộc cấp độ thứ 4 của bóng đá Pháp). Anh có 24 lần ra sân, ghi 2 bàn và 5 kiến tạo.

Quang Hải tiếp tục nhận thêm thử thách mới ở Pau FC Tiền vệ Marius Ros. Ảnh: Internet

Lợi thế của Ros so với Quang Hải là anh được làm quen với môi trường bóng đá Pháp từ lâu. Chính vì vậy, cầu thủ 21 tuổi này không mất nhiều thời gian hòa nhập với các đồng đội ở Pau FC.

Trên Transfermarkt, Ros được định giá 100.000 euro (bằng 1/4 giá trị của Quang Hải). Cầu thủ sinh năm 2001 chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ công. Ngoài ra, anh có thể thi đấu ở cả 2 cánh.

Bên cạnh  Marius Ros, Quang Hải cũng cạnh tranh vị trí với tiền vệ Henri Saivet – cựu cầu thủ của Newcastle. Tuy nhiên, Henri Saivet đang dính chấn thương có thể là một phần nguyên nhân khiến HLV Didier Tholot muốn chiêu mộ thêm tân binh để cải thiện khả năng tấn công của CLB Pau FC.

Quang Hải tiếp tục nhận thêm thử thách mới ở Pau FC Quang Hải tiếp tục nhận thêm thử thách mới ở Pau FC. Ảnh: Internet

Vào lúc 0h ngày 31/7, Quang Hải và các đồng đội sẽ bắt đầu chiến dịch Ligue 2 mùa 2022/23 bằng chuyến làm khách đến sân của Guingamp. Nếu không có gì thay đổi, tiền vệ người Việt Nam sẽ được trao cơ hội ra sân ở trận đấu này. Ở loạt trận giao hữu trước đó, Quang Hải đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.