Pháp loại Bỉ bởi pha đá phản lưới nghiệt ngã

So với trận đấu gần nhất, Pháp chào đón sự trở lại của Antoine Griezmann trong vai trò số 10. Marcus Thuram chiếm vị trí chính thức của Ousmane Dembele để sát cánh cùng Kylian Mbappe nơi hàng công. Trong khi đó, Bỉ cũng có 2 sự thay đổi nhân sự, với Lois Openda và Yannick Carrasco đá chính thay vì Leandro Trossard và Youri Tielemans.

2 đội nhập cuộc chậm rãi với ý đồ thăm dò nhau là chính. Rồi Pháp dần làm chủ thế trận. Tuy nhiên, họ lại thiếu đi sự chính xác ở những tình huống quyết định để tạo ra cơ hội thực sự nguy hiểm.

Mbappe bị bắt chết trong hiệp 1.

Bỉ chủ động lùi sâu phòng ngự. Đến một tiền vệ công như Kevin de Bruyne cũng đá khá thấp. Quỷ đỏ hầu như chỉ chực chờ thời cơ để phản công dựa vào tốc độ của Doku và Carrasco ở 2 cánh, nhưng hàng thủ Pháp đã cảnh giác trong 45 phút đầu để giữ sạch mành lưới của mình.

Thống kê ở hiệp 1 cho thấy Pháp kiểm soát bóng 62%, tung ra 9 pha dứt điểm, nhưng hầu hết là những tình huống sút xa. Cơ hội thực sự đáng chú ý mà họ có được chỉ là cú đánh đầu thiếu chính xác của Thuram từ quả tạt cánh đẹp mắt của Kounde.

Có thể thấy, việc chơi với 3 tiền vệ phòng ngự nơi tuyến giữa khiến Pháp thiếu đi sự sáng tạo. Trong khi đó, số 10 Griezmann không có được cảm giác bóng tốt nhất. Ngôi sao được kỳ vọng nhất của Les Bleus, Mbappe thì luôn bị đối phương theo sát và không thể bùng nổ như thường lệ.

Sau giờ nghỉ, Pháp đẩy cao đội hình tấn công, trong khi Bỉ cũng không tập trung phòng ngự nữa, khiến trận đấu trở nên sôi động hơn nhiều. Sự góp mặt của Randal Kolo Muani hay Orel Mangala cũng khiến lối chơi của 2 đội có sự mạch lạc hơn.

Hàng loạt tình huống ăn miếng trả miếng được Pháp và Bỉ tạo ra. Phút 53, Mbappe có pha đi bóng tuyệt vời rồi dứt điểm, nhưng bóng một lần nữa đi không chính xác. Không lâu sau, đường chuyền tuyệt vời của De Bruyne mang đến cơ hội ghi bàn cho Carrasco, tuy nhiên, Hernandez đã ngăn chặn kịp thời. Phút 70, Lukaku tung cú sút uy lực, nhưng bị thủ môn Maignan cản phá. Phút 80, Maignan một lần nữa phải trổ tài cứu thua cho Pháp trước cú ra chân uy lực của De Bruyne.

Bàn thua oan nghiệt của Bỉ.

Cuối cùng, đội bóng của HLV Didier Deschamps cũng phá vỡ được thế bế tắc. Phút 85, sau những pha phối hợp ăn ý của Pháp, Kolo Muani có cơ hội dứt điểm đưa bóng chạm chân trung vệ Jan Vertonghen rồi đổi hướng, khiến thủ thành Casteels không thể làm gì hơn.

Thời gian còn lại là quá ít để Bỉ có thể làm nên chuyện. Pháp giành chiến thắng 1-0 chung cuộc và ghi tên mình vào tứ kết EURO 2024.

Đội hình xuất phát

Pháp: Maignan - Kounde, Upamecano, Saliba, T. Hernandez - Kante, Tchouameni, Rabiot - Griezmann - Thuram, Mbappe.

Dự bị: Samba, Pavard, Mendy, Camavinga, Giroud, Dembele, Muani, Zaire Emery, Fofana, Coman, Clauss, Areola, Konate, Barcola.

Bỉ: Casteels - Theate, Vertonghen, Faes, Castagne - Carrasco, Onana, De Bruyne, Doku - Lukaku, Openda

Dự bị: Debast, Witsel, Tielemans, Trossard, Kaminski, Sels, Lukebakio, Vranckx, De Ketelaere, Mangala, Bakayoko, Vermeeren, De Cuyper.