Phím F và J của bàn phím luôn có gờ nổi để làm gì? Công dụng bất ngờ, biết rồi dùng phím nhanh hơn

Nhiều người sẽ không để ý phím gõ chữ F và chữ J lại luôn có gờ nổi trong khi các phím khác thì không có.

Ngày nay từ dân văn phòng tới kinh doanh tới nhiều người lao động khác đều có máy tính ở nhà hoặc laptop mang theo bên mình. Thế nhưng nhiều người có lẽ không để ý phím F và phím J luôn có 1 gờ nổi.

Thực ra không phải ngẫu nhiên nhà sản xuất làm vậy mà đều có dụng ý liên quan tới sự thuận tiện cho việc gõ phím mà nhiều người không biết.

Phím J và F luôn có gờ trong khi phím khác thì không là vì để người dùng dễ nhận biết

Phím J và F luôn có gờ trong khi phím khác thì không là vì để người dùng dễ nhận biết

Chúng ta, nhiều người gõ phím do tự phát mà không học gõ 10 ngón bài bản ngay từ đầu. điểm gờ trên phím F và J có liên quan tới việc gõ phím 10 ngón tay. 

Thực tế cho thấy, những đường gờ, lằn trên hai phím F và J được thiết kế để giúp người dùng chúng ta có thể dễ dàng đặt đúng ngón tay trỏ vào phím F và J vào vị trí của các phím bấm, mà không cần nhìn xuống bàn phím laptop.

Bàn tay trái của chúng ta sẽ đặt như sau: ngón trỏ vào phím F, ngón còn lại vào phím A, S, D. Còn bàn tay phải thì đặt như sau: ngón trỏ vào phím J và ngón còn lại vào  phím K, L và chấm phẩy. Trong khi đó hai ngón tay cái thì nằm ở vị trí phím dấu cách.

Nhà sản xuất tạo ra điểm gờ trên phím F và J để giúp người dùng biết chính xác mình đang làm gì, gõ gì tiếp như thế nào. Từ đó chẳng cần phải nhìn vào phím mà thao tác vẫn nhanh, chuẩn xác gõ bằng 10 ngón tay.

Được biết người thiết kế ra đường lằn trên hai phím này chính là June E Botich - người Naples, Florida, Mỹ. Bà đã sáng tạo nên đường lằn vào tháng 4/2002 để tăng tốc độ gõ phím và tăng sự chính xác khi gõ phím cho người dùng.

Như vậy, trong suốt 8 tiếng/ngày làm việc, thao tác gõ phím đối với chị em công sở sẽ trở nên đơn giản, nhanh chóng và đỡ vất vả hơn nhiều. Thậm chí một khi đã quen, chị em có thể nhắm mắt gõ phím mà không bị sai lệch nội dung.