Pep Guardiola: "Nếu tôi thua, tôi sai, còn nếu tôi thắng, tôi đúng"

 

Man City sẽ đối mặt với Inter Milan tại Istanbul vào thứ Bảy với hy vọng giành được chiếc cúp hàng đầu châu Âu đầu tiên trong lịch sử.

Pep Guardiola: I got the game plan wrong in the 2021 final - Bóng Đá

 Guardiola muốn đem danh hiệu Champions League về Man City.

Mới đây, Guardiola bày tỏ mong muốn có một kết quả tốt hơn so với trận chung kết với Chelsea vào năm 2021, khi ông bất ngờ loại bỏ sự lựa chọn đầu tiên của mình là tiền vệ cầm trịch, Rodri, và chứng kiến đội bóng của ông thua 0-1 tại Porto.

"Đó là một phần chiến thuật, giống như trận đấu sẽ diễn ra vào thứ Bảy,” HLV của Man City nói. “Nếu tôi nói riêng với bạn lý do tại sao tôi đưa ra quyết định vào thời điểm đó, bạn có thể nói rằng điều đó đúng, nhưng rất đơn giản: ‘Nếu tôi thua, tôi sai, còn nếu tôi thắng, tôi đúng.'

Bạn phải chấp nhận điều đó. Đó là một trận đấu chặt chẽ và về nhiều mặt chúng tôi tốt hơn họ nhưng chúng tôi đã thua. Tôi sẽ làm một cái gì đó khác bây giờ? Có thể nhưng điều đó không được nhớ đến."

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm: "Sớm muộn gì chúng tôi cũng phải giành chiến thắng ở châu Âu để tiến tới một đẳng cấp khác. Rất nhiều câu lạc bộ đã phá hủy các dự án và ý tưởng của họ, vì họ không thể vô địch ở đấu trường này, và rất nhiều câu lạc bộ đã trở thành câu lạc bộ lớn vì họ có thể giành chiến thắng.

Nếu chúng tôi không giành được chức vô địch Premier League, thì mọi thứ dường như sẽ 'vô nghĩa'. Hơi bất công nhưng chúng ta phải chấp nhận."