Nỗi đau đang ám ảnh của Nguyễn Filip

Phút 26 trong màn đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan trong loạt trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 9, khi tỷ số đang là 1-0 cho đoàn quân HLV Kim Sang-sik, thủ môn Nguyễn Filip đã phải bất lực trong một tình huống phối hợp đá phạt cố định hay của “Voi chiến” với người dứt điểm cuối cùng là Suphanat Mueanta. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 41, dù người gác đền Việt kiều đã rất xuất sắc cứu được pha dứt điểm đầu tiên đến từ Patrik Gustavsson nhưng anh cũng đành bất lực trong pha bóng tiếp theo. Những chiến binh Sao Vàng lại một lần nữa thất bại khi nhân tố sinh năm 1992 đứng trong khung gỗ.

Thất bại vừa qua đã là trận đấu thứ 7, Nguyễn Filip đứng trong khung thành của ĐT Việt Nam kể từ màn đọ sức cùng Nhật Bản hồi đầu năm. Khi có ngôi sao Việt kiều trong đội hình, Những chiến binh Sao Vàng phơi áo 7/7 trận, tỷ lệ 100%, một con số thật sự bất ngờ. Thủ môn của CAHN cùng ĐTQG lần lượt thua “Samurai xanh” 2-4, Indonesia 0-1, Iraq 2-3 tại Asian Cup. Sau đó là 2 thua trước Indonesia với các tỷ số 0-1 và 0-3, rồi Iraq  1-3 ở VL thứ 2 World Cup 2026 và thất bại mới nhất trước Thái Lan. Chiến thắng 3-2 của đoàn quân HLV Kim Sang-sik trước Philippines ở tháng 6 đến khi Đặng Văn Lâm được bắt chính.

Nguyễn Filip trong thành phần ĐT Việt Nam trận thua Thái Lan. Ảnh: VFF.

Có thể nói, gần như cái dớp đen toàn thua khi bắt chính cho ĐT Việt Nam đang thật sự ám ảnh Nguyễn Filip bởi lẽ, trên thực tế, anh chơi không hề tệ. Nhân tố 31 tuổi vẫn có nhiều pha cứu thua xuất sắc cho đội nhà. BLV Vũ Quang Huy nhận xét về người gác đền Việt kiều: “Với tôi Nguyễn Filip là thủ môn rất hay, thậm chí trình độ vượt trội Đặng Văn Lâm. Thế nhưng, anh ấy có gì đó đen và đáng tiếc. Những trận đấu vừa qua, Nguyễn Filip ít khi mắc sai lầm nhưng vẫn cứ đen và liên tục thủng lưới”. ­ Dẫu vậy, niềm vui vẫn lẩn tránh với thủ môn đang thuộc biên chế CAHN.

Rõ ràng, Nguyễn Filip mang đẳng cấp của một thủ thành được đào tạo bài bản và từng nhiều năm thi đấu ở CH Czech. Điều không may mắn là khi trở lại dải đất hình chữ S thi đấu, ĐTQG Việt Nam đang trong giai đoạn tụt dốc với một số nhân tố khác bị đặt dấu hỏi về phong đội. Từng có một giai đoạn, Những chiến binh sao Vàng chứng kiến hàng loạt nhân sự ở tuyến phòng ngự gặp chấn thương. Điều này cũng phần nào kiến chàng trai 31 tuổi không đạt thành công như kỳ vọng.

Nguyễn Filip đang dính toàn thua khi bắt chính cho ĐT Việt Nam.

Nguyễn Filip đã mong mỏi rất nhiều khi khoác lên mình chiếc áo in hình lá cờ đỏ sao vàng nhưng cho tới thời điểm hiện tại, anh lại trở thành một phần trong giai đoạn thất vọng của ĐT Việt Nam. Đây thật sự là nỗi đau lớn với nhân tố sinh năm 1993. NHM hy vọng rằng vận đen của anh sớm dừng lại và đoàn quân HLV Kim Sang-sik sẽ tìm được những kết quả tốt hơn vào thời gian tới.