Nút nhỏ trên điện thoại, bật lên là chặn hết cuộc gọi ngoài danh bạ: Không lo bị lừa đảo hay tiếp thị

Nếu bạn để ý sẽ thấy trên điện thoại có 1 nút nhỏ, chỉ cần bật lên là chặn hết cuộc gọi ngoài danh bạ.

Hiện nay, mỗi ngày mỗi người ít nhất cũng phải tiếp đến dăm ba cuộc gọi từ số lạ, từ quảng cáo, môi giới thậm chí là cả lừa đảo khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Nếu bạn để ý sẽ thấy trên điện thoại có 1 nút nhỏ, chỉ cần bật lên là chặn hết cuộc gọi ngoài danh bạ.

Chặn các cuộc gọi số lạ và tin nhắn rác

Khi nhận các cuộc gọi, tin nhắn từ những số thuê bao mà bạn không hề muốn gặp lại lần nào nữa, tốt nhất hãy cho chúng vào danh sách đen. Blacklist có nghĩa là danh sách đen chính là một chức năng tuyệt vời cho phép bạn có thể tùy chỉnh các số điện thoại bất kỳ nào mà bạn muốn chặn.

Khi nhận các cuộc gọi, tin nhắn từ những số thuê bao mà bạn không hề muốn gặp lại lần nào nữa, tốt nhất hãy cho chúng vào danh sách đen.

Khi nhận các cuộc gọi, tin nhắn từ những số thuê bao mà bạn không hề muốn gặp lại lần nào nữa, tốt nhất hãy cho chúng vào danh sách đen.

Để có thể chặn các cuộc gọi ngoài danh bạ theo chức năng này, bạn thực hiện theo các bước sau:

+ Đầu tiên, bạn bấm vào biểu tượng hình bánh răng trên góc phải màn hình. Ở mục này bạn sẽ thấy rất nhiều sự lựa chọn khác nhau như: số riêng tư hay số chưa biết. Vì bạn đang muốn chặn các cuộc gọi ngoài danh bạn nên ở mục này bạn hãy kích chọn vào mục “Số chưa biết”.

+ Sau đó hãy nhấp vào biểu tượng dấu cộng (+) để có thể thêm số điện mà bạn muốn chặn. Lúc này, hệ thống cũng sẽ hỏi lại rằng bạn có muốn chặn tin nhắn hay chặn cuộc gọi. Bạn tiếp đó chỉ cần kích vào ô vuông để tiến hành lựa chọn cách thức mà bạn muốn chặn là xong.

Cách chặn tất cả các cuộc gọi ngoài danh bạ đối với điện thoại iPhone

Bước 1: Bạn hãy mở điện thoại lên và sau đó truy cập vào mục ứng dụng “Cài đặt” trên màn hình. Tiếp đó, lướt tìm đến danh mục” Không làm phiền”.

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy tiếp tục chọn vào mục “Cho phép cuộc gọi từ”. Ở bước này, nếu không tắt mục "Cuộc gọi lặp lại" thì các số ngoài danh bạ sẽ không gọi được lần 1, nhưng vẫn có thể gọi được lần 2, 3,.. Trong trường hợp bạn muốn tắt hẳn không nhận cuộc gọi ngoài danh bạ iPhone của mình thì chỉ cần kéo gạt tắt mục "Cuộc gọi lặp lại".

Lưu ý, trong trường hợp này, bạn nên cân nhắc thật kỹ. Vì khi tắt mục này rồi, chắc chắn bạn sẽ không nhận cuộc gọi từ nhà tuyển dụng với số điện thoại chưa được lưu trong danh bạ hay những người thân/ bạn bè đổi số điện thoại mới,...

Bước 3: Để chặn được tất cả các cuộc gọi ngoài danh bạ trên iPhone bạn hãy tiếp tục chọn vào mục “Tất cả liên hệ”. Lúc này hệ thống iPhone sẽ ngầm hiểu rằng cuộc gọi từ số không lưu trong danh bạ chắc chắn sẽ tự động được chặn. Khi đó, bạn chỉ nhận được các cuộc từ các số điện thoại đã được bạn lưu trên danh bạ.

Bước 4: Cuối cùng, bạn chỉ cần mở tính năng “Không làm phiền” ở ngay trung tâm điều khiển là hoàn thành.

Cách chặn tất cả các cuộc gọi ngoài danh bạ trên điện thoại Android

Cách chặn tất cả các cuộc gọi ngoài danh bạ trên điện thoại Android

Cách chặn tất cả các cuộc gọi ngoài danh bạ trên điện thoại Android

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào màn hình gọi điện, sau đó nhìn sang bên góc phải màn hình có dấu 3 chấm và bạn bấm vào đó.

Bước 2: Sau khi nhấn vào biểu tượng “3 chấm”, bạn sẽ chọn mục “Cài đặt”, rồi tiếp đến sẽ là chọn vào “Cài đặt cuộc gọi”.

Ở hệ điều hành Android, tại mục “Cài đặt cuộc gọi” sẽ bao gồm 2 chức năng khác nhau. Một là “Blacklist” còn lại là “Call Barring”. Sau đó bạn hãy chọn chế độ Call Barring thì hệ thống sẽ cho phép bạn sẽ tự động chặn tất cả cuộc gọi đi và đến từ tất cả các thuê bao lạ.