Nokia thay đổi logo, đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông cũng đang tìm cách mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh khác.

Sau khi Pekka Lundmark tiếp quản bộ phận thiết bị viễn thông của Nokia, vị CEO này đã vạch ra một kế hoạch gồm 3 giai đoạn: thiết lập lại, tăng tốc và mở rộng quy mô. Giờ đây, khi phần đầu tiên của kế hoạch kết thúc, Nokia sẽ tập trung vào việc tăng tốc và hãng sẽ thay đổi logo của mình lần đầu tiên sau 60 năm để báo hiệu sự thay đổi chiến lược.

nokia-3-1677467892.jpg
 

Nokia đang loại bỏ màu xanh lam và thay thế nó bằng bất kỳ màu nào phù hợp hơn với kế hoạch phát triển, nghĩa là chưa có bảng màu cụ thể nào được chỉ định. Lundmark nói rằng Nokia không chỉ còn là một công ty điện thoại thông minh, mà là một “công ty kinh doanh công nghệ”.

nokia-1-1677467892.jpg
 

Ngoài việc phát triển kinh doanh thiết bị viễn thông, Nokia sẽ tập trung vào việc bán thiết bị cho các doanh nghiệp khác. Các thiết bị này bao gồm mạng 5G riêng và thiết bị cho các nhà máy. Điều này sẽ giúp công ty trở thành đối thủ cạnh tranh với Microsoft và Amazon trong lĩnh vực này. Lundmark đã đề cập rằng Nokia cũng đang xem xét phát triển và tăng trưởng trong các lĩnh vực khác.

nokia-2-1677467892.jpg