Những người giúp sức cho đối tượng Nguyễn Phương Hằng sẽ bị điều tra như thế nào?

Những livestream của bà Phương Hằng đã thu hút được nhiều người quan tâm, chia sẻ và bình luận.

Mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã hoàn tất kết luận điều tra chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Những người giúp sức cho bà Phương Hằng sẽ bị điều tra như thế nào? Đối tượng Phương Hằng - người đang bị điều tra về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân

Theo kết luận điều tra, từ tháng 6/2021, bà Nguyễn Phương Hằng đã sử dụng 7 tài khoản mạng xã hội bao gồm YouTube, Facebook, để tổ chức các buổi livestream nói về nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau, trong đó gây ảnh hưởng danh dự của tổ chức, cá nhân. Sau đó, bà Đinh Thị Lan, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhà báo Hàn Ni, nhà báo Đức Hiển, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh đã đồng loạt tố cáo hành vi của bà Phương Hằng lên cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương.

Những người giúp sức cho bà Phương Hằng sẽ bị điều tra như thế nào? Bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng mạng xã hội để xúc phạm các tổ chức cá nhân

Những livestream của bà Hằng đã thu hút được nhiều người quan tâm, chia sẻ và bình luận. Đối với những cá nhân sử dụng kênh Youtube để đưa tin, chia sẻ thông tin liên quan đến bà Hằng nhằm mục đích cá nhân, cơ quan CA tỉnh Bình Dương sẽ phối hợp với lực lượng an ninh mạng, lực lượng phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ.

Những người giúp sức cho bà Phương Hằng sẽ bị điều tra như thế nào? Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh, Vy Oanh, Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh... bị ảnh hưởng trầm trọng sau khi bị bà Phương Hằng "réo tên"

Trước đó, ngày 6/9 Viện KSND TPHCM quyết định trả hồ sơ vụ bà Nguyễn Phương Hằng cho cơ quan điều tra để làm rõ hành vi đồng phạm giúp sức cho bị can Phương Hằng thực hiện vi phạm. Động thái này được đưa ra sau khi CA TPHCM hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ vụ án, đề nghị truy tố bà Phương Hằng.

Theo kết luận nêu trên của TP HCM, các cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý.

Đối với các cá nhân sử dụng YouTube để chia sẻ thông tin liên quan đến Nguyễn Phương Hằng nhằm mục đích câu like, cơ quan chức năng cũng sẽ xác minh, làm rõ xử lý theo đúng quy định. 

>>> XEM THÊM: Tổng kết ngày 1 bê bối Lý Dịch Phong: Rúng động lộ clip, 'chăn chiếu' với trẻ 14 tuổi, phanh phui tình tiết sốc 

Ảnh: Tổng hợp