Nhà nghèo bước vào cửa là thấy ngay 5 thứ: Có 1/5 cũng đại hung phong thủy

Khi bài trí nội thất, nếu mở cửa bước vào nhà nhìn thấy thứ này được xem là đại hung phong thủy, nhà giàu không bao giờ mắc phải.

Theo quan niệm của người Việt, yếu tố phong thủy luôn được gia chủ quan tâm hàng đầu trong thiết kế và bố trí nội thất nhà ở. Khi bài trí nội thất, nếu mở cửa bước vào nhà nhìn thấy 5 thứ này là phạm đại hung phong thủy, vận rủi đeo bám gia đình bạn cần hết sức tránh.

1. Mở cửa và thấy gương soi

Gương soi được sử dụng để mở rộng không gian, cũng như mang lại các lợi ích từ Thiên Can Địa Chi hoặc nguồn năng lượng phong thủy bên trong mỗi người. Gương soi còn được xem là “thuốc aspirin” trong phong thủy, với vị trí thích hợp chúng có thể thay đổi đáng kể dòng chảy của năng lượng trong bất kỳ không gian nào. Gương soi cũng mang lại một cảm giác tươi mới và bình tĩnh cho người sử dụng.

Tuy nhiên, gương không thích hợp đặt ở vị trí cửa ra vào. Lý do rất đơn giản, gương có tác dụng phản chiếu, nếu nửa đêm về nhà có thể bị sợ hãi bởi bóng đen phản chiếu trong gương. Không chỉ vậy, theo phong thuỷ, gương còn có thể phản xạ vận may và tài lộc ra bên ngoài, vì vậy để duy trì sự hưng thịnh của gia đình, bạn tuyệt đối không được lắp gương ở vị trí bước vào cửa là thấy, dù là một cái nhỏ cũng không nên.

dai-hung-phong-thuy

2. Mở cửa và nhìn thấy một chiếc bình rỗng

Theo quan điểm của phong thủy, bình rỗng cũng giống như cây hoa đào tàn úa, việc đặt bình trống ở nhà sẽ khiến cho gia đình suy tàn liên tục, dễ sinh điều xấu, tình cảm vợ chồng rạn nứt.

Vì vậy những đồ trang trí trong nhà như có bình thì trong bình nên có hoa cắm bài trí. Nếu không thì ít nhất bạn cũng nên đổ nước vào, tránh để bình rỗng không có gì chứa bên trong.

7-nhung-dieu-khien-phong-thuy-xau-ngoisaovn-w1057-h1000

Khi đặt bình hoa trong phòng khách, bạn nên sử dụng chất liệu gốm hoặc sứ và nhớ thay nước thường xuyên. Bình hoa có hình dạng khác nhau nên đặt ở các hướng khác nhau, chẳng hạn như bình hoa hình cầu nên đặt ở phía Bắc hoặc Tây Bắc, hình nón nên đặt ở phía Nam. Đặc biệt, nếu bạn đang độc thân mà muốn “thoát” khỏi “kiếp độc thân” thì hãy đặt một lọ hoa tươi ở khung cửa sổ.

3. Mở cửa và nhìn thấy tủ lạnh

Chúng ta không thể đặt tủ lạnh ở nơi bạn có thể nhìn thấy khi bước vào cửa, nguyên nhân là vì tủ lạnh là kho tài khố của gia đình. Nếu bạn có thể nhìn thấy ngay khi vừa mở cửa, thì ngân khố trong nhà sẽ tự chảy ra ngoài. Đây là cách đặt vị trí tủ lạnh khó giữ được của cải, tiền bạc của gia đình.

Đặc biệt, đối với người kinh doanh, đặt tủ lạnh ở nơi dễ nhìn thấy thì có nguy cơ thất thoát tiền bạc. Một số nhà có bố trí tủ lạnh đặt ở phòng khách thì đây là một sai lầm. Theo phong thủy, phòng khách là một vị trí không nên đặt tủ lạnh. Bởi tủ lạnh thuộc Kim và phòng khách cũng là Kim nên Kim gặp Kim không tốt và dễ ảnh hưởng tới gia chủ.

1-1629559731-776-width600height390

4. Mở cửa và nhìn thấy phòng vệ sinh

Một số ngôi nhà thiết kế rất kỳ lạ, dù mở cửa hay bước vào cửa đều có thể nhìn thấy trực tiếp phòng vệ sinh, điều này khiến phạm phong thuỷ nhà ở rất nghiêm trọng.

Phòng vệ sinh tượng trưng cho sự xui xẻo, nếu mở cửa bước vào nhìn thấy phòng tắm sẽ làm cho người trong nhà khó thăng quan, phát tài, dễ gặp những kẻ xấu. Điều này sẽ cản trở rất nhiều trong sự nghiệp và phát triển của gia chủ. Nếu nhà bạn đang thiết kế lỗi phong thuỷ như vậy, bạn phải hoá giải với tình huống tồi tệ đó. Cách đơn giản nhất, bạn chỉ cần để lắp đặt một vách che đủ lớn trước cửa và phòng tắm.

5. Mở cửa và nhìn thấy ban công

Mở cửa cũng không nên mở cửa nhìn thẳng ra ban công. Theo phong thuỷ, cửa ra vào hay ban công, chúng đều là kênh dẫn tài lộc vào nhà. Nếu khoảng cách quá gần thì tài lộc vào nhà không được giữ lại và sẽ dễ dàng chảy ra ngoài. Để chiêu tài vượng khí cho gia đình thì việc mở cửa nhìn thẳng ra ban công là điều cần phải tránh trong quá trình thiết kế nhà cửa.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)