Ford Ranger là một trong những dòng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung trong những năm gần đây.
Kết thúc năm 2022, đã có 16.477 chiếc Ford Ranger được bàn giao tới khách hàng, xếp ở vị trí thứ 5 trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2022.
Ngoài ra, mẫu bán tải cỡ trung của thương hiệu xe Mỹ mới đây cũng là mẫu xe bán chạy thứ 2 toàn thị trường trong tháng 01/2023 với 958 chiếc, chỉ đứng sau Hyundai Accent (1.024 chiếc).
Thế hệ mới nhất của Ford Ranger cũng mới ra mắt thị trường Việt Nam vào trung tuần tháng 8 năm ngoái với 6 phiên bản cùng mức giá dao động từ 659 - 965 triệu đồng. Với sự thay đổi một cách toàn diện, Ranger càng thêm lợi thế khi bỏ xa các đối thủ trong phân khúc.
Dưới đây là một số đặc điểm trên Ford thế hệ mới khiến nó làm được điều đó.
Động cơ dầu 2.0L với 2 tùy chọn tăng áp
Ranger thế hệ mới có 6 phiên bản cho người dùng. Trong đó, các phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất 170 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405Nm trong dải vòng tua máy từ 1.750-2.500 vòng/phút.
Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, công suất 210 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm trong dải vòng tua máy từ 1.750-2.000 vòng/phút.
Có thể nói động cơ được trang bị bị trên Ford Ranger 2023 là loại mạnh nhất trong phân khúc bán tải cỡ trung tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.
Bảng điều khiển với 2 màn hình lớn
Khác với đa số những mẫu xe hiện đang có trên thị trường, màn hình giải trí trên Ford Ranger được đặt dọc, mang lại một trải nghiệm mới mẻ dành cho hành khách. Màn hình này có kích thước 12 inch, tích hợp Apple CarPlay/Android Auto và vẫn đi kèm hệ thống điều chỉnh bằng nút ấn và núm xoay tiện lợi.
Tính linh hoạt của hệ thống thông tin trên Ford Ranger 2022 còn được nâng cấp bởi màn hình kỹ thuật số 10 inch, thể hệ tất cả thông tin lái xe thích hợp bên cạnh đồng hồ đo tốc độ, đo hành trình...
Camera 360 giúp mọi hành trình trở nên dễ dàng
Khi di chuyển qua những khu đô thị đông đúc hay kể cả trong rừng, tính năng camera 360 sẽ luôn là một trợ thủ đắc lực dành cho tài xế lái Ford Ranger khi kích thước những chiếc xe ô tô ngày càng lớn.
Tính năng này giúp chủ xe dễ dàng đỗ xe cũng như "chen chúc" qua dòng xe cộ dễ dàng, điều hướng để di chuyển tại một khúc cua hẹp... Mọi thứ đều thật dễ dàng nếu chúng ta có thể quan sát xung quanh chiếc xe.
Đánh giá an toàn 5 sao (cao nhất)
Không chỉ bổ sung nhiều trang bị tiện nghi, các tính năng an toàn cũng được nhà sản xuất xe Mỹ chú trọng hơn trên Ford Ranger thế hệ mới. Cả Ranger và "người anh em" Everest chung nền tảng đều đạt xếp hạng an toàn 5 sao theo ASEAN NCAP, khiến chúng trở thành một trong những mẫu xe an toàn nhất trong phân khúc của chúng.
Tất cả các thiết bị hỗ trợ lái xe và công nghệ an toàn đều được tăng cường bởi quá trình thử nghiệm va chạm thực tế và cả 2 điều cho kết quả rất tốt. Cụ thể, Ranger đã đạt 84% số điểm trong hạng mục An toàn người lớn và 93% trong hạng mục An toàn trẻ em.
Thiết kế phong cách, mạnh mẽ đậm chất xe Mỹ
So với thế hệ cũ, Ranger 2023 thay đổi toàn bộ về thiết kế. Hầu như các đường nét hiện tại không liên quan gì đến đời trước. Theo hãng xe Mỹ, quá trình phát triển Ranger mới được khảo sát từ rất nhiều ý kiến của người dùng.
Trên thực tế, có thể nhận ra phần đầu của Ranger 2023 tương đồng với người anh em Everest, với DNA chung của Ford. Lưới tản nhiệt mới, cụm đèn pha chữ C, cùng cản trước đậm chắc tạo điểm nhấn cho bán tải Mỹ.
Kiểu dáng mới hiện đại và mang đến cho Ranger cảm giác bệ vệ. Hai bên sườn xe được thiết kế với những đường gân nổi khỏe khoắn, hốc bánh xe lớn.
Bên cạnh thiết kế mới, cụm đèn của Ranger 2023 được trang bị công nghệ LED ma trận trên phiên bản Wildtrak, có khả năng tự cân bằng góc chiếu và điều chỉnh cường độ sáng, tương tự trên Everest. Phía đuôi xe, cụm đèn hậu cũng được thiết kế lại, phù hợp với phần đầu.
Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt 5.362 x 1.918 x 1.875 mm, trục cơ sở ở mức 3.270 mm. So với đời trước, chiều ngang và trục cơ sở xe lớn hơn.
Theo hãng xe Mỹ, trục bánh trước được đẩy về phía trước 50mm để có góc tới tốt hơn, đồng thời mở rộng trục thêm 50mm để tăng cường sự linh hoạt, tăng thêm khả năng off-road.
Ở phía thùng xe, Ranger mới bổ sung thêm nhiều bậc bước, thuận tiện cho việc lên xuống.