Nội bộ Liverpool "khâm phục" nước đi của Arne Slot

Tính đến thời điểm hiện tại, dễ dàng khẳng định Livepool đang trải qua một kỳ chuyển nhượng "im hơi lặng tiếng". Dù đã nói lời chia tay với không ít nhân tố thuộc biên chế đội một, đội chủ sân Anfield vẫn chưa chào đón bất kỳ tân binh nào. Có lẽ, đây là một kịch bản mà các cổ động viên của Liverpool không lường trước, bởi chắc chắn họ đã kỳ vọng vào sự xuất hiện của những bản hợp đồng mới để đánh dấu kỷ nguyên của HLV Arne Slot.

Dù được cho là sở hữu triết lý bóng đá khá tương đồng với HLV Jurgen Klopp, dĩ nhiên Slot vẫn cần thêm những tân binh chất lượng để xây dựng nên triều đại của riêng mình tại Anfield. Thực chất, chiến lược gia người Hà Lan cũng đã được giới truyền thông liên kết với một vài tên tuổi lớn, nhưng đến nay thì sự thay đổi duy nhất mà Slot mang đến cho Liverpool lại diễn ra đằng sau hậu trường, mà cụ thể hơn là ban huấn luyện.

Slot đã đưa Heitinga đến với Liverpool.

Cách đây không lâu, Liverpool đã tiến hành bổ nhiệm John Heitinga vào vị trí trợ lý huấn luyện viên, người sẽ trở thành "cánh tay đắc lực" cho Slot trong mùa tới. Được biết, Heitinga là cái tên được chính Slot nhắm đến, và có lẽ, mối liên hệ giữa Heitinga với Everton trong quá khứ sẽ khiến cho một bộ phận Liverpool cảm thấy không thực sự hài lòng về quyết định này. Tuy nhiên, đối với phòng thay đồ của The Kop, thì đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác biệt.

Trong cuộc trao đổi mới đây với Anfield Index, ký giả David Lynch khẳng định động thái bổ nhiệm Heitinga của Slot đã được toàn thể câu lạc bộ tán thành. Theo Lynch, nội bộ The Kop đánh giá Heitinga là một huấn luyện viên có chuyên môn cao và Slot đã có một bước đi thực sự thông minh khi đưa cựu cầu thủ người Hà Lan về Anfield. Chia sẻ về những gì mình nghe được về Heitinga tại Anfield, Lynch cho biết:

“Tôi nghĩ, nếu Slot cho rằng Heitinga là người phù hợp và ông ấy có thể khai thác hết khả năng của các cầu thủ, thì đó là một quyết định bổ nhiệm đúng đắn, phải không?"

“Nếu bạn trò chuyện với bất kỳ ai ở Liverpool, bạn luôn nhận được thông điệp rằng Heitinga được đánh giá rất cao. Bất cứ ai nói về Heitinga về khía cạnh bóng đá đều cho rằng đó là một người thông minh, có nền tảng huấn luyện tốt và ý tưởng thực sự rõ ràng về cách mình muốn đội bóng thi đấu."

Heitinga được đánh giá cao.

Tất nhiên, rất khó để các cổ động viên Liverpool cảm thấy hào hứng trước một vị trợ lý huấn luyện viên mới, nhưng với việc được toàn thể Liverpool đánh giá cao, Heitinga chắc chắn không phải là một người tầm thường. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu dày dặn khi còn là một cầu thủ cũng được xem là điểm mạnh của Heitinga, đồng thời, ông cũng đã từng đảm nhiệm vị trí thuyền trưởng với quãng thời gian tạm quyền tại Ajax.

Xuyên suốt lịch sử câu lạc bộ, Liverpool luôn có cho mình những vị trợ lý HLV đẳng cấp và góp công lớn vào thành công của đội bóng, điển hình như Bob Paisley, Sammy Lee hay Pep Lijnders. Và có lẽ, Heitinga chính là người tiếp theo.