Được chuyển thể từ truyện tranh mạng Face do chính Yeon Sang-ho sáng tác, Nhận diện mở ra câu chuyện về Im Yeong Gyu - một nghệ nhân khiếm thị có tài về khắc ấn, người cả đời sống trong bóng tối nhưng lại tạo nên những con dấu đẹp nhất thế giới. Vợ của Yeong Gyu - Young Hee mất tích từ lâu, và cả hai có với nhau một người con trai tên Dong Hwan. Một ngày nọ, Young Hee được tìm thấy sau 40 năm, nhưng tất cả chỉ là hài cốt. Nhận ra nhiều điều bất thường, Dong Hwan đã cùng nữ đạo diễn tài liệu Kim Su-jin đi tìm sự thật về mẹ, cùng với câu hỏi day dứt nhất: “Mẹ tôi trông như thế nào?”.

Ngay trước khi chính thức ra mắt tại Hàn Quốc, Nhận diện đã có vinh dự được trình chiếu tại khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Toronto (TIFF) lần thứ 50, mục Special Presentations. Bộ phim nhận được nhiều lời tán dương sau buổi chiếu, đặc biệt dành cho góc nhìn sâu sắc của Yeon Sang-ho và tài năng diễn xuất của nam chính Park Jeong-min trong cả hai vai cha con Yeong Gyu - Dong Hwan.
Trang ScreenDaily ca ngợi Nhận diện là “một bộ phim giật gân được dàn dựng tinh tế”, khéo léo kết hợp bí ẩn vụ án với các chủ đề sâu sắc về cái đẹp và giá trị bản thân, đồng thời đánh giá cao sự “chuyển pha” của đạo diễn từ câu chuyện vĩ mô sang sự gần gũi, tập trung vào chiều sâu cảm xúc.

Trang SPOTV News nhấn mạnh dự án có “năng lượng lôi cuốn từ đầu đến cuối”, còn ví Yeon Sang Ho là một nhà giả kim, hun đúc nên tác phẩm chất lượng và đầy chiều sâu của điện ảnh Hàn Quốc. Park Jeong-min và bạn diễn Kwon Hae-hyo cũng được đánh giá cao nhờ các đoạn đối diễn cha con đặc sắc. Trong khi đó, trang K-VIBE gọi Nhận diện là “viên ngọc quý giàu sức gợi”, trong đó khen ngợi Shin Hyun-bin khi cô đã thuyết phục khán giả qua một vai diễn “vô diện”, chỉ dựa vào cử chỉ, giọng nói và hình thể. Nhờ những đánh giá khả quan, Nhận diện đã mở điểm 7,5/10 trên trang đánh giá IMDb nổi tiếng.



Màn ra mắt thành công tại LHP Quốc tế Toronto đã giúp Nhận diện chiếm được tình cảm của khán giả khi chính thức ra rạp Hàn Quốc. Vào ngày đầu tiên trình chiếu, Nhận diện lập tức chiếm vị trí số 1, vượt qua bom tấn Thanh Gươm Diệt Quỷ: Vô Hạn Thành. Sau 1 tuần bám trụ quyết liệt tại top đầu, phim đạt doanh thu gần 3,5 triệu USD, thu hút hơn 467 nghìn lượt khán giả ra rạp (theo thống kê từ Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc - KOFIC.
Bước sang tuần thứ hai, Nhận diện tiếp tục dẫn đầu phòng vé với hơn 722 nghìn vé bán ra, đồng thời đánh dấu mức doanh thu đã vượt 5,3 triệu USD - gấp 37 lần chi phí sản xuất. Phim trụ vững vị trí top 1 trong 7 ngày liên tiếp (tính đến hết 21/9), là tác phẩm đến từ xứ kim chi ăn khách và được đánh giá cao nhất hiện tại, cho thấy tiềm năng của những bộ phim “nhỏ nhưng mạnh mẽ”, đạt thành công vang dội nhờ hiệu ứng truyền miệng tích cực của khán giả, cùng loạt đánh giá “có cánh” từ giới phê bình.

Nhờ đó, ekip đạo diễn Yeon Sang-ho đã mạnh dạn “chốt đơn” bản quyền phát hành tại 157 quốc gia trên thế giới, gồm Mỹ, Pháp, Nga, và tất nhiên không thể thiếu Việt Nam. Đặc biệt, đơn vị phát hành tại Mỹ trước đó còn tin tưởng Yeon Sang-ho để lan tỏa Train to Busan tại thị trường Hollywood, đạt kết quả doanh thu bùng nổ.
Bộ phim The Ugly - tựa Việt: Nhân diện | Chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 03.10.2025.
Giao