Ở đời, ai biết tới 5 quan niệm này sẽ tự thay đổi bản thân, thấm nhuần thì hạnh phúc tự tới

5 quan niệm nay giúp bạn nhìn nhận cuộc đời khác đi, cuộc sống bỗng nhẹ tênh, hạnh phúc tới thật gần.

Quan niệm về tuổi tác: Trẻ già ở tâm hồn và trái tim không phải ở năm đã sống

Khi trái tim trẻ trung, tâm hồn thanh thản không sợ già nua thì con người không bao giờ già. Thanh xuân, sự trẻ trung không phải dựa theo năm sống mà dựa theo tuổi của tâm hồn. Dũng khí còn nhiều, nhiệt huyết còn đầy, tâm hồn còn tươi mới thì bạn luôn còn trẻ dù đã bao nhiêu tuổi.

Đừng đóng khung với số năm sống, hãy mạnh mẽ dám thử mọi điều mới như ngày còn trẻ, trải nghiệm và sống nhiệt tình thì mãi còn thanh xuân. Cuộc đời là một quá trình trải nghiệm, chỉ cần coi nhẹ tuổi tác thì năm tháng của cuộc đời sẽ tràn đầy ý vị, nội tâm mới rộng mở.

Tuổi tác ở tâm quan trọng hơn tuổi sinh học

Tuổi tác ở tâm quan trọng hơn tuổi sinh học

Quan niệm về sức khỏe: Thân thể vô bệnh, tâm lý vô sự

Sức khỏe là vô cùng quan trọng, khi cuộc sống thay đổi, con người thay đổi ngoại hình đổi thay nhưng chỉ có sức khỏe là thứ mà không muốn thay đổi. Cuộc sống là tấm vé đi một chiều không quay lại, đến nửa cuối cuộc đời, tôi và bạn nhận ra rằng sức khỏe mới là điều chúng ta mong muốn nhất.

Có sức khỏe sẽ có khát khao, không sức khỏe thì đến ước mơ còn không mơ nổi. 

Sức khỏe là quan trọng

Sức khỏe là quan trọng

Quan niệm về tiền tài danh vọng: Buông bỏ được thì đời thanh thản

Ai cũng từng phấn đấu, ai cũng từng khao khát tiền tài danh vọng, đó là đương nhiên và cũng là lẽ sống. Nhưng làm sao đối diện khi được mất mới quan trọng. Tâm nặng nề chuyện được và mất sẽ chỉ khiến bản thân rơi vào vô vàn đau đớn, phiền muộn, kẻ ham danh lợi chắc chắn sẽ bị danh lợi đè nặng. Người cố gắng hết sức rồi sau đó buông xuống được sẽ là người thanh thản nhất. 

Quan niệm về bạn bè tình thân: xa gần tùy ý, tụ tán tùy duyên

Người đến người đi đều là duyên. Ai đến trong đời ta cũng nên cám ơn, đón nhận và chấp nhận. Họ đến ta chào đón, họ đi ta thanh thản tiễn biệt. Mối quan hệ trong đời có được đều do nhân duyên quả. Nếu ta đã sống bằng tâm bình thản thì cũng hãy chấp nhận và chia ly một cách nhẹ lòng. Thân sơ trên đời tùy duyên đừng cố cưỡng cầu, cưỡng không nổi chỉ thêm khổ đau.

Mọi cuộc gặp trong đời là duyên, chia ly cũng là duyên

Mọi cuộc gặp trong đời là duyên, chia ly cũng là duyên

Quan niệm về cuộc sống: Đơn giản vật chất, phong phú nội tâm

Khi chúng ta càng ham muốn thì càng đau khổ. Vật chất chỉ là phương tiện tồn tại, nội tâm mới là thứ quyết định hạnh phúc. Những gì được cho là sẽ mang lại cho bạn niềm vui thay vào đó lại trở thành nguồn căng thẳng và ám ảnh tâm trí bạn. Trạng thái tốt nhất của cuộc đời một con người là sự đơn giản và bình dị. Những người biết hạ bớt nhu cầu vật chất, tu dưỡng nội tâm, hướng tới sự thanh tịnh trong chính tâm mình sẽ là người hạnh phúc nhất.