Nước xả bồn cầu chảy yếu: Làm mẹo này ngay lập tức nước chạy mạnh gấp 10 lần

Khi nước xả nhà vệ sinh yếu ớt bạn sẽ làm gì, các chuyên gia chỉ sử dụng một mẹo nhỏ này và ngay lập tức mạnh hơn gấp 10 lần.

Bồn cầu là một vật dụng không thể thiếu trong nhà, vị trí thiết yếu được sử dụng thường xuyên. Sẽ thật là một điều khủng khiếp nếu nhà vệ sinh ở nhà bị hỏng. Khi nước xả nhà vệ sinh yếu ớt bạn sẽ làm gì, các chuyên gia chỉ sử dụng một mẹo nhỏ này và ngay lập tức mạnh hơn gấp 10 lần.

Nguyên nhân bồn cầu xả yếu ớt

+ Do áp lực nước không đủ

Trước hết, nguyên nhân do lực xả của bồn cầu không đủ có thể liên quan đến áp lực nước nên bạn chỉ cần tăng mực nước lên. Chúng ta có thể tháo van cấp nước, xoay thân van cấp nước ngược chiều kim đồng hồ, sau đó điều chỉnh độ cao của thân cho phù hợp, cuối cùng vặn thân van cấp nước theo chiều kim đồng hồ, lắp khóa van cấp nước kết nối bộ lọc và đường ống cấp nước, và bạn có thể giải quyết vấn đề này.

bon-cau-chay-yeu-3

Ngoài ra, bạn có thể khắc phục bằng cách cho một chai nước khoáng đã đổ đầy nước vào ngăn chứa nước, để trọng lượng của nước khoáng có thể tăng áp lực nước và xả nước, khi sử dụng sẽ mạnh hơn và không có hiện tượng cặn bẩn.

+ Bồn cầu bị tắc nhẹ

Nếu bồn cầu bị tắc nhẹ cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả xả nước của bồn cầu. Bụi bẩn tích tụ trong bồn cầu, hoặc lớp men sứ của bồn cầu không nhẵn sẽ gây ra hiện tượng xả nước bị xỉn màu. Chất bẩn ở miệng xả bồn cầu rất dễ sinh sôi vi khuẩn nên bạn hãy thường xuyên vệ sinh. Khi chúng ta vệ sinh bồn cầu không được sử dụng các chất tẩy rửa có tính ăn mòn quá cao, nếu không sẽ làm hỏng lớp men sứ và dễ bám bẩn sau này. Mặt ngoài của đế chứa nhiều bụi bẩn, khi vệ sinh nên nhấc bệ ngồi lên trước, sau đó rửa bằng nước tẩy bồn cầu chuyên nghiệp, như vậy bồn cầu sẽ nhanh chóng như mới.

+ Két nước có vấn đề

Sau khi đi vệ sinh, nếu thấy lực xả không đủ mạnh, một trong những vấn đề quan trọng nhất là két nước của bồn cầu có vấn đề. Chúng ta có thể tháo van cấp nước của xô xả, kiểm tra và điều chỉnh nó, sau đó làm sạch bộ lọc. Nói chung, sau một thời gian dài sử dụng, màn bộ lọc sẽ bị tắc, sau khi vệ sinh, chúng ta cần thêm chất tẩy rửa vệ sinh để ngăn chặn những vấn đề này, và nó cũng có thể được làm sạch tự động.

Nên làm gì nếu đà xả nước vệ sinh giảm xuống?

+ Kiểm tra mực nước của ngăn chứa nước

Mở nắp bồn cầu và quan sát mực nước trong bồn, thông thường mực nước ở mức 2/3. Bạn có thể chạm nhẹ quả bóng nổi xuống phía dưới để cảm nhận độ linh hoạt của quả bóng nổi và có hiện tượng bị kẹt hay không, có thể di chuyển lên xuống tự do và nước tràn vào nên về cơ bản có thể khẳng định mực nước ở mức bình thường. Nếu không, có vấn đề với chất lượng của các bộ phận nước.

+ Kiểm tra động lượng của van xả

3.-a38367c3e80d22537b1c-1024x768-1

Tìm van xả, một bên xả toàn bộ và bên kia xả một nửa và nhanh chóng dùng ngón tay chọc vào một trong số chúng (xuống đáy), quan sát động lượng của bồn cầu, sau đó kiểm tra xem mực nước của ngăn chứa nước hạ xuống ở đâu (mực nước phải cách đáy khoảng ba cm khi xả hết nước, và khoảng một nửa khi một nửa tuôn ra).

Sau khi ngăn chứa nước ngừng đầy, nhanh chóng dùng ngón tay chọc vào đầu còn lại (xuống đáy), quan sát lực xả của bồn cầu, sau đó kiểm tra xem mực nước của ngăn chứa nước được xả hoàn toàn hay xả một nửa;

Hãy thử thêm một vài lần để đánh giá xem có sự khác biệt đáng kể giữa động lượng và việc nhấn nút trên nắp bồn cầu hay không. Bạn có thể đậy nắp bồn cầu và kiểm tra và so sánh nhiều lần, nếu không có sự khác biệt nào thì động lượng vẫn chưa lý tưởng nếu van xả có vấn đề, nên thay thế chúng.

Nếu có sự khác biệt nghĩa là nút của bồn cầu có vấn đề, cần điều chỉnh hai thanh vặn của nút của nắp bồn cầu. Lần lượt vặn hai thanh vít của nút ra vài lần, đặt nắp trở lại ngăn chứa nước, chạm nhẹ vào nút và cảm nhận khe hở, nên điều chỉnh sao cho khe hở không quá hai hoặc ba mi-li-mét.

Làm thế nào để chọn bồn cầu tốt?

+ Dùng tay sờ lên bề mặt bồn cầu xem kết cấu có nhẵn không

Chất lượng men sứ ảnh hưởng đến khả năng chống bám bẩn, chống lão hóa của sứ vệ sinh. Yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của men, ngoài nhiệt độ thiêu kết, còn có tỷ lệ nguyên liệu của men. Nguyên liệu quan trọng hơn: axit boric, phải có độ tinh khiết cao, các nhà sản xuất thiết bị vệ sinh có thương hiệu lớn sẽ sử dụng axit boric nhập khẩu, trong khi một số nhà máy nhỏ sử dụng axit boric thông thường để sản xuất, do đó chất lượng của men rất khác nhau. Một yếu tố khác là độ dày của lớp men, nói chung, độ dày của lớp men được yêu cầu phải lớn hơn 0,8 mm.

bon-cau-chay-nuoc-yeu-2

+ Nhìn vào tốc độ hút nước của bồn cầu

Một nhà vệ sinh không dễ hút nước thải, không dễ sinh ra mùi đặc biệt. Chúng ta có thể dùng tay gõ nhẹ vào bồn cầu, nếu âm thanh khàn và không giòn thì có thể bồn cầu đã có vết nứt bên trong, không nên mua.

+ Xem chi tiết bồn cầu

Xem chi tiết bồn cầu như vòng đệm của nắp bồn cầu có chức năng đệm không, nếu không, nắp có thể rơi ra ngay lập tức và cũng có thể gây ra một số hư hỏng cho nắp.

+ Kiểm tra xả nước

Khi mua bồn cầu bạn có thể test bằng nước, thông thường các gia đình mình sử dụng bồn cầu xi phông, có thể xả thử 1 lần để xem bồn cầu xả nước tốt như thế nào.