Báo cáo Theo dõi Thương hiệu quý IV của Kelley Blue Book đã khảo sát về nhận thức của người tiêu dùng đối với thị trường ô tô tại Mỹ. Khảo sát bao gồm các hành vi mua sắm để xác định sự cạnh tranh của các thương hiệu trong phân khúc.
Gần 25% người mua xe mới cân nhắc các phương tiện điện khí hóa, bao gồm ô tô điện, xe hybrid và xe hybrid cắm điện. Nhưng lại có tới 50% trong số đó tìm kiếm một chiếc xe hybrid.
Theo giải thích của tờ Cox Automotive, người tiêu dùng lựa chọn xe hybrid bởi giá thành rẻ hơn, không phải lo lắng về phạm vi hoạt động.
Bên cạnh đó, khi sử dụng xe thuần điện, người dùng phải cân nhắc thêm các yếu tố về trạm sạc pin bởi cơ sở hạ tầng vẫn còn hạn chế.
Tuy nhiên, khi công nghệ EV tiếp tục được cải thiện và ngày càng có nhiều trạm sạc thì người tiêu dùng sẽ coi xe thuần điện là một lựa chọn khả thi.
Trong quý IV/ 2022, Toyota, Honda và Tesla là 3 gương mặt thống trị phân khúc xe điện khí hóa tại Mỹ.
Tesla là thương hiệu có sự sụt giảm liên tiếp trong 2 quý cuối năm khi chỉ có 1 chiếc xe nằm trong danh sách 10 mẫu xe điện khí hóa được bán chạy nhất.
Toyota là thương hiệu dẫn đầu danh sách khi có tới 4 gương mặt tham gia. Dẫn đầu là Toyota RAV4 Hybrid. Đứng ở vị trí thứ 4, thứ 7 và thứ 9 lần lượt là Toyota Highlander Hybrid, Toyota Camry Hybrid và Toyota Prius.
Dưới đây là TOP 10 xe điện được mua nhiều nhất tại Mỹ:
Xếp hạng | Dòng xe |
1 | Toyota RAV 4 Hybrid |
2 | Honda CR-V Hybrid |
3 | Tesla Model 3 |
4 | Toyota Highlander Hybrid |
5 | Ford Maverick Hybrid |
6 | Honda Accord Hybrid |
7 | Toyota Camry Hybrid |
8 | Ford F-150 Lighting |
9 | Toyota Prius |
10 | Chevrolet Bolt EV |