Quang Hải sẽ về Việt Nam sau hơn 2 tháng thi đấu tại Pháp

Nếu không có gì thay đổi, tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ về nước vào tháng 9 tới nhằm tập trung cùng ĐT Việt Nam thi đấu các trận giao hữu trong đợt FIFA Days.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tham dự giải giao hữu dự kiến tổ chức trên sân nhà vào tháng 9 tới, trong thời gian diễn ra các trận đấu cấp độ ĐTQG trong khuôn khổ của FIFA Days. Được biết, giải đấu bao gồm chủ nhà Việt Nam cùng 3 đội bóng khách mời. Hiện 3 khách mời chưa được tiết lộ. LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang gửi thư mời cho các liên đoàn bóng đá.

Quang Hải sẽ về Việt Nam sau hơn 2 tháng thi đấu tại Pháp Quang Hải sẽ về Việt Nam sau hơn 2 tháng thi đấu tại Pháp. Ảnh: Internet

Dự kiến sau khi vòng 16 V-League kết thúc vào ngày 14/9, sẽ có khoảng 2 tuần để hội quân và thi đấu. Với cá nhân Quang Hải, anh sẽ tập trung muộn cùng ĐT Việt Nam do Pau FC sẽ thi đấu đến ngày 17/9. Chính vì vậy, sau trận đấu này các cầu thủ mới được trở về tập trung ĐTQG theo đúng lịch FIFA Days.

Quang Hải chắc chắn là sự bổ sung chất lượng của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho giải đấu giao hữu sắp tới. Đây cũng là màn chuẩn bị cần thiết để tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu đòi lại chức vô địch AFF Cup 2022 vào cuối năm từ tay đại kình địch Thái Lan. Trận giao hữu gần nhất của tuyển Việt Nam là chiến thắng 2-0 ở trận giao hữu với Afghanistan trên sân Thống Nhất cách đây 2 tháng.

Ở đợt tập trung lần này, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ gọi lại những cựu binh vừa bình phục chấn thương như Văn Hậu, Đình Trọng, Công Phượng... Điều này khiến giải giao hữu sắp tới càng trở nên đáng chờ đợi hơn.

Quang Hải sẽ về Việt Nam sau hơn 2 tháng thi đấu tại Pháp Quang Hải sẽ là sự bổ sung chất lượng dịp FIFA Days. Ảnh: Internet

Về phần Quang Hải, anh khó có thể tham dự AFF Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam do bận thi đấu cùng Pau FC. AFF Cup là giải đấu không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên đội bóng nước Pháp không có nghĩa vụ phải nhả người.

Cũng cần phải nói thêm, Quang Hải cần thêm thời gian để hòa nhập vào lối chơi của Pau FC. Bản thân Quang Hải cũng thừa hiểu điều này. "Tôi xác định sẽ cố gắng thi đấu được càng nhiều vị trí càng tốt để khi HLV trưởng yêu cầu thì có thể đá được ngay". Nhưng ngay cả khi Quang Hải không được ra sân trong giai đoạn đầu mùa giải, đó cũng không phải điều quá bất ngờ.