Oriol Romeu là minh chứng cho sự thất bại của Barca trong mùa 23/24

Barcelona đã gây thất vọng lớn ở mùa giải 2023/24 khi họ không thể bảo vệ chức vô địch La Liga, kém đại kình địch Real Madrid tới 11 điểm trên BXH.

Ngoài ra, tại Champions League, Barcelona lại phải chịu một nỗi buồn khác khi để thua chung cuộc 4-6 sau hai loạt trận trước Paris Saint-Germain dù có nhiều lợi thế để lọt vào vòng tiếp theo.

Không chỉ riêng vấn đề thành tích mà còn rất nhiều câu hỏi về chính sách chuyển nhượng của câu lạc bộ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới vì HLV Xavier Hernandez đã quyết định tiếp tục dẫn dắt Barca bất chấp những lời phàn nàn từ người hâm mộ.

Barcelona đã mắc một số sai lầm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua và chắc chắn đó là thương vụ chiêu mộ Oriol Romeu để thay thế cho Sergio Busquets.

Thất bại lớn nhất mùa giải của Barcelona là điều hiển nhiên - Bóng Đá

Oriol Romeu thi đấu kém ấn tượng tại khu vực trung tuyến.

Mặc dù, Busquets không được đánh giá cao ở mùa giải trước vì lý do tuổi tác nhưng sự rời đi của anh đã dẫn đến sự sa sút nghiêm trọng trong lối chơi của toàn bộ hàng phòng ngự. Trong khi đó, đối tác quen thuộc ở tuyến giữa là Frenkie de Jong đột nhiên thi đấu kém hiệu quả khi thiếu vắng huyền thoại người Tây Ban Nha.

Mùa giải 2022/23, Romeu là một tiền vệ phòng ngự xuất sắc của Girona nhưng xuất phát ở vị trí số 6 cho Barcelona là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của anh. Tuy nhiên cầu thủ 32 tuổi rõ ràng không đủ phẩm chất để đảm nhận vai trò này.

Thực tế rằng đó cũng không phải lỗi của Oriol Romeu vì những người quản lý của đội chủ sân Nou Camp lẽ ra phải biết một cầu thủ như vậy chỉ phù hợp với một đội bóng tầm trung ở La Liga.

Tiền vệ số 18 của Barcelona không thể lấp đầy khoảng trống mà Busquets để lại khi anh chỉ có 11 lần ra sân trong đội hình xuất phát và 13 lần vào sân từ băng ghế dự bị thế nhưng, Romeu là cầu thủ thường xuyên chơi tệ nhất trong toàn đội Barcelona.

Không chỉ riêng ở La Liga, Whoscored còn ghi nhận Romeu là cầu thủ sở hữu điểm số thấp thứ 3 ở Champions League mùa này. Tiền vệ sinh năm 1991 hóa "hố đen" ở khu trung tuyến Barca, điều càng khiến anh có nguy cơ rời CLB trong thời gian tới.

Thất bại lớn nhất mùa giải của Barcelona là điều hiển nhiên - Bóng Đá

Oriol Romeu không thể thay thế được vai trò của Sergio Busquets.

Có thể Romeu đang trải qua một mùa giải thất vọng với Barcelona nhưng anh vẫn được khá nhiều đội bóng tầm trung muốn sở hữu, trong đó có câu lạc bô cũ khi Girona sẽ tìm cách tái ký hợp đồng với anh. GĐTT Quique Carcel chia sẻ trên Mundo Deportivo: "Nếu Oriol Romeu rời Barcelona, chúng tôi muốn đưa cậu ấy trở lại. Ở đây, Romeu sẽ rất quan trọng. Cả CLB lẫn cầu thủ đều không nói về khả năng cậu ấy ra đi, nhưng nếu có, chúng tôi muốn đưa cậu ấy trở lại".

Trong khi đó, chắc chắn Barcelona sẽ sẵn sàng để tân binh của mình ra đi và ưu tiên chiêu mộ một cầu thủ đẳng cấp ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Họ có thể hy vọng rằng một giải pháp tối ưu như Martin Zubimendi trở thành hiện thực trên thị trường chuyển nhượng.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)