Phòng khách đặt 4 thứ này là đuổi Thần Tài, lộ không vào nhà, tiền của đội nón ra đi

Theo quan niệm phong thủy, gia chủ để những thứ này trong phòng khách sẽ cản trở tài lộc vào nhà, khiến vận may tiền bạc suy giảm.

Phòng khách là nơi tiếp khách, thể hiện phong cách sống của gia đình. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, đây là nơi hội tụ vượng khí, mang lại may mắn, tài lộc. Khi bài trí phòng khách, gia chủ cần chú ý một số điều để không ảnh hưởng đến may mắn, thịnh vượng của gia đình.

Không để đồ cũ hỏng trong phòng khách

Theo quan niệm phong thủy, không gian sống nói chung và phòng khách nói riêng cần có sự bài trí phù hợp để tạo ra sự thuận tiện trong cuộc sống cũng như đem lại nguồn năng lượng tích cực, may mắn và tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Một trong những yếu tố quan trọng mà mọi người cần chú ý chính là không nên để các đồ vật cũ hỏng ở phòng khách.

Các đồ vật cũ hỏng vừa không có giá trị sử dụng, vừa tạo cảm giác bừa bộn, chất chội, làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của căn phòng. Theo quan niệm phong thủy, những thứ cũ hỏng mang nguồn năng lượng tiêu cực, làm ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

Vì vậy, gia chủ cần thường xuyên kiểm tra phòng khách, sửa chửa và thay thế các món đồ hỏng vừa để đảm bảo việc thuận tiện trong sử dụng, giữ không gian nhà gọn gàng, sạch sẽ, tạo điều kiện để vượng khí vào nhà.

Phòng khách chất nhiều đồ đạc cũ hỏng, đồ đạc lộn xộn không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày mà còn làm ảnh hưởng đến phong thủy.

Phòng khách chất nhiều đồ đạc cũ hỏng, đồ đạc lộn xộn không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày mà còn làm ảnh hưởng đến phong thủy.

Không để đồ lộn xộn trong phòng khách

Phòng khách cần có sự gọn gàng, ngăn nắp để tạo không gian sống thoải mái, thoáng đãng, giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực, thu hút tài lộc vào nhà.

Phòng khách là bộ mặt của gia chủ, là nơi tiếp đón khách quý, tích tụ năng lượng tích cực. Phòng khách bị chiếm bởi những món đồ lộn xộn thì không gian sống mất đi sự cân bằng, vận khí không thể lưu thông một cách tự nhiên.

Đồ đạc chất đống lộn xộn trong phòng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là nơi để bụi bẩn tích tụ, vi khuẩn và nấm mốc phát triển, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Vì vậy, gia chủ nên sắp xếp lại phòng khách cho gọn gàng, chỉ nên để những đồ vật thật sự cần thiết, loại bỏ bớt những thứ cũ hỏng, không dùng đến.

Không để những vật sắc nhọn ở phòng khách

Theo quan niệm phong thủy, không nên để các vật sắc nhọn ở phòng khách. Những vật phẩm như vậy mang nguồn năng lượng xấu, cắt đứt vận khí tốt lành, làm giảm tài lộc của gia đình, gây ra sự bất hòa. Các vật sắc nhọn như đao, kiếm, dao, kéo hoặc các món đồ trang trí có cạnh sắc nhọn không nên bày trong phòng khách. Gia chủ nên cất chúng ở những nơi kín đáo, tránh để lộ ra ngoài.

Theo tín ngưỡng dân gian, Thần Tài sẽ không ghé que những nơi có các vật sắc nhọn, không có cảm giác bình yên, an toàn để trú ngụ. Vì vậy, gia chủ không nên bày các món đồ sắc nhọn như dao kéo trong phòng khách.

Không để cây héo trong phòng khách

Cây xanh có tác dụng trang trí, thanh lọc không khí, mang lại sức sống cho không gian phòng khách.

Cây xanh có tác dụng trang trí, thanh lọc không khí, mang lại sức sống cho không gian phòng khách.

Cây khô héo là một trong những thứ không nên để trong phòng khách. Cây xanh vốn có tác dụng trang trí, tăng thêm vẻ đẹp, mang lại sinh khí, sức sống, giúp cân bằng năng lượng cho căn phòng. Để cây khô héo trong phòng làm mất đi công năng trang trí, lọc không khí. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, cây héo tượng trưng cho sự đình trệ, thiếu sinh khí. Để những cây như vậy trong phòng khách làm liên tưởng đến sự suy tàn, không có lợi cho việc hút tài lộc.

Ngoài ra, cây héo còn là điều kiện thuận lợi cho các mầm bệnh, vi khuẩn phát triển, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, gia chủ nên chú ý chăm sóc cây cảnh trong nhà và kịp thời loại bỏ những cây héo tàn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.